ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ 10: ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ

ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ (Rewrite)

-A A +A

ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ 10: ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ

จบบริบูรณ์
หมวดหนังสือ: 

ตลอดอายุ 26 ปีเต็ม มันอาจจะดูน้อย ด้อยประสบการณ์ในสายตาคนบางคน แต่ในมุมมองส่วนตัว เห็นว่าทุกเรื่องราวที่เขียนออกมาล้วนมีคุณค่าไม่มากก็น้อย ประสบการณ์ดีร้ายสารพันสอนอะไรมากมายกับคนคนหนึ่ง และคำแนะนำ ข้อเสนอแนะหลายส่วนเคยใช้จริงมาแล้วจึงกล้าบอกต่อ รู้พอสมควรเหมือนกันว่าโลกใบนี้ไม่ง่าย เข้าใจระดับหนึ่งในปัญหาทั้งภายใน ภายนอกที่บางคนเจอ เพราะอย่างนี้แหละ ถ้อยความหลายหลากจึงเกิดขึ้น ณ ที่นี้ ด้วยใจอยากแบ่งเบาความทุกข์ของเพื่อนร่วมชะตา ทุกคนรักสุข เกลียดทุกข์กันทั้งนั้น ดังคำพระเคยกล่าว เมื่อไม่มีใครอยากรับ อยากประสบสิ่งแย่ ๆ “ทุกคนก็ควรค่าสิ่งดี ๆ ” น่ะถูกต้องแล้ว อ๊ะ ห้ามลืมนะ ว่าใช้คำว่า “ทุกคน” ฉะนั้นก็ควรเป็นทุกคนจริง ๆ ที่ควรได้รับสิ่งดี ๆ แบ่งปันคนอื่นบ้าง อย่าเอาแต่เข้าตัว สังเกตกันหรือเปล่า เมื่อทุกคนรอบข้างเป็นสุข เขาจะไม่มาเบียดเบียนเรา อย่างน้อยก็นึกถึงจุดนี้เอาไว้ แต่จะให้ดียิ่งกว่าก็คือ เห็นใจกันบ้างเนอะ คนเคยเจอทุกข์มาเหมือนกัน แม้เราดีกับเขา เขาไม่เห็นค่า เราก็แค่ออกห่างซะ ยืนยันจริง ๆ “คนทำดีได้ดี” นะ เพราะเจอกับตัวมาตลอดชีวิตเลย อยู่ที่เราจะทันสังเกตไหมเท่านั้นเอง

 

จบบริบูรณ์

********************

********************

 

            ดีใจที่อ่านกันจนมาถึงตรงนี้นะคะ หวังว่าทุกคนจะได้อะไรจากบทความบ้างไม่มากก็น้อย อย่างไรฝากติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปด้วยค่ะ และถ้าชอบก็สามารถโดเนทเป็นกำลังใจให้ได้น้า ขอให้ชีวิตทุกคนสมบูรณ์พร้อมแต่สิ่งดีๆทั้งสิ้นค่ะ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.