ยาปรับฮอร์โมน ชนิดใด คุมกำเนิดทันทีตั้งแต่เม็ดแรก

-A A +A
ยาปรับฮอร์โมน ชนิดใด คุมกำเนิดทันทีตั้งแต่เม็ดแรก

ยาปรับฮอร์โมน ชนิดใด คุมกำเนิดทันทีตั้งแต่เม็ดแรก

ยาปรับฮอร์โมน ชนิดใด คุมกำเนิดทันทีตั้งแต่เม็ดแรก

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงสับสนเรื่องยาคุมกำเนิด ทุกวันนี้มีให้เลือกหลายชนิด ไม่รู้ว่าจะเลือก ยาปรับฮอร์โมน ชนิดใด เนื่องจากการกินยาคุมไม่ได้มีสรรพคุณเฉพาะป้องกันการตั้งครรภ์อย่างเดียว แต่ยังปรับสมดุลให้สาว ๆ ที่มีฮอร์โมนเพศชายสูงเกินไป ช่วยลดปัญหาสิว ผิวมัน และอาการขนดกอีกด้วย มาดูกันว่ายาคุมปรับฮอร์โมน 3 ชนิด คือ ee20d, ee30d และ ee35c วิธีกินยาคุมแต่ละตัวให้ผลแตกต่างกันอย่างไร และตอบคำถามที่ว่า ยาคุมยี่ห้อไหนดี

- ยาคุมปรับฮอร์โมน ee20d เป็นยาแผง 28 เม็ด มีตัวยา 24 เม็ด และเป็นเม็ดแป้ง 4 เม็ด มีส่วนผสม ดรอสไพรีโนน ช่วยลดอาการบวมเพราะการคั่งของน้ำในร่างกาย กินยาคุมแล้วไม่อ้วน ลดอาการปวดท้องและอารมณ์แปรปรวนระหว่างมีประจำเดือน มีส่วนผสมของฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำ จึงถือเป็นตัวยาเริ่มต้นสำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยกินยาคุมกำเนิดมาก่อน พร้อมกันนี้ยังลดอาการผิวมัน หนังศีรษะมัน และลดปัญหาสิวได้ผลด้วย

- ยาปรับฮอร์โมน ee30d เป็นยาแผง 21 เม็ด เว้น 7 วันก่อนกินยาแผงใหม่ ต้องกินยาวันละ 1 เม็ดติดต่อกันทุกวันในเวลาเดิม เมื่อกินครบแผงแล้ว ให้แล้วหยุดกิน 7 วันก่อนเริ่มกินยาแผงใหม่ ยาคุมปรับฮอร์โมนชนิดนี้มีส่วนผสมของ ดรอสไพรีโนน ช่วยลดอาการบวมเพราะการคั่งของน้ำในร่างกาย ลดอาการปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน ลดปัญหาหน้ามันที่เป็นสาเหตุของสิว เหมาะสำหรับคนผิวมันที่ต้องการควบคุมความมันบนใบหน้าและหนังศีรษะ เป็น ยาคุมรักษาสิว ปานกลางได้ จุดเด่นของยาชนิดนี้คือฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ยาปรับฮอร์โมน ee30d สามารถคุมกำเนิดได้ทันทีตั้งแต่กินยาเม็ดแรก ถือว่ามีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดสูงมาก ไม่ต้องรอให้ครบ 7 วันเหมือนกับยาคุมปรับฮอร์โมนชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจน 0.03 มิลลิกรัม ข้อดีของยาตัวนี้คือมีโอกาสเกิดอาการข้างเคียงน้อย รองลงมาจากยาคุมชนิด ee20d

- ยาปรับฮอร์โมน ee35c เป็นยาแผง 21 เม็ด เว้น 7 วันก่อนกินยาแผงใหม่ เน้นปรับสมดุลให้สาว ๆ ที่มีฮอร์โมนเพศชายสูงกว่าปกติ ถือว่ามีคุณสมบัติเด่นกว่ายาคุมชนิดอื่น ๆ ในด้านการรักษาสิว เหมาะสำหรับคนที่ผิวมันมาก เป็นสิวเห่อ และผมมัน รวมทั้งลดอาการขนดกในผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ด้วย หากเลือกใช้ยาคุมตัวนี้แล้วผิวสวยใสดูมีน้ำมีนวล กินยาต่อเนื่องให้ครบ 7 วันก่อนจึงจะสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้โดยไม่ตั้งครรภ์

ก่อนใช้ยาคุมกำเนิดเป็นครั้งแรก ควรปรึกษาแพทย์และเภสัชกรว่าควรเลือก ยาคุมยี่ห้อไหนดี เพราะแต่ละคนกินยาแล้วเกิดอาการข้างเคียงมากบ้างน้อยบ้าง ผลลัพธ์ของยาก็แตกต่างกันไปด้วย สรุปว่าถ้ากินยา ee20d และ ee30d คือ มีส่วนผสมของดรอสไพรีโนนที่มีคุณสมบัติลดอาการอ้วนบวมน้ำ ไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น พร้อมกับลดสิวและความมันบนผิวหนังและเส้นผมอันเกิดจากฮอร์โมนที่ไม่สมดุลภายในร่างกาย หรือมีข้อสงสัยว่า ยาคุมยี่ห้อไหนดี ควรขอคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรก่อน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.