จุดเริ่มต้นความรักของแต่ละคน

-A A +A
จุดเริ่มต้นความรักของแต่ละคน

จุดเริ่มต้นความรักของแต่ละคน

คำนิยามของความรัก หากเราไปถามใครหลายๆ คน เชื่อเถอะว่าทุกคนคงให้คำตอบไม่ตรงกัน เนื่องเพราะแต่ละคน ต่างก็มีมุมมองกับความรู้สึกที่เรียกว่า ‘รัก’ แตกต่างกัน ไม่ว่าจะหมายถึงความรู้สึกดีๆ ความคิดดีๆ หรือความหวังดี แม้กระทั่งความพึงพอใจกับใครบางคน ฯลฯ

 

ไม่ใช่เพียงคำนิยามของความรักเท่านั้นที่ต่างออกไป ทว่าจุดเริ่มต้นในการที่เราจะรักใครสักคนหนึ่งก็ต่างกันออกไปด้วย เอาแค่เราไปถามว่า “คุณรักคนแบบไหน” แค่นั้นก็ได้มาหลายร้อยหลายพันคำตอบแล้ว

 

แม้แต่ประโยคยอดฮิตที่ว่า “ความรัก มักเริ่มต้นจากความสงสาน” ก็เป็นไปได้และมีอยู่จริง

 

หลายคนว่าความรักก็คือความรัก ความสงสานก็คือความสงสาน อันนั้นก็ไม่ผิด เพราะสองความรู้สึกนี้ มันก็สามารถใช้ปัจจัยอื่นๆ ในการแยกออกจากกันได้

 

แต่ในทางกลับกัน ในบางครั้งมันก็คืออันเดียวกัน เชื่อเถอะว่า คนบางคนเลือกคบกับแฟน เพราะความสงสาน จนท้ายที่สุดก็พัฒนาไปสู่ความรู้สึกดีๆ และความรัก

 

เอาจริงๆ หลายคนเลือกคบแฟนในทีแรกเพราะความใคร่ด้วยซ้ำ เช่นความสวย ความหล่อ หรือแม้แต่ความต้องการทางเพศ แต่พออยู่ๆ กันไป ยังพัฒนากลายเป็นความรัก แต่งงานอยู่กินกันไปจนนาทีสุดท้ายของชีวิต

 

ดังนั้นถึงพูดได้ว่า จุดเริ่มต้นความรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะแบบนี้เอง มันถึงมีทั้งคนผิดหวังและสมหวัง

 

บางคนเลือกใช้ความสงสานเพื่อให้อีกคนมารัก แต่กลับกลายเป็นว่าอีกฝ่ายดันไม่เห็นความสำคัญ

 

บางคนเลือกใช้นิสัยมาเป็นจุดขาย แต่กลับกลายเป็นว่า คนที่เราชอบกลับไปรักคนที่มีนิสัยแย่กว่าเรา

 

บางคนใช้หน้าตาเป็นจุดดึงดูดความสนใจ ทว่าคนที่แอบชอบ กลับดันไปเลือกคนที่มีฐานะดีกว่าเรา

 

ถามว่าการตัดสินใจเหล่านั้นผิดไหม แน่นอนว่าไม่ผิด เพราะแต่ละคนย่อมเลือกไม่เหมือนกัน คนทุกคนมีข้อดีของตัวเอง เพียงแค่อาจจะยังไม่พบเจอคนที่เขามองเห็นในข้อดีของเราเท่านั้นเอง

 

อ่านมาถึงตรงนี้...แล้วผู้อ่านล่ะ มีจุดเริ่มต้นความรักจากอะไร?

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.