แนะนำนิยายแนววันสิ้นโลก ซอมบี้ และโลกาวินาศ ที่สายเอาชีวิตรอดต้องอ่าน!

-A A +A
แนะนำนิยายแนววันสิ้นโลก ซอมบี้ และโลกาวินาศ ที่สายเอาชีวิตรอดต้องอ่าน!

แนะนำนิยายแนววันสิ้นโลก ซอมบี้ และโลกาวินาศ ที่สายเอาชีวิตรอดต้องอ่าน!

หมวดบทความ: 

คิดว่าคงมีใครหลายคนแหละ ที่ชอบดูหนังหรืออ่านนิยายเกี่ยวกับวันสิ้นโลก สัตว์ประหลาด ซอมบี้ หรือเกี่ยวกับโลกาวินาศ เพราะนิยายแนวนี้ก็ถือว่าเป็นที่นิยมในบ้านของเราพอสมควร

 

วันนี้ผู้เขียนเลยว่าจะขอมาแนะนำนิยายประเภทนี้ ที่ผู้เขียนเคยอ่าน แล้วรู้สึกประทับใจ และคิดว่าใครที่ชอบนิยายคอเดียวกันน่าจะชอบ

 

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า จำนวนตอนของนิยายแต่ละเรื่องที่ระบุไป คือในขณะที่ผู้รีวิวเขียนบทความนี้ขึ้นเท่านั้น สำหรับใครที่แวะเข้ามาอ่านภายหลัง นิยายเรื่องนั้นๆ อาจจะแต่ง หรือแปลไปไกลแล้ว ดังนั้นจึงใช้อ้างอิงในเวลาปัจจุบันไม่ได้

 

  •  อุบัติการณ์ใหม่ มหันตภัยวันสิ้นโลก เขียนโดย 太极阴阳鱼 แปลและถือลิขสิทธิ์ในไทยโดย ทีมแปลวรรณกรรมจีน กองบรรณาธิการ Reeeed

 

Image

 

จำนวนตอน : 300 ตอน (ยังไม่จบ)

 

ทรัพยากรหมดลง สงครามกลางเมืองปะทุ โลกเกือบถูกทำลาย

 

หลังจากการจัดระเบียบใหม่ ยังคงมีความขัดแย้งมากมายเกิดขึ้นต่อเนื่อง ภายใต้กระแสน้ำนิ่งสงบกลับมีคลื่นยักษ์ก่อตัวอยู่ …

 

ยานอวกาศที่บรรทุกอาชญากรถูกยิงตกใกล้ดาวอังคาร เด็กน้อยหลิวเหวยอัน โชคดีที่รอดมาได้

 

ผีเสื้อน้อยในเขตทาสรับใช้เริ่มกระพือปีกโบยบิน เฟืองประวัติศาสตร์กำลังถูกขับเคลื่อน…

 

ความคิดเห็น :

 

นิยายเรื่องนี้ มีฉากหลักหลักๆ อยู่สองฉาก คือฉากภายในเกม (ที่เป็นอีกมิติหนึ่ง) และฉากในโลกปัจจุบันที่ตัวเอกอาศัยอยู่ ซึ่งบอกได้เลยว่าดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ทั้งสองฉาก ซึ่งแม้เหตุการณ์ในเนื้อเรื่องจะไม่ได้เลวร้ายถึงที่สุดเหมือนกับนิยายแนวโลกาวินาศหลายๆ เรื่อง แต่โลกก็ไม่ได้สวยงามและสงบสุข เพราะมันเป็นฉากที่เกิดขึ้นภายหลังสงครามระดับดวงดาว ที่เต็มไปด้วยความอดอยากและเชื้อที่ทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์มากมาย

 

อ่านไปช่วงแรกๆ เนื้อเรื่องอาจจะดูเน้นไปในฉากที่เป็นเกม แต่ถ้าลองอ่านไปเรื่อยๆ ผู้อ่านก็จะรู้ว่า โลกทั้งสองโลกนี้มันมีความสำคัญไม่แพ้กัน และตัวเอกของเราก็จะได้ผจญอันตรายในทั้งสองโลกกันเลยทีเดียว อ่านไปรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 

แวะไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://www.reeeed.com/book/Rise-Of-The-Doomdays

 

  •  รัตติกาลไม่สิ้นแสง (Embers Ad Infinitum) เขียนโดย อ้ายเฉียนสุ่ยเตออูเจ๋ย แปลโดย HudchewMan เจ้าของลิขสิทธิ์ในไทย Ink Stone Entertainment

 

Image

 

จำนวนตอน : 510 ตอน (ยังไม่จบ)

 

เมื่อโลกถูกทำลายลง มนุษย์ต้องเผชิญกับภยันตรายรอบด้าน

ทั้งความอดอยาก โรคระบาด การกลายพันธุ์ สัตว์ประหลาด

มนุษย์จึงสร้างกองกำลังของแต่ละฝ่ายขึ้น

...

‘ทีมสำรวจสาเหตุการล่มสลายของโลกเก่า’ หรือ ‘ทีมสำรวจเก่า’

สังกัดอยู่ในแผนกความมั่นคงของกองกำลัง ‘ผานกู่ชีวภาพ’

ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คนจากต่างที่มา

แต่จุดมุ่งหมายของพวกเขามีเพียงหนึ่งเดียว

คือการช่วยเหลือเหล่ามนุษยชาติให้อยู่รอดต่อไป

 

ด้วยเหตุนี้ภารกิจตามหาสาเหตุการล่มสลายของโลกเก่า

เพื่อป้องกันไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยจึงเริ่มต้นขึ้น

ท่ามกลางภยันตรายรอบด้านที่รายล้อมเข้ามา

 

เพื่อช่วยมนุษยชาติ ไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหนก็จะไม่ล้มเลิกเป็นอันขาด!

 

ความคิดเห็น :

 

จากที่ได้อ่านไป 500 ตอน (ขณะที่เขียน) นิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายที่สนุกครบรสมาก เพราะมีทั้งฉากบู๊แอคชั่น ฉากสยองขวัญ ฉากสืบสวน ฉากชวนฮา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งฉากหลักของเรื่อง คือช่วงหลังหายนะของโลก จึงทำให้เกิดโรคไร้ใจ (คล้ายๆ พวกซอมบี้ แต่ไม่ใช่) และสัตว์กลายพันธุ์ รวมถึงกองกำลังต่างๆ ของมนุษย์ ที่ต่างก็ต้องเอาตัวรอดจากหายนะต่างๆ

 

บอกเลยว่านิยายเรื่องนี้สนุกและไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ

 

แวะไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://fictionlog.co/b/61dfcf65c682de001cdfcbc0

 

  •  โลกาวินาศ เขียนโดย TunKoB

 

Image

 

จำนวนตอน : 424 ตอน (จบแล้ว)

 

กวินทร์เด็กหนุ่มที่มีอายุ 18 ย่างเข้า 19 ปี กวินทร์เป็นเด็กหนุ่มทั่วไปที่ไม่มีอะไรโดดเด่นดังนั้นแล้วในยามที่อยู่ในห้องเรียนตัวเขาจึงแทบจะนับว่าไร้ตัวตนไม่มีใครในห้องเรียนเห็นความสำคัญของเขา เนื่องจากกวินทร์นั้นต้องสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่อายุได้ 13 ปี และตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมากวินทร์ก็ต้องยืนด้วยลำแข้งหาเลี้ยงตนเองมาโดยตลอด  ภายใต้รูปลักษณ์ที่ดูไปเหมือนว่าไม่มีอะไรพิเศษโดดเด่นแท้จริงแล้วกวินทร์กลับมีความสามารถในการเล่นเกมที่เหนือล้ำจนหาผู้ใดเทียบเปรียบได้อยาก เขาหารายได้เลี้ยงชีพของตนเองด้วยการเล่นไพ่ poker ออนไลน์ เล่นเกมออนไลน์ต่างๆที่ออกมาและเขียนรีวิววิธีการเทคนิคชั้นนำเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ แต่แล้วอยู่ๆวันหนึ่งแนวทางการใช้ชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป เปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อตัวเขาต้องหลุดเข้าไปในมิติทับซ้อน มิติที่มนุษย์ซึ่งมักจะอยู่ในชั้นบนสุดของห่วงโซ่อาหารเสมอกลับกลายเป็นอยู่ในจุดที่เกือบจะต่ำสุดของห่วงโซ่อาหาร เขาต้องฟันฝ่าหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ที่สิ้นหวังนั้น เขาต้องเรียนรู้และเอาชนะความกลัวเพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น เขาต้องหาตำตอบว่าที่แท้แล้วเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่

 

ความคิดเห็น:

 

ส่วนตัว ผู้เขียนคิดว่า นิยายเรื่องนี้ เป็นแนวโลกาวินาศอีกเรื่องหนึ่งที่อ่านสนุกพอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่อง การบรรยาย รวมถึงมิติของตัวละครบางตัว ซึ่งสิ่งที่น่าภูมิใจอีกอย่าง คือนิยายเรื่องนี้เป็นฝีมือคนไทยนั่นเองครับ

 

แวะไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://writer.dek-d.com/tunkob/writer/view.php?id=1751173

 

  •  The First Order สู่รุ่งอรุณแห่งมวลมนุษย์ เขียนโดย ฮุ่ยซัวฮว่าเตอโจ่วจื่อ แปลไทยโดย ขุนเขาตำรา ลิขสิทธิ์ Ink Stone Entertainment

 

Image

 

จำนวนตอน 238 ตอน (ยังไม่จบ)

 

หลังภัยพิบัติผ่านพ้นไป

สิ่งที่เหลืออยู่คือความเสื่อมโทรมของอารยธรรมมนุษย์

ไร้ธรรมเนียม ไร้กฎเกณฑ์ ไร้ซึ่งคุณธรรม

มนุษย์ไม่ได้อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป

...

'เริ่นเสี่ยวซู่' เด็กหนุ่มวัย 17 ปีผู้อพยพแห่งป้อมปราการ 113

ความเป็นมาของเขาไม่แน่ชัด แต่ที่แน่ๆ เขาเป็นนักล่ามือฉมัง

หลังจากผ่านเหตุการณ์เสี่ยงตายใน 'แดนรกร้าง' มาได้ก็เกิดหมอกดำประหลาดขึ้นในห้วงจิต

และนั่นเป็นสาเหตุของอาการป่วยทางสมองของเขา

แต่อยู่มาวันหนึ่งหมอกดำในห้วงจิตก็มลายหายไป เผยให้เห็น 'พระราชวัง' ปริศนา

ที่น่าแปลกคือหลังจากนั้นเขาก็มักจะได้ยินเสียงลึกลับจากพระราชวังที่สั่งให้เขาทำภารกิจช่วยเหลือผู้อื่น?!

หลังจากทำภารกิจสำเร็จแล้ว เขาจะยังได้รับรางวัลจากพระราชวังอีกด้วย

ทว่ายังไม่ทันได้สำรวจพระราชวังนั้นให้ละเอียดดี

เขาก็จับพลัดจับผลูต้องไปเป็นคนนำทางเข้าไปในแดนรกร้างที่เขาพยายามเลี่ยง

และนี่คือจุดเริ่มต้นการผจญภัยในแดนรกร้างของเริ่นเสี่ยวซู่

 

ความคิดเห็น:

 

ส่วนตัว เรื่องนี้ถือเป็นนิยายแปลแนววันสิ้นโลกอีกเรื่องที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นความกวนโอ๊ยของตัวละคร ฉากรุ้นระทึกต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา รวมถึงบทพูดของตัวละครต่างๆ ที่ดูมีที่ไปที่มา สำนวนแปลก็ยอดเยี่ยม ใครที่ชอบนิยายสายเอาตัวรอดบวกเฮฮาพอกลมกล่อม ชวนอ่านเรื่องนี้เลย

 

ไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://fictionlog.co/b/6195e10ef8b751001cc39ef4

 

  •  World’s Apocalypse Online หมื่นสวรรค์สิ้นโลกาออนไลน์ เขียนโดย 烟火成城 (เยียนหั่วเฉิงเฉิง) แปลไทยโดย Fairset ลิขสิทธิ์โดย Ink Stone Entertainment

 

Image

 

จำนวนตอน 1262 ตอน (ยังไม่จบ)

 

อาณาจักรทั้งมวลถึงคราวล่มสลาย จอมมารหมายจะเก็บเกี่ยวชีวิตมนุษย์ทุกชีวิต

 ท่ามกลางความสิ้นหวังอันมืดมน ชายคนหนึ่งได้ฉีกเส้นแบ่งของเวลาและมิติ

หวนคืนสู่โลกในช่วงเวลาก่อนที่มันจะถูกทำลายลงโดยสมบูรณ์ 

เขาหมายมุ่งที่จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตน

ทว่าเมื่อวันเวลาได้ผ่านไป เขากลับพบว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

 

ความคิดเห็น:

 

อ่านแค่ชื่อเรื่อง นิยายเรื่องนี้ก็ดูเหมือนเป็นนิยายแฟนตาซีสายเกมออนไลน์ทั่วไป ทว่าหากใครกำลังคิดแบบนั้นอยู่ ถือว่าผิดพลาดอย่างมะหัน เพราะเรื่องนี้ถึงแม้ช่วงแรกจะอยู่ภายในเกมออนไลน์ แต่แท้ที่จริงแล้วตัวเกมเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งทางมิติอันซับซ้อนเท่านั้น ถ้าเป็นเรื่องอื่น คนที่ได้ครอบครอง ‘ระบบ’ ที่พิเศษกว่าใคร ก็คงจะมีแต่พระเอก แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เลย เพราะมันมี ‘ระบบ’ พิเศษแปลกๆ อยู่เต็มไปหมด

 

เนื้อเรื่องถือว่าสนุก สำนวนการแปลก็ดี ใครที่ชื่นชอบนิยายสายมีปมให้ลุ้นตามได้เรื่อยๆ ห้ามพลาดเลย

 

ไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://fictionlog.co/b/60ae0614f3c82e001b1d1479

 

  •  โคตรพยัคฆ์โลกาวินาศ เขียนโดย Qin Little Word แปลไทยโดย Muntra (ยังไม่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องในไทย แต่ผู้แปลได้รับอนุญาตให้แปล)

 

Image

 

ยือน รอยแยกมิติปรากฏขึ้นบนผืนโลก เหล่าสัตว์ร้ายเข้ามารุกราน สัตว์ป่าเองก็เริ่มกลายพันธุ์ ส่งผลให้ทุกสิ่งพลิกตลบ มนุษย์ที่เคยยืนอยู่บนจุดสูงสุดตลอดมากลับกลายเป็นสิ่งมีชีวิตต่ำสุดในห่วงโซ่อาหาร

ร้อยปีต่อจากนั้น จึงได้ถือกำเนิดสามอาชีพหลักที่ใช้ต่อกรกับพวกที่กล่าวมาข้างต้นขึ้น อันได้แก่ ผู้ใช้อบิลิตี้ , ผู้ใช้วรยุทธ และมือปืนขึ้น

‘ฉินเฟิง’ เด็กกำพร้าที่เกิดในช่วงยุคมืด ได้ถูกลักพาตัวไปในวันที่เขาสามารถปลุกอบิลิตี้ของตนเองให้ตื่นขึ้น ถูกจับไปทรมานทดลอง แต่สุดท้ายก็หนีรอดมาได้และใช้ชีวิตยาวนานกว่า 10 ปี และหลังจากนั้นเอง ในช่วงโลกาวินาศของเผ่าพันธุ์มนุษย์ เขาก็ได้กลับไปเกิดใหม่อีกครั้ง!

 

ความคิดเห็น:

 

เรื่องนี้เป็นนิยายไม่กี่เรื่อง ที่จับเอาวิชายุทธ์ เวทมนตร์ รวมถึงการต่อสู้ด้วยเทคโนโลยีมารวมกัน แล้วทำออกมาได้ดีมาก ส่วนตัวเห็นว่าการดำเนินเรื่องกำลังพอดี ไม่เร็วหรือไม่ช้าจนเกินไป เนื้อเรื่องโดยส่วนใหญ่ไม่มีอะไรมาก แค่ติดตามการพัฒนาการของพระเอกไปเรื่อยๆ แต่ไม่น่าเบื่อ สำนวนการแปลอยู่ในเชิงการใช้คำของสมัยใหม่ (ก็เป็นยุคเทคโนโลยี) แต่ก็แปลได้ดีครับ

 

ไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://writer.dek-d.com/Muntrasz/writer/view.php?id=2123697

 

  •  ฝ่ากรุงเทพฯ..เมืองนรก ( Hells in Bangkok) เขียนโดย ยอด โรเมโร่

 

Image

 

จำนวนตอน 127 ตอน (จบแล้ว)

 

(นิยายซอมบี้) จินตนาการดูสิ!!..หากเกิดเรื่องนี้ขึ้นในกรุงเทพ..หรือประเทศไทยจะเป็นอย่างไร??ภัยที่เคยคุกคามสังคมมานานแบบหลบซ่อน แต่วันนี้มันไม่หลบซ่อนตัวอีกแล้ว!! (คำโปรยน้อยไปนิด ต้นฉบับมีแค่นี้จริงๆ นะเออ)

 

ความคิดเห็น:

 

นี่เป็นนิยายแต่งฝีมือชาวไทยอีกเรื่องที่แต่งเอาไว้นานพอสมควร แต่ก็ยังคงสนุกจนผู้เขียนจะต้องหยิบมาแนะนำ เรื่องนี้แตกต่างจากทุกเรื่องที่แนะนำมา เพราะเรื่องนี้เป็นแนวซอมบี้แท้ ที่คนเอาชีวิตรอดไม่มีพลังพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่ปืนสักกระบอกยังหายากหาเย็น อุปกรณ์ที่มี ก็คงเป็นไม้ เหล็ก ไม่ก็อะไรแถวๆ นั้นนั่นแหละ การเดินเรื่องตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ความเป็นตายเท่ากัน เราไม่รู้หรอกว่าคนในกลุ่มใครจะหักหลังใครไหม หรือใครจะตาย เรียกได้ว่าเป็นนิยาย “เอาชีวิตรอด” ของแท้ สำนวนการเขียนถือได้ว่าโอเค บรรยายกระชับ อ่านได้เรื่อยๆ นับว่าเป็นนิยายคุณภาพอีกเรื่องหนึ่ง

 

ไปอ่านและอุดหนุนได้ที่

https://writer.dek-d.com/yodnan69/writer/view.php?id=982167

 

นิยายที่ผู้เขียนอ่านแล้วรู้สึกประทับใจจนอยากบอกต่อก็มีประมาณนี้ สำหรับใครมีนิยายสายเอาตัวรอด ซอมบี้ หรือวันสิ้นโลกที่คิดว่าอ่านแล้วสนุก ก็แวะมาฝากกันได้ในคอมเมนต์ได้เลย เดี๋ยวผู้เขียนจะแวะไปอ่านอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.