ตอนที่7 ความสูญเสีย

ลวงให้ใจรัก

-A A +A

ตอนที่7 ความสูญเสีย

หมวดหนังสือ: 

 

            “คุณกรค่ะ!!!  คือตอนนี้คุณท่านอยู่โรงพยาบาลคะ”     ป้าสำรวยพูดจาน้ำเสียงสั่นเครือ​ผ่านสายโทรศัพท์​หาธิวากร

                     “คุณพ่อเป็นอะไรครับป้า”      “คุณท่านจะออกไปพบลูกค้าแล้วประสบอุบัติเหตุ​ค่ะ”   คำตอบของป้าสำรวยทำเอาคนปลายสายถึงกับนิ่งเงียบไปในทันที

                     “ครับป้าผมจะรีบไป…”            หลังจากวางสายเขากึ่งเดินกึ่งวิ่งออกมาจากห้องบังเอิญ​เจอเธอเข้าพอดี     

                      “คุณ..พ่อผมเกิดอุบัติเหตุ​ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล”    หญิงสาว​ชงักชั่วครู่แล้วขอติดรถยนต์​กับเขาไปโรงพยาบาล​ด้วย 

 

              “ป้าสำรวยครับ คุณพ่อเป็นยังไงบ้าง”  ​

                      “คุณท่านเป็นยังไงบ้างค่ะ”  เธอเอ่ยถามขึ้นพร้อมๆกับเขาเมื่อมาถึงหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล​

 

                      “คุณกร คุณชล นี่ก็นานมากแล้วค่ะคุณหมอยังไม่ออกมาเลย”

                      “คุณหมอออกมาแล้วค่ะ” ชโลธร​เอ่ยขึ้นเมื่อเห็นคุณหมอเดินออกมาจากห้องฉุกเฉินพอดีหลังจากป้าสำรวยพูดจบ

 

                      “คุณพ่อเป็นยังไงบ้างครับคุณหมอ??”    “คุณท่านเป็นยังไงบ้างค่ะ??”         ทั้งสามคนเอ่ยถามพร้อมกันทันทีที่คุณหมอเดินออกมา

 

                     “ญาติทำใจเย็นๆไว้นะครับ ท่านเสียชีวิตแล้ว หมอแสดงความเสียใจด้วย  เราทุกคนช่วยอย่างเต็มที่แล้ว หมอขอตัวนะครับ”   

                    หลังจากที่คุณหมอพูดจบ ก็เดินจากไป  ปล่อยให้ทั้งสามคนอยู่ในความเศร้า​โศก​เสียใจโดยเฉพาะ​คนเป็นลูก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยลงรอย​กับพ่อสักเท่าไหร่​ แต่ความเป็นพ่อลูกก็ยังมีให้กันอยู่เสมอแม้ว่าจะไม่พูดออกมา

 

              ในงานศพ​ของคุณสุพลมีผู้ใหญ่มากหน้าหลายตา​ที่มาส่งเขาเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงคุณพ่อกับคุณแม่ของชโลธร​ด้วยที่มาช่วยงานตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าวทุกคนต่างเสียใจกับการจากไปของท่านและช่วยงานจนถึงวันสุดท้าย

               เสร็จสิ้นงานศพ แต่พ่อกับแม่ของเธอยังไม่กลับ เพราะนานๆกว่าจะมีโอกาส​ได้เจอกับลูกสาว

 

               “ท่านจากไปแล้ว แล้วลูกจะเอายังไงต่อไปดี” ทางคนเป็นแม่ถามเมื่อเดินเข้ามาหาลูกในห้องนอนขณะมือข้างหนึ่งจับมือเธอไว้ มืออีกข้างลูบผมเธออย่างเอ็นดู      

               “ยังไม่ทราบเหมือนกันค่ะแม่  ไม่แน่นะหนูอาจจะกลับไปอยู่บ้านกับพ่อกับแม่ก็ได้ค่ะ  หนูคิดถึงคุณพ่อคุณแม่และบ้านเราจะแย่แล้วค่ะ”

              “เป็นแบบนั้นก็ดีสิลูก พ่อกับแม่ก็คิดถึงหนู   แต่คุณธิวา​กร​เขาจะว่ายังไงท่าทางเขาเหมือนจะชอบลูกแม่นะ”

              “แม่…ทำไมพูดอย่างนั้นคะ”   คนเป็นลูกสาวพูดปรามแม่ ยังไงคงเป็นไปไม่ได้เขากับเธอเจอกันทีไรไม่เคยพูดจาดีใส่กันสักที อีกอย่างเขายังคิดว่าเธอเป็นเมียน้อยของพ่อเขาอยู่เลย พูดจาแดกดันเธอตลอดเวลาขนาดนั้นเธอเองก็ไม่ค่อยชอบเขาเหมือนกัน

               “ก็แม่เห็นสายตาที่เขามองลูก และมองไม่ละสายตาด้วย แม่สังเกตุ​เห็นหลายรอบแล้ว”      คนเป็นแม่พูดอย่างที่ตนเห็น

               “คุณแม่.. ไม่เอาค่ะคุยเรื่องอื่นกันดีกว่า”  ลูกสาวเบรคเมื่อแม่เอาแต่พูดถึงเขา          

            

              เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากงานศพของคุณสุพลผ่านไปแม่กับพ่อของเธอต้องรีบกลับต่างจังหวัด​เพราะมีธุระ​ด่วนที่ต้องทำ ส่วนเธอหากตกลงกับเขาได้และไม่มีปัญหา​อะไรคงจะต้องขอเขาไปทำงานอยู่บ้านเกิดเพราะเธออยากอยู่กับพ่อและแม่แล้วจะทะยอย​ใช้หนี้ให้กับเขา หวังว่าเขาคงจะเห็นใจและยอมรับเงื่อนไขของเธอ    

              ทางฟากของธิวากรเขาเองก็กลัวว่าหลังจากที่พ่อเขาเสียแล้วเธอคงจะกลับไปอยู่ต่างจังหวัด​กับพ่อและแม่ของเธอแล้วเขาล่ะควรจะทำยังไงดี ก่อนที่พ่อเขาจะจากไปเขาเองก็ไม่เคยทำดีกับพ่อเขาสักเท่าไหร่ นี่เขาจะไม่เหลือใครในชีวิตแล้วจริงๆ​หรือ แต่เขาจะทำอย่างไรเพราะคนที่เขาเริ่มมีใจให้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมียน้อยของพ่อคนอื่นจะมองเขาเช่นไร เขาได้แต่คิดกลับไปกลับมา​ เขาต้องมีทางออกให้กับตัวเองว่าทำอย่างไรเธอถึงจะอยู่ที่นี่ต่อไป นี่เขาคงบ้าไปจริงๆในเมื่อพ่อเขาตายแล้วก็ควรไล่ผู้หญิง​คนนั้นออกจากบ้านไปก็สิ้นเรื่อง แต่ในหัวของเขาตอนนี้กลัวแต่เธอจะจากไป

                  เช้าวันหยุดของเขาอีกวันเพราะมีหลายอย่าง​ที่เขาต้องสะสาง​เรื่องของพ่อเขาและวันนี้ทุกคนในบ้านก็ต้องอยู่กันพร้อมหน้ารวมถึงเธอด้วย เพราะทนายความ​ส่วนตัวของคุณสุพลจะทำการเปิดพินัยกรรม​ทุกคนจะต้องมาเป็นพยาน  คุณสุพลยกสมบัติส่วนตัว​ที่ตนมีทั้งหมดให้กับธิวากรเพราะเขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียว 

                 “ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ที่ช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทุกคนก็อยู่ที่นี่ตามเดิม  เธอเองก็เช่นกันทำงานให้กับฉันต่อไป”

                 เขากล่าวหลังจากทนายความ​เปิดพินัยกรรม​เสร็จ​และตอนนี้เขาก็ขอตัวกลับไปแล้ว จะเหลือแค่คนในบ้านซึ่งมีธิวากรเป็นเจ้าของ​บ้านป้าสำรวย​ที่เป็นแม่บ้านมานานส่วนลุงชาติที่เป็นคนดูแลสวนและขับรถให้คุณสุพลมานาน และเธอที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน

 

                    “เออ..ฉันว่าจะคุยกับคุณเรื่องนี้พอดีค่ะ”  หญิงสาว​จะอธิบาย​เงื่อนไขของเธอให้กับเขาฟัง

                   “ว่ายังไง”  เขาเอ่ยทำหน้านิ่งเฉย​

                   “ฉันจะขอกลับไปทำงานที่บ้านต่างจังหวัด​ค่ะ เพราะอยากจะดูแลพ่อกับแม่แล้วจะทะยอยใช้หนี้ให้คุณ”

                    “ไม่ได้!!  เธอต้องทำงานอยู่ที่นี่ ฉันจะมั่นใจได้ไงว่าเธอจะไม่โกงฉัน”     เขาหาข้ออ้างไม่ให้เธอไปเพราะเขาคิดไว้แล้วว่าเธอคงจะกลับไปอยู่ต่างจังหวัด​

                   “ฉันไม่โกงคุณแน่นอนค่ะ คุณจะทำสัญญา​ขึ้นมาก็ได้นะฉันสาบานได้​”

                   “ไม่ได้!! ฉันไม่เชื่อใจใครทั้งนั้น”   น้ำเสียงแข็งกร้าว​และเด็ดขาดของเขาทำให้ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตา​ไม่มีใครกล้ามองหน้าเขา คำพูด​เด็ดขาดขนาดนี้เธอเองก็ไม่กล้าเอ่ยอะไรต่อ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.