ลิปสติกแต่ละแบบในท้องตลาดต่างกันอย่างไร

-A A +A
ลิปสติกแต่ละแบบในท้องตลาดต่างกันอย่างไร

ลิปสติกแต่ละแบบในท้องตลาดต่างกันอย่างไร

            หลายคนเดินเข้าร้านเครื่องสำอางแล้วสงสัยว่าบรรดาลิปสติกที่วางโชว์เอาไว้ต่างกันอย่างไร ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะรู้จัก ลิปเนื้อแมท ของ ELCA เพราะเป็นลิปที่ขึ้นชื่อเรื่องการติดทน สีชัด บทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเนื้อลิปสติกประเภทอื่น ๆ กันบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลย

 

            1. ลิปเนื้อแมท (Matte lipstick)

            เป็นลิปที่ทาแล้วเม็ดสีแน่นคมชัดแนบสนิทไปกับริมฝีปาก ไม่ทิ้งความมันวาว เนื้อลิปจะแห้งไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ที่สำคัญ ลิปแมทติดทน ของ ELCAไม่หลุดออกง่าย ๆ แต่จะไม่เหมาะกับคนปากแห้งเพราะทาแล้วตกร่องและทำให้ปากแตกง่าย

          2. เนื้อกำมะหยี่ (Velvet lipstick)

            เป็นเนื้อลิปสติกที่อัดเเน่นไปด้วยเม็ดสี ทำให้สีสวยคมชัด ทาแล้วติดทนนานคล้ายกับลิปแมท แต่ต่างกันตรงที่เมื่อทาลงไปแล้วเนื้อลิปสติกจะมีเนื้อสัมผัสกำมะหยี่ บางเบาไม่แห้งตึงเท่าลิปแมท ทำให้ปากชุ่มชื้นกว่าดูอวบอิ่มกว่า

            3. เนื้อลิควิด (Liquid lipstick)

            เป็นลักษณะลิปสติกแบบจิ้มจุ่มใช้แปรงทา เพราะเนื้อลิปสติกจะเป็นของเหลว ใช้งานง่าย เม็ดสีคมชัด ทาแล้วติดทน ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบมันวาวและแมท

            4. เนื้อกลอส (Glossy lipstick)

            ลิปกลอสจะมีความมันวาวมากเป็นพิเศษ ทาแล้วเหมือนปากถูกเคลือบ ทำให้ปากดูสุขภาพดีชุ่มชื้นเป็นธรรมชาติ แต่เม็ดสีจะไม่ค่อยชัดหรือเป็นแบบใสไปเลย เน้นความเป็นธรรมชาติ และมักจะติดไม่ค่อยทน

            5. เนื้อทินท์ (Tint lipstick)

            มีลักษณะคล้ายกับลิปกลอสแต่จะหนืดน้อยกว่า มีความเป็นน้ำมากกว่า ทาแล้วจะติดทนติดแน่นไปทั้งวัน ทาครั้งเดียวเอาอยู่ ให้ลุคใส ๆ เป็นธรรมชาติ

            6. เนื้อฟรอสตี้ (Frosted lipstick)

            ลิปที่มีความพิเศษตรงที่เนื้อสีเข้มข้นผสมกลิสเตอร์ ทาแล้วริมฝีปากจะเปล่งประกายแวววาวมีมิติ ริมฝีปากโดดเด่นดูมีระดับ เหมาะกับการทาออกงานกลางคืนแล้วปากจะโดดเด่นจะเล่นแสงเล่นไฟเป็นอย่างมาก

            7. เนื้อครีม (Creamy lipstick)

            เป็นลิปที่มีส่วนผสมของของออยล์และแว็กซ์ค่อนข้างสูง ยังคงมีเม็ดสีที่แน่นคมชัด ทาแล้วเกลี่ยง่าย ริมฝีปากมีความมันวาว ดูอวบอิ่ม แต่ข้อเสียก็คือสีหลุดเลอะง่ายมาก จะต้องเสียเวลาเติมอยู่บ่อย ๆ

 

           

ทั้งหมดนี้สามารถเลือกประเภทของลิปสติกใช้ได้ตามความชอบ และถ้าคุณกำลังมองหาว่า ลิปยี่ห้อไหนดี ของ ELCA เราขอแนะนำลิปสติกจาก MAC Cosmetic ที่มีหลากหลายแบบและเฉดสีให้เลือกได้ไม่มีเบื่อ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.