บทที่ 11...3/3

จันทร์ซ่อนใจ

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 11...3/3

          พ่อบ้านมายืนรอลูกชายคนโตของบ้านที่กำลังลงมาจากรถ นอกกำแพงมีกล้องของนักข่าวไม่ว่าจะสายบันเทิง หรือแม้กระทั่งการสายธุรกิจกำลังส่องเข้ามาดูความเคลื่อนไหวของพันธิน คนถูกตามทำข่าวแปลกใจเพราะแทนที่นักข่าวจะไปหาว่าใครที่ลอบฆ่าเขา แต่เขากลับเป็นคนที่ถูกนักข่าวตาม

          “คุณท่านรออยู่ที่ห้องหนังสือครับ” พ่อบ้านบอกพลางถอนใจโล่งอกที่พันธินไม่ได้เป็นอะไร

          พันธินกำลังจะเดินผ่านพ่อบ้านไป ทว่ากลับหันมายิ้มให้และเดินต่อไป เมื่อก่อนเขาไม่ชอบพ่อบ้านเพราะความไม่ค่อยพูดและดูเหมือนไม่สนใจใคร แต่ภายใต้ใบหน้าเรียบเฉย ผู้ชายแก่ๆ คนนั้นอ่อนโยนและมีความห่วงใย

          เมื่อเข้าไปในห้องหนังสือ สิ่งที่เห็นเจนตากลับเปลี่ยนไปเมื่อพ่อไม่ได้กำลังอ่านหนังสือหรือเอกสารจากเอ็มไพร์ กรุ๊ป แต่กำลังตั้งใจดูข่าว ในสมองของพ่อคิดถึงเรื่องข่าว แต่ยามที่เอ่ยกับเขากลับเป็นอีกเรื่อง

          “พ่อนัดให้ธินไปทานข้าวกับผู้หญิงที่พ่อเลือกให้ในพรุ่งนี้ ทำตามที่สั่ง ก่อนที่นักข่าวจะรู้ว่าคนที่ธินอยู่ด้วยทั้งคืนที่โรงพยาบาลและโรงแรมเปิดใหม่เป็นเด็กคนนั้น”

          สุดท้ายก็กลับมาที่เรื่องของการรักษาชื่อเสียงและผลประโยชน์ พันธินหาที่นั่งให้ตัวเองเมื่อรู้สึกเพลียเกินกว่าจะยืนคุย

          “พ่อแต่งงานกับแม่เพราะผลประโยชน์หรือเปล่าครับ”

          “ถามทำไม”

          เธียรหันมามองใบหน้าของลูกชาย ยามใดที่เห็นหน้าพันธิน ความเสียใจจะยิ่งถาโถม เขาทำอะไรลงไปกับชีวิตของลูกชายตัวเอง

          เรียวคิ้วเข้มขมวดเพราะสงสัย พ่อทำอะไรกับลูกชายทั้งสองคนอย่างนั้นหรือ พันธินอยากรู้ แต่จะถามออกไปได้อย่างไร ในเมื่อเราไม่ได้กำลังคุยกันในเรื่องนี้

          “ตอบผมมาก่อนสิครับ แล้วผมจะบอกว่าถามเพราะอะไร”

          เธียรถอนใจ “รักสิ แม่ของธินเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ได้หัวใจของพ่อไป” ในขณะที่ตุลยาได้ความรักไปจากความสงสารเท่านั้น

          “นั่นแหละครับ ผมอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่ได้หัวใจของผมไป ไม่ใช่ผู้หญิงที่ให้ผลประโยชน์ทางธุรกิจ หากการหมั้นจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ผมขอเป็นคนเลือกผู้หญิงคนนั้นเอง”

          พันธินมีจุดยืนของเขา ถ้าดรุณียังเหมือนเดิม เขาคงทำหน้าที่ของทายาทคนโตต่อไป แต่เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว การตัดสินใจในชีวิตย่อมเป็นของเขาแต่เพียงผู้เดียว หากต้องตายโดยที่ไม่เคยบอกคนที่รักถึงความในใจ การรอดชีวิตมาได้ก็สูญเปล่า

          “เด็กคนนั้นงั้นหรือ” เธียรถาม หากคำตอบคือใช่ เขาคงต้องเรียกเด็กคนนั้นมาพบ

          “ผมไม่เคยสนใจว่าผู้หญิงที่ผมชอบจะให้ประโยชน์อะไร ผมสนใจแค่เธอรักผมอย่างจริงใจหรือเปล่าเท่านั้น นัดวันพรุ่งนี้ผมจะไป แต่ไม่ใช่เพื่อดูตัวเจ้าสาว แต่เพื่อรักษาหน้าตาของพ่อเท่านั้น”

          พันธินลุกขึ้นแล้วหันหลังกลับกำลังเดินไปที่ประตู เขารู้สึกผิดหวัง พ่อเห็นเขากลับมาปลอดภัยก็พอแล้วจึงไม่ต้องถามงั้นหรือ

          “เดี๋ยว”

          เธียรรั้งลูกชายไว้ พอใบหน้าที่ทำให้เขาเจ็บปวดหันมา คำถามที่ควรถามตั้งแต่แรกจึงออกมาจากปาก

          “เจ็บตรงไหนบ้างหรือเปล่า แล้วคนร้ายจับได้หรือยัง”

          “ผมไม่เจ็บอะไรครับ” ลูกชายยิ้ม เขารอและได้รับ “ขอบคุณครับที่ทำให้ผมรู้ว่าอย่างน้อยพ่อยังห่วงผม ส่วนคนร้าย ผมอยากให้ตำรวจจับได้ในเร็ววัน”

          เกินกว่าจะคุยต่อไปได้ พันธินเป็นฝ่ายเปิดประตูออกไปเสียเอง

          พอลูกชายออกไปจากห้องแล้ว หน้ากากแห่งความเย็นชาหลุดออกเหลือเพียงชายชราที่ทุกข์ตรม เขามีความลับหลายเรื่องในใจ แต่ไม่อาจพูดออกมา หากพูดเมื่อไหร่คนที่เจ็บปวดยิ่งกว่าอาจเป็นลูกชายคนเดียวที่เหลืออยู่ของเขา

 

          พันธินเข้ามาในห้องของเขา แต่ยังไม่ทันได้พัก แฟ้มงานต่างๆ ที่ทำงานค้างไว้ก็ถูกเปิด ถ้าเมื่อก่อนเขาเคยทำอะไรได้ เขาต้องทำให้ได้มากกว่านั้น ทว่าถึงจะทำงานจนเสร็จทั้งหมดแล้ว ความรู้สึกว่าไม่ดีพอยังคงอยู่ อีกทั้งความคิดของพ่อที่พันธินได้ยินก็ยังคงวนเวียนในสมอง พ่อทำอะไรกับลูกชายทั้งสองคน หรือว่าแค่เขาคนเดียว ข้อเสียของการรู้ความคิดคือการต้องมานั่งคิดเพราะไม่อาจรู้ได้ทั้งหมด

          เสียงโทรศัพท์ทำให้พันธินหลุดจากภวังค์ ดรัณโทรมาในเวลาแบบนี้น่าจะมีเรื่องสำคัญ เขากดรับสาย ยังไม่ทันได้พูดอะไรเมื่อดรัณเป็นฝ่ายพูดเรื่องที่เพิ่งรู้มา

          “พวกของนายภาวิตจะขนไม้คืนพรุ่งนี้ สายของพ่อฉันเพิ่งได้รับรายงานมา”

          “ลุงดำรงจับแน่ๆ ใช่ไหม” เขาถามเพื่อความแน่ใจ

          “ก็ใช่น่ะสิ”

          เรียวปากหนายิ้มหยัน ข่าวสำคัญมาในเวลาที่เหมาะเสียจริง

          “ฉันมีบางอย่างต้องทำสักหน่อย รับรอง งานนี้คุณลุงมีคนรับกระสุนแทน”

          “ยังไงวะ”

          พันธินไม่ตอบ ได้แต่หัวเราะเบาๆ ก่อนจะวางสายไป แล้วโทรหาคนที่จะทำงานให้เขาได้ มือแฮกระดับพระกาฬที่ขนาด FBI ยังจับตัวไม่ได้ รู้จักกันตอนที่เขารักษาตัว หมอนี่มารักษาตัวเพราะรถคว่ำ ถ้าจะส่งเมลสักฉบับโดยมาจากจิณณ์ไปหาตำรวจระดับบิ๊กๆ สักคนมันจะเป็นยังไงนะ แล้วถ้าแกล้งทำเมลหลุดออกมาอะไรจะเกิดขึ้นตามมา

 

ทั้งเรื่องแก้แค้น เรื่องพ่อ เรื่องอรอินทุ์ พันธินต้องต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ เขาจะทำได้ไหมนะ?

 

แจ้งข่าวนะคะ

1 จันทร์ซ่อนใจ ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วนะคะ (20/11/2023)  ในหมวด นิยายรัก เว็บ/แอพพลิเคชั่น MEB ค่ะ

ลิงค์ค่ะ

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntz...

2 โบว์ทำโปรโมชั่นเรื่อง จันทร์ซ่อนใจ จากราคาปกติ 249 ลงเหลือ  149 บาท 17 วัน ตอนเหลือเวลา 11 วันค่ะ  สามารถพาอรอินทุ์กับพระเอกของเธอมาไว้ที่ชั้นหนังสือในราคาน่ารักได้แล้วนะคะ

3  โบว์จะลงจันทร์ซ่อนใจให้อ่านถึงบทที่ 14 แล้วหยุดการลงนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาด้วยกันค่ะ

  •  

 

จันทร์ซ่อนใจเป็นนิยายที่จะคุณรู้ว่าการรอคอยและไม่หมดหวัง

สักวันคุณจะสมหวัง...

และร่วมกันหาฆาตกรตัวจริงด้วยกัน หวังว่าจะชอบนะคะ

  •  
  • _บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.