ไม่อยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ควรเลือกแบบไหนดี

-A A +A
ไม่อยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ควรเลือกแบบไหนดี

ไม่อยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ควรเลือกแบบไหนดี

คนที่เพิ่งหัดขับรถยนต์ทุกคนมักมองหาประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจไว้เพื่อความอุ่นใจในการขับขี่ เพราะหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะได้มีตัวช่วยดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้นมีหลากหลายแบบจากหลาย ๆ บริษัทประกันภัย โดย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือเป็นประเภทที่ให้ความคุ้มครองมากที่สุด ทั้งความเสียหายต่อตัวรถยนต์เนื่องจากอุบัติเหตุที่มีการเฉี่ยวชนหรือพลิกคว่ำ โดย ประกันชั้น 1 นี้จะคุ้มครองค่าเสียหายตามที่ระบุไว้ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่มีก็ตาม ที่สำคัญ แม้จะเป็นฝ่ายผิดแต่ก็ยังได้รับความคุ้มครองค่าเสียหายจาก ประกันรถชั้น 1 ด้วย

ความคุ้มครองที่กว้างขวางนี้เองที่ทำให้เบี้ย ประกันชั้น 1 มีอัตราสูงที่สุดในบรรดาประเภทของการทำประกันภัยรถยนต์ทั้งหมด ทำให้หลายคนพยายามมองหาทางเลือกในการทำประกันที่มีราคาถูกกว่า แต่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกัน

ประกันชั้น 3 พลัส เป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการคนใช้รถและผู้ที่กำลังหัดขับรถได้ดี โดยจะให้ความคุ้มครองในกรณีต่าง ๆ ดังนี้

  1. คุ้มครองรถยนต์ที่เอาประกัน ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งมี “คู่กรณี”
  2. ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์หรือยานพาหนะของ “คู่กรณี” ด้วย
  3. ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้โดยสารที่อยู่ในรถของคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารที่อยู่ในรถยนต์คันที่เอาประกันด้วย

โดย ประกันชั้น 3 พลัส นี้จะไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีที่มีคู่กรณีแต่ชนแล้วหนี ไม่สามารถหาพยานหลักฐานได้ รวมถึงจะคุ้มครองเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น

ประกันชั้น 3 พลัส เป็นแบบประกันที่มีการพัฒนามาจาก ประกันรถชั้น 3 ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์คู่กรณีและคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ของคู่กรณี รวมถึงผู้โดยสารที่อยู่ในรถยนต์คันที่เอาประกันภัย ประกันรถชั้น 3 นี้เหมาะกับรถยนต์ที่มีการใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งจะมีอัตราเบี้ยประกันที่ถูก แต่สำหรับประกันชั้น 3 พลัส จะมีความคุ้มครองที่มากกว่า แม้ความคุ้มครองด้านต่าง ๆ จะไม่สามารถเทียบเท่ากับประกันชั้น 1 แต่ก็ถือว่าตอบโจทย์คนที่ไม่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันสูง ๆ ได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตามประกันภัยประเภท 3 พลัสนี้ จะคุ้มครองเฉพาะยานพาหนะส่วนบุคคล ซึ่งมีป้ายทะเบียนสีขาว-ดำเท่านั้น ไม่มีการคุ้มครองยานพาหนะที่จดทะเบียนการให้บริการในเชิงพาณิชย์

ทั้งนี้หากสนใจประกันรถยนต์แบบ 3 พลัส หรือแบบอื่น ๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงสมัครใช้บริการได้อย่างสะดวกและง่ายดายตลอด 24 ชม. ที่  https://online.scbprotect.co.th/motor/type-3-plus

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.