ซื้อบ้าน 3 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ไขข้อสงสัยได้ที่นี่

-A A +A
ซื้อบ้าน 3 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ไขข้อสงสัยได้ที่นี่

ซื้อบ้าน 3 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ไขข้อสงสัยได้ที่นี่

สำหรับมนุษย์เงินเดือนแล้วการเตรียมซื้อบ้านใหม่สักหลังทั้งที่เป็นโครงการทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว  และคอนโดพร้อมอยู่นั้นมักจะต้องวางแผนทางด้านการเงินให้รอบคอบ โดยจะต้องคำนึงถึง “รายรับ”  หรือ “เงินเดือน” ว่าเพียงพอต่อการผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนหรือไม่ โดยเฉพาะผู้ที่ยังมีรายได้ต่อเดือนไม่สูงมากนักก็มักจะเกิดความกังวลว่าถ้าหากไปยื่นขอกู้จากธนาคารแล้วจะได้รับการอนุมัติสินเชื่อหรือไม่ และมักจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าควรที่จะต้องมีเงินเดือนมากน้อยแค่ไหนถึงจะสามารถซื้อบ้านได้ตามที่ต้องการ? เงินเดือน 20000 ซื้อบ้านได้ไหม ? และซื้อบ้านราคา 2 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ? เป็นต้น  

         นั่นก็เป็นเพราะว่าโครงการบ้านใหม่ 2564 ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 ล้านบาท ซึ่งคนที่ต้องการจะซื้อบ้านก็ควรที่จะมีเงินก้อนหนึ่งไว้สำหรับการจองและวางดาวน์ ส่วนที่เหลือนั้นก็สามารถยื่นกู้กับสถาบันทางการเงินได้ ซึ่งในกรณีที่มีเงินเดือนประจำและมีที่ทำงานเป็นหลักแหล่งการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินก็ดูว่าจะไม่ใช่เรื่องยาก

            ส่วนใหญ่แล้วการกู้เงินนั้นสามารถที่จะนำโครงการบ้านที่จะซื้อนั้นไปทำการค้ำประกันเงินกู้ได้โดยสถาบันทางการเงินก็จะพิจารณาอนุมัติวงเงินให้เป็นมูลค่าราว 70 - 90% ของราคาบ้าน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการพิจารณาจากรายได้ประจำในแต่ละเดือนหักด้วยรายจ่ายประจำและคำนวณให้ยอดการชำระเงินกู้แต่ละเดือนนั้นอยู่ที่ประมาณ 40% ของรายได้ โดยให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระราว 20 - 30 ปี

            ในกรณีที่ต้องการจะกู้เงินเพื่อซื้อโครงการบ้านจัดสรรเพียงคนเดียวก็จะต้องมั่นใจว่ารายได้และภาระหนี้สินที่มีอยู่จะไม่ทำให้สถาบันการเงินประเมินความสามารถในการผ่อนชำระลดลง        ดังนั้นหากจะถามว่า เงินเดือน 20000 ซื้อบ้านได้ไหม คำตอบก็คงจะต้องดูจากตัวแปรอื่น ๆ ประกอบด้วยนั่นเอง

แต่ก็ยังสามารถใช้ตัวช่วยด้วยวิธีการ “หาผู้กู้ร่วม” มาช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุมัติสินเชื่อให้ง่ายขึ้น อาทิเช่น มีเงินเดือน 20000 ผ่อนบ้านคนเดียวอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากแต่หากมีผู้กู้ร่วมที่มีรายได้ราว 20,000 บาทเช่นเดียวกันก็จะช่วยให้มีความสามารถผ่อนชำระเพิ่มสูงขึ้น

        ทั้งนี้ก็มีการประเมินรายได้เฉลี่ยซึ่งก็จะมีผลต่อยอดวงเงินกู้ซื้อบ้านที่จะได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงินดังต่อไปนี้

  • เงินเดือน 15,000 บาท วงเงินกู้ที่จะได้รับคือ 900,000 บาท
  • เงินเดือน 20,000 บาท วงเงินกู้ที่จะได้รับคือ 1,200,000 บาท
  • เงินเดือน 30,000 บาท วงเงินกู้ที่จะได้รับคือ 1,800,000 บาท
  • เงินเดือน 40,000 บาท วงเงินกู้ที่จะได้รับคือ 2,400,000 บาท
  • เงินเดือน 50,000 บาท วงเงินกู้ที่จะได้รับคือ 3,000,000 บาท

            ดังนั้นถ้าหากต้องการทราบว่าซื้อบ้านราคา 3 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ?  จะได้คำตอบจากเกณฑ์นี้ทันทีว่าต้องมีเงินเดือนประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป และถ้าหากคนซื้อบ้านมีเงินเดือน 20000 ผ่อนบ้าน ราคา 3 ล้านบาทคนเดียวก็จะไม่ได้รับการอนุมัติวงเงินตามมูลค่าบ้านที่ขอยื่นกู้กับทางสถาบันการเงินแน่ ๆ ดังนั้นจึงจะต้องใช้วิธีการกู้ร่วมเข้ามาช่วยให้ได้รับการอนุมัติวงเงินตามที่ต้องการ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.