บทที่ 9 ปะทะ 1/2

มนตราสะท้านโลกา

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 9 ปะทะ 1/2

บทที่ 9 ปะทะ ½

ชายหนุ่มยิ้มหยัน ๆ “พระเจ้าอย่างนั้นหรอฝ่าฝืนกฎสวรรค์ คำพูดแบบนี้ก็เป็นคำพูดที่พวกชนชั้นนำในสังคมชอบใช้เท่านั้นแหละ ตอนที่พวกเราลำบากพวกแกก็ไม่เคยมาเหลียวแล จะเป็นพระเจ้าหรือจะเป็นปีศาจ ถ้ามันทำให้ฉันสามารถชุบชีวิตคนรักของฉันกลับมาได้ฉันก็ยอมทั้งนั้น”

บุรุษหนุ่มผมสีดำเรียกดาบสีดำแดงขึ้นมาถือไว้บนมือ ก่อนที่จะใช้เวทเสริมพลังทำให้แขนตนเองกลายเป็นโลหะอีกครั้ง 

“เวทย์แปลธาตุ  แปลเปลี่ยนกายาอย่างนี้นี่เองถึงจะเป็นนักวิทยาศาสตร์แต่ก็สามารถต่อสู้ได้สินะ นับว่าไม่ธรรมดาจริงๆสมแล้วที่เป็นเพื่อนของเมฆา อาชญากรตัวร้ายที่สุดของโลกเวทมนตร์”

ชายหนุ่มดาบเข้าใส่แพทย์เทวะ แต่ทว่าแพทย์เทวะก็นำมือที่เป็นโลหะรับดาบไว้อย่างง่ายดาย เสียงโลหะกระทบกัน ก่อนที่ชายหนุ่มจะกล่าว 

“การชุบชีวิตมนุษย์เป็นสิ่งที่ขัดขืนกับบัญญัติของพระผู้เป็นเจ้า ยังไงพวกเราศาสนจักรก็ไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะผู้ที่ได้ชื่อว่าแพทย์เทวะ”

“ยังงั้นเหรอแล้วพวกแกจะทำยังไงกับพวกฉัน”

“ถ้าพวกแกเข้าร่วมกับองค์กรนั้นพวกเราก็จำเป็นต้องกำจัด พวกเราจะไม่ให้เป็นเหมือนเช่นในอดีต ที่พวกเราประมาทจนชายคนนั้นเกือบจะชุบชีวิตคนรักของมันได้สำเร็จ สิ่งที่ต้องแลกก็คือชีวิตมนุษย์จำนวนมากที่ถูกบุรุษหนุ่มนัยน์ตาสีแดงก่ำภาพออกไปโดยที่พวกนั้นต้องลาจากกับครอบครัวตลอดกาล ถูกเอาไปใส่เครื่องทดลองทรมานแสนสาหัส”

“ความเท่าเทียมก็เป็นอุดมการณ์ที่ไม่เลวหรอก แต่ก็ต้องยอมรับว่าความเท่าเทียมนะไม่มีจริง พวกเราคงไม่สามารถให้พวกแกตเป็นเฉกเช่นเทพเจ้า มีความเป็นนิรันดร์เหมือนพระผู้เป็นเจ้า”

ชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าแพทย์เทวะยิ้มแย้ม เขามองเหยียดก่อนที่จะเอ่ย

“ในอดีตพระเจ้าก็เคยถูกสังหารโดยการตอกไม้กางเขน ไม่ใช่หรือไง แต่ว่าพระองค์ก็สามารถคืนชีพได้ไม่ใช่หรือไงนี่แหละ”

“อย่านำพระองค์มาเปรียบเทียบกับคนชั้นต่ำเช่นพวกแก การชุบชีวิตมนุษย์เป็นสิ่งต้องห้ามยังไงฉันก็ไม่มีทางให้มันเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด”

ชายหนุ่มฟันดับไปหาแพทย์เทวะ แต่ชายหนุ่มที่มีนามว่าแพทย์เทวะก็สามารถสาวเท้าหลบหลีก ชายหนุ่มสะบัดมือโลหะชายหนุ่มสะบัดมือโลหะเข้าไปกันดดาบล้วดำดาบแทงเข้าไปยังร่างกายของบุรุษหนุ่มที่มาจากศาสนจักร แต่ชายหนุ่มคนนั้นก็สามารถหมุนตัวตีลังกากลับหลังแล้วรับดาบได้ 

“ตาย” แพทย์เทวะตะโกน

พวกเขาต่อสู้กันไปสักพักก่อนที่ชายหนุ่มจะทันได้ระวังตัว มืออันขาวเนียนของอิสตรีนางหนึ่งก็ทะลุหน้าอกของเขา ชายหนุ่มมองสภาพร่างกายที่แปรเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ก่อนที่หัวใจของเขาจะถูกควักออกมา

 หญิงสาวค่อยๆโผล่ขึ้นมาจากพื้นที่ที่ว่างเปล่า เธอค่อยๆดำหัวใจของบุรุษหนุ่มเข้ามาใกล้ริมฝีปากที่แสนงดงาม แล้วค่อยๆอ้าปากแล้วกัดมันอย่างแรง 

“โผล่มาได้จังหวะพอดีเลยนะ” แพทย์เทวะกล่าว 

“การคุ้มครองคุณเป็นภารกิจของพวกเรา คนที่จะเข้าองค์กรของพวกเราจะต้องไม่มีปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้น องค์กรของพวกเราจะให้ผู้พิทักษ์ กับผู้ที่มีความสามารถพิเศษ แล้วฉันก็คือทาสของคุณค่า”

“เธอเองสินะที่เป็นคนของ ดรเอ็ดเวิร์ด”

หญิงสาวพยักหน้ารับ ก่อนที่ร่างกายของชายหนุ่มตรงหน้าจะล้มลงกระแทกพื้น วิญญาณหลุด100 ออกจากร่าง ร่างกายที่ไร้วิญญาณค่อยๆเย็นยะเยือกลงอย่างช้าๆ หญิงสาวยิ้มแย้มอย่างสดใสเธอมองดูรอยมือของตนเองที่อยู่ระหว่างหน้าอก

หญิงสาวเลียริมฝีปากก่อนที่จะยิ้มแย้มกับแพทย์เทวะ 

“คุณจะใช้ศพนี้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช้ฉันจะขอ”

“ฉันไม่ใช้หรอกน่า ว่าแต่ศาสตราจารย์ดรเอ็ดเวิร์ดไปไหนแล้ว”

“ท่านกลับไปที่ฐานทัพของพวกเราเรียบร้อยแล้ว พวกเราสามารถใช้เวทมิติได้เพราะพวกเราไม่สนใจกฎหมายทำให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ท่านมาติดต่อให้ส่งองครักษ์มาหาคุณฉันมีความสามารถพิเศษอย่างที่คุณเห็นนั่นก็คือความสามารถในการลบรอยพลังเวท และความสามารถอีกอย่างหนึ่งของฉันก็คือการล่องหน ดังนั้นฉันจึงสามารถช่วยคุณได้อย่างง่ายดาย”

หญิงสาวชำเลืองมองร่างอันปราศจากวิญญาณ ก่อนที่จะคุ้นคิด เธอเสยผมของตนเองโดยที่ลืมเช็ดเลือดบนฝ่ามือ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่เป็นปัญหาเพราะว่าเส้นผมที่เงางามสีดุจเปลวไฟ ทำให้มันไม่ได้ดูน่าเกลียดน่ากลัว หูแหลมที่คล้ายคลึงกับเผ่าปีศาจ หากมองดูดีๆก็จะรู้ว่าหญิงสาวตรงหน้านี้มาจากทวีปมืด 

ทวีปมืดเป็นทวีปที่ไม่มีผู้คนอยากจะเข้าไปใกล้มากนัก แพทย์เทวะมองซากศพที่ค่อยๆขยับอย่างช้าๆ เขาไม่ต้องคุ้นคิดให้เสียเวลา ชายหนุ่มก็รู้ได้ทันทีว่าเวทมนตร์ที่หญิงสาวผมแดงใช้กับชายคนนี้ก็คือ แม่แห่งคำสาป

“เวทจากเมืองหลวงของทวีปมืดอย่างนั้นสินะ ไม่เลวนี่เป็นซากศพเดินได้ที่น่าสนใจ แต่ว่าถ้าดูแล้วมันก็ยังแข็งทื่อนี่เหมือนคนที่มีชีวิตอยู่ดี แบบนี้จะใช้อะไรได้ล่ะ”

หญิงสาวนิรนามยิ้ม “ตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์ก็จริงแต่เมื่อใช้วิธีนิดหน่อยประกอบกับคำสั่งของฉันรากนี้ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับพวกเราได้เยอะแยะ  อย่างน้อยก็สามารถกลบเกลื่อนเรื่องที่ท่านเป็นสายให้กับพวกเราได้สักระยะหนึ่ง จริงอยู่ที่ศาสนจักรอาจจะสงสัยว่าทำไมชายผู้นี้จึงหายไปหลายวัน แต่ว่าเราจะให้ชายผู้นี้ไปอยู่ที่…..”

“เป็นความคิดที่ไม่เลว ถ้าอย่างนั้นฉันก็วางใจได้หน่อยว่าแต่พวกเราจะขนร่างกายเมียฉันไปหรือเปล่า”

หญิงสาวผมแดงพยักหน้ารับ “เรื่องนั้นมันแน่นอนอยู่แล้ว พวกเราจะดูแลร่างกายของภรรยาของท่านเป็นอย่างดี สิ่งที่ท่านต้องทำให้กับพวกเราก็คือเป็นสายให้กับพวกเราต่อไป และนำ DNA ของลูกของท่านผู้นั้นมาให้กับพวกเรา หลังจากที่พวกเราสามารถคืนชีพให้กับท่านผู้นั้นได้ พวกเราก็จะเคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบ”

“แล้วการทำลายคุกนรกมันเป็นหนึ่งในแผนการด้วยอย่างนั้นแหรือ การที่พวกเธอกับด็อกเตอร์เอ็ดเวิร์ดทำ มันทำให้ 3 ฝ่ายของโรงเรียนเวทมนต์เริ่มเคลื่อนไหว ชายชราหนึ่งในผู้คุมกฎของโรงเรียนเวทย์มนต์ที่มีนามว่าศิลา ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาจะดูหนุ่มแน่นแต่เขาก็มีอายุหลายสิบปีแล้ว หญิงที่มีหน้าตาสะสวยที่มีนามว่าเฟรย่า”

แพทย์หนุ่มหยุดคิด ก่อนที่จะยิ้มออกมา “อดีตลูกศิษย์ของเจ้านั่น และเป็นลูกของเมฆา แถมยังเป็นอัจฉริยะของโรงเรียนเวทย์มนต์ที่มีนามว่าไอ เธอมีชีวิตอยู่บนโลกเบื้องหลังด้วยจึงได้รับชื่อที่ 2 ว่าไอยรา เวทมนตร์ที่เธอคือ 1 เล่นน้ำแข็ง”

“เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราจะดำเนินการอย่างรัดกุมที่สุด หากท่านผู้นั้นคืนชีพมาจากการหลับไหลแ ท่านคงไม่พอใจเป็นแน่ถ้าพบว่าลูกสาวของตนเองต้องถูกพวกเราฆ่าตาย ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นแล้วก็จะไม่สังหารเด็กทั้ง 3 ที่มีโอกาสเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของท่านเมฆา”

แพทย์เทวดายิ้มก่อนที่จะหัวเราะออกมา “เลือดเนื้อเชื้อขายอย่างนั้นเหรอ เป็นคำพูดที่น่าสนใจดีนี่ แต่ว่าถ้าเกิดจะมองในมุมนั้นก็คงไม่ผิดหรอกนะ มันก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่แต่ว่าใจที่ฉันเคยเป็นเพื่อนกับมันฉันพบว่ามันคงไม่เสียใจ เพราะถึงแม้ว่ามันจะมีลูกกี่คนมันก็ไม่เคยสนใจอยู่แล้ว”

“เบื้องบนของพวกเราได้ตัดสินใจกันไว้แล้วว่าพวกเราจะไม่สร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับท่านผู้นั้นเด็จขาด หลังจากที่ท่านเมฆาฟื้นคืนชีพขึ้นมาแล้วการยึดของโลกและการทำให้มนุษยชาติกลายพันธุ์จะเริ่มขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเราจะเตรียมแผนการรองรับไว้แล้วก็ตาม แต่การที่จะทำให้ชีวิตของพวกเราเป็นนิจนิรันดร์นั้นยังต้องพึ่งพาความสามารถของท่านและของด๊อกเตอร์เอ็ดเวิร์ด ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องขอความร่วมมือกับท่าน นับจากนี้ต้องขอให้ท่านไป……”

ดวงดาราทอแสงระยิบระยับ บรรยากาศที่สงบสงัดไร้ซึ่งเสียงร่ำร้อง ชายหนุ่มนามว่าศิลาทอดตาไปไกล บ้านเรือนที่เขารู้จักเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตลอดระยะเวลาที่เขาได้อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แต่ถึงอย่างนั้นบุรุษหนุ่มก็ไม่คิดจะเบลล่ามันมากมายนะ สำหรับเขาสิ่งที่สำคัญก็คือโรงเรียนเวทมนต์ โรงเรียนที่มีชายผู้นั้นเป็นผู้สร้าง

โรงเรียนที่พวกเขาทั้งสาม ได้เป็นลูกศิษย์ของบุรุษหนุ่มนัยน์ตาดุจน้ำทะเลหน้าตาสดใส ผู้ที่ไร้ซึ่งที่มาและที่ไป

คล้ายคลึงกับเทพเจ้าที่จุติมายังโลกมนุษย์มนุษย์ที่แสนโสมม เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนบาบิโลเนีย สร้างความเท่าเทียมให้กับโลก ผู้ใช้เวทมนตร์ส่วนใหญ่ล้วนเห็นแก่ตัว ยกเว้นเขาผู้นั้น 

“ถ้าเธอไม่ใช่ลูกของอาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุด ฉันก็คง ฉันก็คง เห็นเธอเป็นลูกศิษย์คนนึงเหมือนกัน แต่ว่าโชคชะตามันคงไม่เป็นใจให้เธอกับฉัน ขอโทษทีนะไอ ฉันคงจะปล่อยให้เด็กยืนเธออยู่บน 3 ตำแหน่งคงโรงเรียนเวทย์มนต์ต่อไปไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะต้องขัดแย้งกับเฟรย่า ก็ตามที ฉันต้องกำจัดเธอให้ได้ทำให้เธอตกต่ำจนไม่สามารถลืมตาอ้าปากและใช้ชีวิตอยู่บนโลกเวทมนตร์ไม่ได้”

บุรุษหนุ่มกำมือแน่น ก่อนที่จะรำพึงกับตนเองเบา ๆ “หลังจากการสอบสิ้นสุดตำแหน่งข่มขืนก็จะว่างลง ลาก่อนนะไอยรา อดีตลูกศิษย์ที่น่ารักของฉัน”

ณ ห้องโถงแห่งหนึ่งในโรงเรียนบาบิโลเนีย

ชายชราผมขาวในตาแข็งกร้าวนั่งอยู่ทางช่องมองเด็กหญิงที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับหลานสาวของตนเอง เด็กเสาร์ผมแกละมองชายชรากับยังไม่พอใจ

“หมายความว่ายังไงคะ ที่จะรับเด็กพิเศษเข้ามายังโรงเรียนของเรา ท่านจะก่อตั้งห้องพิเศษขึ้นก็ต้องได้รับความเห็นชอบจากพวกเราก่อนไม่ใช่หรือยังไง”

“การก่อตั้งห้องพิเศษไม่ได้เกิดขึ้น ได้ง่าย ๆเด็กทุกคนที่จะเอามาสอนรวมกันจำเป็นต้องมีพื้นฐานเท่าเทียมกันเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญก็จริง แต่ว่ามันจะมีการคัดเลือกที่เป็นตัวกลาง เด็กที่จะเข้ามาสอบจะมีพื้นฐานระดับต่ำที่สุดก็คือ”

ชายชราหยิบแก้วชาขึ้นมาจิบก่อนที่จะชูนิ้วขึ้นมา 1 นิ้ว แล้ววาดเป็นตัวเลข 11 ให้มันลอยขึ้นที่อากาศ 

“เกรด11 ผู้สอนก็ไม่ใช่ใคร เธอก็คือเด็กหญิงที่มีความสามารถพิเศษที่สุดในโลกเวทมนตร์ เด็กหญิงที่ได้ชื่อที่ 2 ตั้งแต่เธออายุ 20”

 

สวัสดีนักอ่านที่กำลังติดตามผลงานทุกท่านนะครับ ผมจะทยอยอัพนิยาย 1 วันต่อตอน ถ้าใครสนใจก็ติดตามอ่านเรื่องนี้ไม่เทแน่นอนครับ ส่วนคนที่สงสัยว่าทำไมถึงไม่แต่งนิยายเรื่องเกิดใหม่เพื่อไปเปลี่ยนโลกต่อ มันก็เป็นเพราะว่าตอนนี้กำลังทำการแก้ไขและปรับปรุงเนิยายเรื่องเกิดใหม่เพื่อไปเปลี่ยนโลก 

2 เนื่องจากการเขียนนิยายเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ 2 ทำให้สำนวนคงที่และไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำนวนครับ แต่ว่าเนื่องจากดร๊าฟนี้เป็นดร๊าฟแรก หากมีคำผิดหรือคำตกหล่นประการใดผมก็ขอประทานอภัยมาณที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ 

3 เนื่องจากผมต้องการหารายได้จากการเขียนนิยาย  แต่ว่าก็ยังลังเลใจอยู่ว่าจะติดเรียนเลยดีไหม  ดังนั้นผมเลยทำอย่างนี้ครับผมจะติดเหรียญจะลงตอน  ให้อ่านก่อน 3 วัน  หลังจากนั้นก็จะติดเหรียญ  

จุดประสงค์ของผมก็คืออยากให้ทุกคนอ่านนิยายเรื่องนี้อย่างมีความสุข  และไม่ต้องเสียตังค์ ดังนั้นถ้าใครอยากอ่านโดยที่ไม่ต้องกดซื้อก็อ่านก่อนเลยนะครับ  แล้วช่วงนี้ผมต้องสอบเตรียมตัวสอบ จบ และสอบ toeic กับ jlpt และ shkk ดังนั้นผมจะเขียนน้อยแต่จะอัพสม่ำเสมอนะครับ จะเขียนประมาณ 3 หน้า A4 ตัวอักษร 14 อยู่ใน Google doc 

ขอบคุณนักอ่านทุกคนที่ติดตามนะครับ 

4 เนื่องจากผมเป็นผู้ที่บกพร่องทางการเห็นดังนั้นถ้าการจัดหน้าไม่ถูกไม่ควรอย่างไร  หรือเพื่อนๆมีความรู้สึกว่าอ่านยากกรุณา comment บอกได้เลยนะครับเดี๋ยวผมจะไปเปลี่ยนการจัดหน้าให้ เพราะว่าโปรแกรมอ่านหน้าจอของผมมันไม่แจ้งเตือนว่าการจัดหน้าเป็นอย่างไร แต่จากการที่ผมสันนิษฐานคิดว่าเว็บที่เอาไปลงน่าจะมีระบบจัดหน้าให้อัตโนมัติ ขอบคุณนักอ่านทุกคนอีกครั้งครับ 

 

 

ปล เกิดใหม่ภาคสองจะมีลงในเขียนกัน

www.keangun.com

นะ เพราะว่าผมเขียนภาคสองอยู่ส่วนภาคหนึ่ง rewrite ยาว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.