ตอนที่ 4 เสร็จสิ้นภารกิจ

เสน่หาจันทร์เจ้าขา(จบ)

-A A +A

ตอนที่ 4 เสร็จสิ้นภารกิจ

     สายตาเป็นประกายแวววาวแห่งความสุข พร้อมรอยยิ้มอย่างพึงพอใจ พอนึกอะไรขึ้นมาได้ ก็รีบหยิบมือถือขึ้นมาติดต่อไปยังปลายสายที่ต่างแดนในทันที ฉลามรอสายด้วยใจจดจ่อ

     “สวัสดีครับ คุณอินดิโก้ สินค้าที่สั่งเอาไว้ จัดการเรียบร้อยแล้วนะครับ ผมส่งสินค้าออกไปกับเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ไว้ใจได้ไม่มีปัญหาตามมาแน่นอนครับ คุณอินดิโก้ รอรับสินค้าตามวัน และเวลาที่ระบุไว้ได้เลยนะครับ”

     “ลูกพี่ฉลาม” กล่าวไปกับปลายสายด้วยน้ำเสียบที่พินอบพิเทา วาจาสุภาพเรียบร้อย ผิดกับชีวิตจริงเป็นอย่างมาก

     “ยอดเยี่ยมที่สุด คุณฉลาม คุณทำได้ดีมากๆ ผมต้องขอขอบคุณ คุณฉลามที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วทันใจเช่นนี้ ยังไงผมก็ต้องขอตรวจเช็คสินค้า เมื่อมาถึงก่อนที่ผม จะนำสินค้านั้นไปส่งให้กับลูกค้าคนสำคัญ”

     “อินดิโก้” พูดออกไปถึงข้อตกลงระหว่างตัวเขากับลูกพี่ฉลาม ที่เคยพูดกันเอาไว้เรื่องเงิน สำหรับอินดิโก้แล้ว เรื่องเงินไม่มีปัญหาใดๆ สินค้า และความพอใจของคนซื้อนั้นสำคัญที่สุดสำหรับอินดิโก้ เพราะตัวเองนั้นเป็นคนตรงๆ ถูกใจก็จ่าย ไม่ถูกใจก็จบ แต่จะจบแบบไหน ก็ว่ากันอีกที

     “ผมรับรองได้เลย สินค้างามชิ้นนี้ ถ้าลูกค้าคนไหนที่ได้รับไป หรือได้เห็น ไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอนครับ ไทยแท้ งดงามมากจริงๆ ครับ”

     “ลูกพี่ฉลาม” เอ่ยปากรับประกันในสินค้าอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า คู่ขายเพื่อกันไม่ให้เกิดความผิดหวัง

     “ผมเข้าใจ เราค้าขายกันมานานมาก ผมก็ไม่เคยผิดหวังที่ได้รับสินค้าในครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนกัน ลูกค้าคนสำคัญ คนนี้เฉพาะเจาะจงมาว่า ต้องการสินค้าที่พิเศษที่สุด เกรดพรีเมี่ยมจริงๆ และงานนี้ก็สำคัญกับผมมาก”

     "อินดิโก้" พยายามที่จะอธิบายออกไป แต่อินดิโก้ก็ไม่สามารถเอ่ยชื่อเจ้าชายได้ ให้รู้แค่ว่าเป็นลูกค้าคนสำคัญ หรือลูกค้าวีไอพีที่พิเศษมากๆ ก็พอ

   “งานนี้กว่าจะได้สินค้ามามันไม่ง่ายเลยจริงๆ มันไม่เหมือนทุกครั้งที่ราบรื่นมาโดยตลอด แต่โดยรวมแล้วถือว่ามีอุปสรรคนิดหน่อย ไม่ได้มากมายอะไรทางเราก็จัดการได้อย่างเงียบๆ และเรียบร้อยดี ไร้ปัญหา แค่อยากให้รู้ว่าผมมีความจริงใจ สินค้าชิ้นนี้พิเศษที่สุดเท่าที่เคยส่งไปเลยล่ะครับ คุณอินดิโก้”

     “ลูกพี่ฉลาม” คุยโม้โอ้อวดเสมือนหนึ่งว่าไปลุยงานหนักมาด้วยตัวเองอย่างไง อย่างงั้น ความเป็นจริงแล้วก็แค่นั่งเฉยๆ โทรไปสั่งงานก็เท่านั้นเอง

     “คุณมีความจริงใจให้กับผม ผมก็มีความจริงใจให้กับคุณเช่นกัน ขอให้สินค้าดีจริงอย่างที่คุณฉลามว่ามาเถอะ ค่าตอบแทนเท่าไหร่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม”

     “อินดิโก้” พูดอย่างคนใจกว้าง เขามีเงินทองมากมายจากการค้า ถึงแม้ว่าสินค้ารอบนี้ ตัวเขาเองจะต้องจ่ายด้วยราคาที่สูงลิ่ว แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็จะได้รับกลับมามากกว่านั้นหลายเท่านัก

     “แน่นอนคุณอินดิโก้ ผมเองก็หวังอย่างยิ่งว่า คุณอินดิโก้จะชอบสินค้าชิ้นงามนี้ ที่ผมส่งไปให้นะครับ ถ้าสินค้ามาถึงแล้ว คุณอินดิโก้ตรวจสอบดู ถ้าถูกใจหรือไม่ยังไง ก็ทักหาผมได้ตลอดเวลาเลยนะครับ เพราะถึงยังไงฉลามคนนี้ก็ไม่มีนโยบายรับสินค้าคืนอย่างแน่นอน ฮ่าๆๆ”

     “ลูกพี่ฉลาม” พูดจบก็หัวเราะชอบใจเสียยกใหญ่ ไม่ได้ซีเรียส หรือตึงเครียดอะไรนัก เพราะรู้นิสัยของอีกฝ่ายดีอยู่แล้ว ถึงทำธุรกิจร่วมกันได้มาอย่างยาวนาน จนถึงวันนี้

     “ผมไม่ทำอย่างนั้นอยู่แล้ว คุณฉลามก็รู้ มันไม่ใช่นิสัยของผมเช่นกัน ถ้ารับของมาแล้ว ลูกค้าเกิดไม่ถูกใจขึ้นมา เราก็เปลี่ยนไปขายที่อื่นต่อได้อยู่ มีที่ปล่อยของเยอะแยะไป จริงไหม คุณฉลาม ฮ่าๆๆ”

     “อินดิโก้” พูดอย่างไม่สะทกสะท้านกับสิ่งใด เพราะอินดิโก้เองก็ทำอยู่ออกบ่อยครั้ง มีหลายคนที่ต้องการสินค้าจากอินดิโก้ และลูกค้าประจำก็มีอยู่มากมาย ทำให้อินดิโก้หัวเราะออกมาอย่างสบายใจ

     “คุณอินดิโก้คุณเป็นพ่อค้าที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมต้องขอชมคุณตรงนี้เลยว่า คุณบริหารจัดการงานต่างๆ ได้เก่งมากจริงๆ ถึงสินค้าจะราคาแพงยังไง ถ้าเทียบกับการใช้งานนั้นก็คุ้มค่า คุ้มราคาเสมอ สุดยอดไปเลยนะครับ คุณอินดิโก้”

     “ลูกพี่ฉลาม” กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมธุรกิจด้วยใจจริง ต้องยอมรับว่าอินดิโก้ นั้นเป็นคนเก่งมาก ทุกวันนี้เงินจำนวนมากก็ได้มาจาก อินดิโก้ เพื่อนต่างสัญชาติคนนี้ นี่แหละที่เสนองานมาให้ฉลามอยู่เสมอ

     “ยังไงผมก็ต้องขอขอบคุณ คุณฉลามมากๆ เลยนะครับ สินค้าชิ้นนี้สำคัญกับผมมากจริงๆ ถ้าไม่ได้คุณฉลามช่วยเหลือในครั้งนี้ ผมคงต้องโดนลูกค้าวีไอพีคนนี้เล่นงานเป็นแน่ เพราะได้กำชับมาว่าจะต้องเป็นสาวงาม ผู้หญิงไทยเท่านั้นด้วยสิครับ”

     “อินดิโก้” คิดคำนวนในใจถ้าผลงานในครั้งนี้ ส่งไปถึงเจ้าชายแล้วพระองค์ถูกตา ต้องใจเข้าล่ะก้อ อินดิโก้คนนี้ก็จะมีความดี ความชอบ พร้อมกับเงินรางวัลที่อินดิโก้จะได้รับนั้น แทบไม่ต้องพูดถึงจำนวนตัวเลขเลยว่า จะได้มากสักเพียงไหน

     “แหม ผมฟังแล้ว ชักอยากจะรู้จักลูกค้าคนพิเศษ คนนี้ซะแล้วสิ ลูกค้าคนนี้ คงจะร่ำรวยระดับมหาเศรษฐีเป็นแน่ ถึงได้ยอมจ่ายไม่อั้นถึงเพียงนี้ อย่างกับพ่อบุญทุ่มดูแล้วคงจะคลั่งไคล้ สาวไทยของเราน่าดูเลยนะครับ”

     “ลูกพี่ฉลาม” ถามไปแบบนั้น ใช่ว่าฉลามจะสนใจ ว่าใครจะเป็นคนรับสินค้าไป ฉลามสนใจแต่เงินเท่านั้น ได้เงินแล้วก็จบกัน พูดคุยตกลงกันเสร็จ ต่างคนก็ต่างวางสายลง หลังจากนี้ก็แค่นับวันรอสินค้าไปถึง แล้วฉลามก็จะได้รับเงินก็เท่านั้น เป็นอันเสร็จสิ้นภาระกิจ

     โปรดติดตามตอนต่อไป รอหน่อยนะค่ะ นักเขียนถุงแป้ง กำลังสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้นักอ่านทุกท่านอยู่ค่ะ กดติดตามเพื่อไม่พลาดตอนต่อไป และนิยายเรื่องใหม่ กดถูกใจ ส่ง comment เป็นกำลังใจ ติชมผลงานมาได้นะค่ะ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.