เมื่อถึงวัยทำงาน คนที่ "ดี" มักจะเหมาะกับการเลือกเป็นแฟนกว่า "คนที่ใช่" เสมอ

-A A +A
เมื่อถึงวัยทำงาน คนที่ "ดี" มักจะเหมาะกับการเลือกเป็นแฟนกว่า "คนที่ใช่" เสมอ

เมื่อถึงวัยทำงาน คนที่ "ดี" มักจะเหมาะกับการเลือกเป็นแฟนกว่า "คนที่ใช่" เสมอ

ตอนเป็นวัยรุ่น เวลาเราจะเลือกรักหรือคบใครสักคน สิ่งแรกที่เรานึกถึงคือ “คนที่ใช่”

 

เพราะคนที่ใช่ คือคนที่เราถูกใจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา หรือแม้แต่นิสัยด้านดีๆ ของอีกฝ่าย

 

ในเวลานั้น เราแทบจะมองไม่เห็นข้อเสียของอีกฝ่ายเลย เรียกได้ว่ามองข้ามโดยสิ้นเชิง “รับได้หมดแหละ ขอแค่รัก” นี่คือคำที่เราจะมีไว้บอกตัวเอง

 

แต่พออายุเริ่มย่างเข้า 22 หรือ 25 ปี เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน มีประสบการณ์ใช้ชีวิตมากขึ้น มองเห็นโลกมากขึ้น เห็น “ชีวิต” มากขึ้น

 

จากที่เคยคิดว่าจะเลือก “คนที่ใช่” จะกลับกลายเป็นเลือกคนที่ “ดี” แทน

 

เพราะเมื่อผ่านเรื่องราวต่างๆ จนมาถึงตอนนี้ เราจะพบว่าแค่ “คนที่ใช่” มันไม่พอ มันไม่ตอบโจทย์อีกต่อไปแล้ว

 

“ความรัก” มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกอีกต่อไป แต่มันจะมีคำว่า “ครอบครัว” เข้ามาเกี่ยวเนื่องด้วยเสมอ ดังนั้นการที่จะคบใครสักคนหนึ่ง มันจึงใช้คำว่า “ขอแค่รัก” ไม่ได้อีกต่อไป

 

เพราะการที่เราจะฝากชีวิตไว้กับใครสักคนหนึ่ง เราจะต้องศึกษานิสัย การทำงาน ข้อดีข้อเสียของอีกฝ่าย ทั้งยังรวมถึงครอบครัวของอีกฝ่ายด้วย

 

เราจะใช้รูปร่างหน้าตา หรือความพึงพอใจชั่วคราวมาเป็นเกณฑ์ตัดสินเพียงอย่างเดียวก็ไม่ได้ เราไม่อาจมองข้ามข้อเสียของอีกฝ่ายได้

 

เราต้องทำการศึกษาและประเมิน ว่าคนที่เราเลือก เขาจะไปกับเราได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า ข้อดีคืออะไร ข้อเสียคืออะไร แล้วเรารับได้หรือไม่ ในทางกลับกัน อีกฝ่ายล่ะ รับข้อเสียของเราได้มั้ย

 

ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เมื่อถึงวัยทำงาน การตัดสินใจเลือกใครสักคนมาเป็นแฟน จึงมักจะเป็น “คนดี” มากกว่า “คนที่ใช่” เพราะนั่นจะทำให้ความรักและครอบครัวมั่นคงกว่า

 

อย่าลืมว่าถ้าตัดสินใจไปแล้ว มันไม่ใช่แค่ความรักของคน 2 คน หรือแค่เรื่องของญาติๆ และพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย หากทว่ามันรวมถึงชีวิตของ “ลูก” ที่จะเกิดมาในอนาคตด้วย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.