คนที่ใช่...กับคนที่พร้อมจะเข้าใจ อะไรที่ยั่งยืน

-A A +A
คนที่ใช่...กับคนที่พร้อมจะเข้าใจ อะไรที่ยั่งยืน

คนที่ใช่...กับคนที่พร้อมจะเข้าใจ อะไรที่ยั่งยืน

คนที่ใช่...กับคนที่พร้อมจะเข้าใจ หากคุณเลือกได้คุณจะตัดสินใจเช่นไร...?

 

มีหลายครั้งไป ที่เราได้ยินข่าวการเลิกลากัน จากหลาย ๆ คน และหลาย ๆ สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากคนรอบข้าง หรือทางโซเชียล ซึ่งด้วยเหตุนี้ ผมจึงเกิดคำถามขึ้นในใจลึกๆ ว่า ทำไมกันนะ? คนเหล่านั้นถึงเลิกลากันไป?

แม้แต่ใครหลายคน ที่เหมาะสมกันทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชอบอะไรที่คล้ายๆ กัน มีนิสัยเหมือนกัน แต่ถึงกระนั้น เมื่อเวลาผ่านไป คำว่า 'แยกจาก' ก็ยังเกิดขึ้นจนได้

ในบางครั้ง ตัวผมได้มีโอกาศเอ่ยถามผู้ที่เคยประสบพบกับเรื่องนี้มา คำตอบที่ได้รับคือ

“...ก็มันไปกันไม่ได้นี่...ทำยังไงเขาก็ไม่ยอมเข้าใจเรา!”

เห็นดังนั้นด้วยความอยากรู้ ผมจึงเอ่ยถามต่อไปอีกว่า

“แล้วรักเขาหรือเปล่า?” คำตอบที่ผมได้ยินคือ

“รักสิ...รักมากด้วย แต่จะให้ทำอย่างไรได้ เพราะถึงแม้ อะไรหลายๆ อย่างเราจะมีอะไรที่ตรงกันเข้ากันได้ แต่ในเมื่อ เขายอมรับในสิ่งที่เราเป็นไม่ได้ เราก็คงไปกันไม่ได้หรอก”

...กลับกันกับบางคู่ ที่ในทีแรกอาจจะเข้าใจกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง บางครั้งถึงขนาดที่คิดว่า บางทีอาจไม่ใช่คนที่ใช่ของ 'ใจ' แต่ก็ยังคอยประคองซึ่งกันและกันเรื่อยมา

หากแต่เมื่อผ่านไปถึงจุดๆ หนึ่ง ความสำพันธ์กลับแนบแน่นจนเกินกว่าจะแยกจาก เปลี่ยนให้คนที่ 'ไม่ใช่' กลายเป็น 'ใช่ที่สุดของหัวใจ' ขึ้นมาได้ในที่สุด

หากคิดจะรักใครสักคน สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่ โดน หรือไม่โดน แต่หมายถึงว่า 'พร้อม หรือไม่พร้อม' ต่างหาก ความรัก เป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง ดังนั้นหาก 'คนสองคน' พร้อมที่จะเข้าใจซึ่งกัน และกัน เรียนรู้เรื่องต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน คำว่า “มิตรภาพแห่งรัก” คงอยู่ห่างไปไม่ไกลนักหรอก

สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับ ใครที่มี 'คนรัก' ทุกคนครับ

สำหรับผม ที่ยังไม่มี 'ใครคนนั้น' ก็คงต้องไปค้นหากับเขาบ้างแล้วละครับ // ยิ้มกว้าง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.