แอบส่อง นิยายวาย ทุกวันนี้ไปถึงไหนแล้ว

-A A +A
แอบส่อง นิยายวาย ทุกวันนี้ไปถึงไหนแล้ว

แอบส่อง นิยายวาย ทุกวันนี้ไปถึงไหนแล้ว

นิยายวาย เป็นอีกนิยายประเภทหนึ่งที่มีผู้อ่านให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ นิยายวายมีจำนวนผู้อ่านสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่น่าจับตามองว่าจะมีแนวโน้มอย่างไรต่อไปในอนาคต วันนี้เราจะมาดูไปพร้อมๆกันว่า นิยายวายคืออะไร และกลายมาเป็นกระแสในระยะเวลาอันสั้นได้อย่างไร 

 

นิยายวาย เป็นนิยายแนวหนึ่งที่มีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น โดยตัววาย Y นั้นย่อมาจากคำเต็มๆว่า Yaoi ซึ่งเป็นการนำคำต่างๆมาผสมกันดังนี้ ยะมะนะชิ - ไม่มีไคลแม็กซ์ , โอจินะชิ - ไม่มีมุขจบอิหมินะชิ - ไม่มีสาระ รวมกันเป็นคำว่า Yaoi หรืออาจจะเรียกว่าเปนการแต่งตามใจผู้เขียนซะเป็นส่วนมาก โดยจะเป็นนิยายที่มีการพูดถึงความสัมพันธ์ของตัวละครเพศชายกับเพศชาย เป็นหลัก ที่แต่งเติมด้วยจินตนาการของผู้เขียนนิยาย 

 

นิยายวาย เริ่มมีบทบาทเข้ามามากในยุคของอินเทอร์เน็ตเว็บบอร์ด ซึ่งในช่วงนั้น นิยายวายถูกสังคมมองว่าเป็นสื่อลามกอนาจาร ทำให้ไม่ได้รับการยอมรับจากหลายๆที่ ทำให้นิยายวายไม่สามารถวางแผงขายได้ ดังนั้นผู้ชื่นชอบการอ่านนิยายวายจึงมากการนำนิยายไปอ่านกันเป็นกลุ่มๆ ตามเว็บบอร์ดต่างๆที่ต้องมีการคัดกรองผู้อ่านว่าชื่นชอบนิยายวายจริงๆเท่านั้น แต่เมื่อสังคมเปลี่ยนไป บริบทของนิยายวายก็ได้รับการยอมรับมากขึ้น จากสังคมที่เริ่มเปิดกว้างเรื่องความแตกต่างด้วยเช่นกัน นิยายวายจากที่มองว่าเป็นสื่อลามกอนาจาร ก็เริ่มถูกมองในเชิงบวกมากขึ้น สังคมให้การยอมรับนิยายวาย มองว่าเป็นนิยายอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากนิยายรัก โรแมนติกทั่วไป 

 

ซึ่งจากการที่นิยายวายได้รับการยอมรับมากขึ้นๆ ทำให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบในนิยายวาย หรือที่หลายๆคนรู้จักดีในนาม สาววาย สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรีมากขึ้น มีพื้นที่ให้กับวัฒนธรรมวายให้ได้แสดงออกมากขึ้น ส่งผลให้สังคมเริ่มรู้จัก และเข้าในในวัฒนธรรมวายมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย และด้วยเสน่ห์ที่มีความเฉพาะตัว ทำให้นิยายวายมีความโดดเด่น และได้รับความนิยมจากผู้อ่านรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะผู้อ่านเพศหญิง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดตามหลักๆของนิยายวาย 

 

นิยายวายจึงได้เป็นที่รู้จักในสายตาผู้อ่านทั่วไปมากขึ้น จนกระทั่งกลายเป็นกระแสของวงการหนังสือเลยก็ว่าได้ เห็นได้จากตลาดนิยายวายที่คึกคัก หรือตามร้านหนังสือที่มักจะมีนิยายวายอยู่บนชั้นหนังสือขายดีอยู่เสมอๆ รวมไปถึงงานที่เหล่านักอ่านทุกคนต้องรู้จักอย่างงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติยังเคยมีการใช้นิยายวายโปรโมทงานให้คนเข้าร่วมอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศในงาน ผู้อ่านก็ให้ความสนใจกับนิยายวายกันเป็นจำนวนมาก 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.