เรื่องเล่าจากครึ่งปีแรกของศึก FORMULA 1 ชิงเเชมป์โลก 2023

-A A +A
เรื่องเล่าจากครึ่งปีแรกของศึก FORMULA 1 ชิงเเชมป์โลก 2023

เรื่องเล่าจากครึ่งปีแรกของศึก FORMULA 1 ชิงเเชมป์โลก 2023

หมวดบทความ: 

ก็ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับรายการแข่งขัน Formula 1 MSC Cruises Belgian Grand Prix 2023 ณ Circuit de Spa-Francorchamps ในเมือง Stavelot ประเทศเบลเยียม และทำให้รายการแข่งขันฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลกประจำปี 2023 เดินทางมาถึงช่วงพักหน้าร้อนหรือ Summer Break กันอีกครั้งเป็นเวลาร่วม ๆ หนึ่งเดือนก่อนถึงรายการ Formula 1 Heineken Dutch Grand Prix 2022 ที่สนาม Zandvoort ประเทศเนเธอร์เเลนด์อันเป็นการแข่งขันรายการประจำบ้านเกิดหรือ Home Race ของแชมป์โลกคนปัจจุบัน Max Verstappen เพราะฉะนั้น ในวันนี้เราจะมาย้อนดูเหตุการณ์ที่ควรพูดถึงจากการแข่งขันในครึ่งปีแรกกันว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

กระทิงแดงแรงต่อเนื่อง

หลังจากทำสถิติชนะไปถึง 17 จาก 22 สนามในปีที่แล้วซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Mercedes ในปี 2016 ทีม Oracle Red Bull Racing ก็ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยนับตั้งแต่รายการแข่งขัน Formula 1 Etihad Airways Abu Dhabi Grand Prix 2022 ในสนามสุดท้ายของปีที่แล้ว ทีม Red Bull ยังคงฟอร์มด้วยการเอาชนะทุกสนามมาอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนกว่า 13 สนามแล้ว สามารถทำลายสถิติของทีม McLaren ที่ทำเอาไว้ 11 สนามติดต่อกันตั้งแต่ปี 1988 หรือกว่า 35 ปีมาแล้วได้อย่างราบคาบ และถ้าหากนับถอยหลังไป ถือว่า Red Bull สามารถเอาชนะการแข่งขันมาได้แล้วกว่า 22 จาก 23 สนามล่าสุด และถ้าย้อนไปจนถึงวันเปิดฤดูกาล ก็สามารถชนะมาได้ถึง 29 จาก 34 สนาม ซึ่งถือเป็นความดุดันที่ทำให้ชวนนึกถึง Mercedes ในช่วงที่ผ่านมาของยุคไฮบริดหรือ Ferrari ในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษ 2000 เลยทีเดียว

สงครามชิง (รอง) แชมป์ที่ดุเดือด

ถึงแม้ว่า Red Bull จะลอยลำไปไกลกว่าทีมอื่น ๆ มากในการแข่งขันรายการทีมผู้สร้าง แต่ทีมต่าง ๆ ที่อยู่รองลงมาก็กำลังต่อสู้กันเพื่อจับจองตำแหน่งรองแชมป์โลกอย่างดุเดือดที่สุดในรอบหลายปี ไม่ว่าจะเป็น Mercedes, Ferrari หรือทีมหน้าใหม่อย่าง Aston Martin หรือหน้าเก่าคืนฟอร์มใหม่อย่าง McLaren ต่างก็มีความสามารถขึ้นครองตำแหน่งรองแชมป์ในปีนี้ได้ทั้งสิ้น ถ้าเอาจริง ๆ แล้ว ตำแหน่งรองแชมป์โลกฝั่งนักขับเองก็ถือว่ายังพอมีลุ้น เนื่องจาก Sergio Perez เองก็ไม่สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจเมื่อเทียบกับ Max Verstappen ที่ชนะไปแล้วกว่า 10 จาก 12 สนาม ทำให้ทำคะแนนนำสองนักขับจอมเก๋าอย่าง Lewis Hamilton และ Fernando Alonso ไปได้เพียง 40 คะแนน ในขณะที่เขาตามหลัง Verstappen ไปแล้วมากถึง 125 คะแนน ทำให้ศึกศักดิ์ศรีเพื่อคว้าอันดับสองรองจากนักขับที่เก่งระดับ “ร้อยปีมีหน” ตามที่อดีตแชมป์โลก 3 สมัยผู้ล่วงลับ Niki Lauda เคยเปรยไว้ ดูเข้มข้นและมีความหมายกว่าที่คิด

สิงห์นักเดิมพันคนไหนที่มั่นใจว่า Verstappen ทำให้การเดิมพันว่าที่แชมป์ประจำปี 2023 หมดสนุกไปแล้วล่ะก็ ขอให้คิดใหม่ได้เลย เพราะว่าทาง FUN88 เขามีโหมดเดิมพันแบบไม่มี Max Verstappen และ Oracle Red Bull Racing ว่าง่าย ๆ ก็คือ “โหมดเดิมพันรองแชมป์โลก” นั่นเอง ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ได้เลย

นักขับหน้าใหม่และการหวนคืนของขวัญใจมหาชน

ในปีนี้ ฟอร์มูลาวันได้ต้อนรับนักขับหน้าใหม่หรือ Rookie จำนวน 3 คน ได้แก่ Oscar Piastri ทีม McLaren เจ้าของแชมป์ Formula 3 ประจำปี 2020 และ Formula 2 ปี 2021, Logan Sargeant ทีม Williams ผู้นำพาสหรัฐอเมริกากลับมาบนลานประลอง และ Nyck de Vries ทีม AlphaTauri ผู้สร้างเสียงฮือฮาด้วยการลงขับแทน Alex Albon ที่สนาม Monza เมื่อปีที่แล้วและสามารถทำคะแนนให้ทีม Williams ได้ แต่ทว่า de Vries กลับไม่สามารถทำตามความคาดหวังของทีมในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ และกลับทำผลงานได้ต่ำกว่า Yuki Tsunoda ทั้งที่อายุมากกว่า Tsunoda ถึง 5 ปี ทำให้ AlphaTauri ตัดสินใจโละ de Vries ออกจากทีมและพา Daniel Ricciardo อดีตนักขับทีม Red Bull, Renault, และ McLaren กลับเข้ามาขับรถฟอร์มูลาวันให้กับทีม และเป็นที่ฮือฮากันมากว่า หาก Ricciardo หรือ Tsunoda ทำผลงานได้เหนืออีกฝ่ายและเข้าตานายใหญ่ที่ Red Bull ก็อาจจะทำให้พวกเขาได้ไปขับ Red Bull แทนที่ของ Perez ในปี 2024 ก็เป็นได้

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.