รวม 5 วิธีหา เงินก้อนปิดหนี้ ทางรอดของคนเป็นหนี้นอกระบบ

-A A +A
รวม 5 วิธีหา เงินก้อนปิดหนี้ ทางรอดของคนเป็นหนี้นอกระบบ

รวม 5 วิธีหา เงินก้อนปิดหนี้ ทางรอดของคนเป็นหนี้นอกระบบ

            อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการกู้เงินนอกระบบนั้นเป็นการกู้ยืมเงินที่ผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะคิดอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว ยังเป็นการกู้ยืมเงินที่ไม่มีการทำสัญญาอย่างถูกต้องและชัดเจน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกิดกรณีจ่ายดอกเบี้ยไม่จบสิ้นหรือผิดสัญญาเงินกู้จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะรู้ถึงผลเสียของเงินกู้นอกระบบแต่เนื่องจากต้องการใช้เงินด่วนและเข้าไม่ถึงแหล่งเงินกู้ที่ถูกต้องตามกฎหมายทำให้หลายคนยอมตัดใจและกู้หนี้นอกระบบ ดังนั้นเพื่อช่วยให้คนเป็นหนี้หลุดพ้นจากหนี้นอกระบบได้เร็วขึ้น เป็นหนี้นอกระบบทําไงดี วันนี้เราจึงมี 5 วิธีหา เงินก้อนปิดหนี้ มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

  1. ลดรายจ่ายเพื่อนำเงินไปจ่ายหนี้

วิธีแรกที่อยากให้คนเป็นหนี้นอกระบบนำไปปรับใช้คือ ลดรายจ่ายของตัวเองให้มากที่สุดเพื่อให้มีเงินเหลือไปใช้หนี้ โดยหากอยากเริ่มจัดการหนี้นอกระบบด้วยวิธีนี้ประการแรกควรทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายประจำวันอย่างละเอียด เพียงเท่านี้จะช่วยให้ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้เหลือเงินไปใช้หนี้ได้มากขึ้นตามไปด้วย

  1. หารายได้เพิ่มเพื่อใช้หนี้

            หากทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายแล้วเห็นว่าเงินที่มีอยู่พอดีกับการใช้จ่ายทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้เงินฟุ่มเฟือยอย่างที่คิดไว้ แต่ อยากมีเงินใช้หนี้ มากขึ้น แนะนำว่าควรหารายได้เพิ่มจากงานที่ทำอยู่ อย่างการขายของออนไลน์ ขายอาหาร หรือรับงานฟรีแลนซ์ตามความสามารถ

  1. เปลี่ยนทรัพย์ให้เป็นเงิน

สำหรับใครที่เป็นหนี้นอกระบบอยู่สิ่งแรกที่ไม่ควรทำคือยึดติดกับทรัพย์สินที่มีอยู่ เพราะมีไม่น้อยที่ห่วงภาพลักษณ์จนยอมจ่ายดอกเบี้ยแสนแพงของหนี้นอกระบบ แต่เชื่อเถอะว่าการขายทรัพย์ที่มีอยู่จะช่วยให้เป็นอิสระจากเจ้าหนี้และมีความมั่นคงทางการเงินเร็วขึ้นเมื่อถึงตอนนั้นจะซื้อหากลับมาเก็บเป็นสมบัติส่วนตัวใหม่ก็ไม่สาย

  1. หาแหล่งเงินยืมที่ไม่เสียดอกเบี้ย

ข้อเสียของหนี้นอกระบบคือดอกเบี้ยมหาโหด เพราะฉะนั้นการหาเงินยืมที่ไม่เสียดอกเบี้ยมาปลดหนี้นอกระบบจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ปิดหนี้เร็วขึ้นแล้วยังเป็นการลดดอกเบี้ยไปพร้อม ๆ กันด้วย

  1. ขอสินเชื่อจากธนาคาร

ในกรณีที่คนเป็นหนี้นอกระบบยังเครดิตไม่เสีย มีเงินเดินบัญชีสม่ำเสมอ หรือเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ การเปลี่ยนจากหนี้นอกระบบมาเป็นหนี้ในระบบด้วยการขอสินเชื่อกับธนาคารหรือที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นการกู้เงินปิดหนี้ ย่อมดีกว่า เพราะมีความยุติธรรมในเรื่องของการคิดอัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการผ่อนชำระ อีกทั้งยังเป็นแหล่งเงินกู้ที่ถูกต้องตามกฎหมายจึงไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทวงหนี้โหด

           

            เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 5 วิธีปลดหนี้นอกระบบ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งบอกเลยว่ารับประกันถ้านำไปใช้จะช่วยให้ปลอดหนี้เร็วขึ้นแน่นอน และสำหรับใครที่ต้องการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบด้วยการขอสินเชื่อจากธนาคาร เราขอแนะนำสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาการหาเงินก้อนไปปิดหนี้ โดยประกอบไปด้วยสินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ สินเชื่อกรุงไทยเปย์เดะ สินเชื่อกรุงไทย Smart Money และสินเชื่อเอนกประสงค์ 5 Plus สามารถขอคำปรึกษาเพื่อเลือกสินเชื่อให้เหมาะกับกับตัวเองได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.