เลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน ควรต้องระวังอะไรบ้าง?

-A A +A
เลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน ควรต้องระวังอะไรบ้าง?

เลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน ควรต้องระวังอะไรบ้าง?

การเลี้ยงน้องหมากับน้องแมวในบ้านเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันโดยส่วนมากจะเป็นน้องหมาพันธุ์เล็ก อาทิเช่นน้องหมาปอม ชิสุ ปั๊ก ฯลฯ เพราะว่าน้องจะมีขนาดเล็กมากๆ รวมไปถึงน้องแมวทุกชนิดจะนิยมถูกเลี้ยงในบ้านซะส่วนใหญ่

 

ทว่าความสะอาดต้องเป็นสิ่งที่คู่กับตัวบ้านเพราะว่าไม่อย่างนั้นหล่ะก็ขนของน้องหมาน้องแมวของเรา อาจเข้ามายึดครองบ้านของเราแบบไม่รู้ตัว

 

มาดูแลรักษาความสะอาดในตัวบ้านกัน

 

การดูแลทำความสะอาดในตัวบ้านเริ่มจากการกวาดบ่อย ๆ ดูดฝุ่นเป็นประจำทุกวัน ไม่ควรจะดูดวันเว้นวันเด็ดขาดเพราะอาจทำให้ขนน้องหมาและน้องแมวนั้นร่วงเต็มไปหมด จากนั้นตามมาด้วยการซักผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ซักผ้าม่าน ซักผ้าห่ม พรมต่าง ๆ เพื่อให้ขนน้องหมาน้องแมวที่ติดอยู่ออกไป เพราะว่าอาจมีน้องหมาน้องแมวของคุณขึ้นมานอนบนที่นอนในตอนที่คุณไม่อยู่นั่นเอง

 

การทำความสะอาดบ่อย ๆ ช่วยให้สุขภาพของคุณ และคนในครอบครัวมีสุขภาพดี แถมบ้านยังดูสะอาดน่าอยู่อีกด้วย ฉะนั้นถ้าหากคุณเลี้ยงน้องหมาน้องแมวคุณควรทำความสะอาดบ่อย ๆ เป็นดีที่สุด

 

ถ้าทำความสะอาดแล้วฝุ่นยังเยอะอยู่ควรทำอย่างไรดี?

 

ถ้าหากคุณยังไม่มีเวลาทำความสะอาดบ่อยมากนัก หรือทำเท่าไหร่ก็ยังสู้ไม่ไหวอยู่ดี ลองแนะนำให้เป็นการแปลงขนให้น้องหมากับน้องแมวอยู่เป็นประจำ หรือพาน้องไปทำความสะอาดขน ตัดขนให้สั้นเพื่อให้ลดการขนร่วงลดลง แถมน้องหมาน้องแมวยังดูสะอาด และหอมอีกด้วย

 

เรื่องอาหารน้องหมาก็สำคัญมาก ๆ การให้อาหารน้องแมว อาหารน้องหมาก็เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะว่าถ้าหากได้รับอาหารที่ดีจะทำให้น้องหมาและน้องแมวมีสุขภาพที่ดี ขนไม่ร่วง แนะนำว่าให้กินเป็นอาหารเม็ดสูตรเฉพาะจะดีที่สุด เพราะว่าถูกออกแบบมาให้น้องหมาและน้องแมวโดยเฉพาะ ไม่ควรให้อาหารของเรากับเขา เพราะอาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพสัตว์เลี้ยงของเราได้

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.