[Review] หนังสั้น 'เบลอว่ารักแถบ...แบบว่ารักเธอ' หากเรากำลังจะตาบอด "เราอยากเห็นอะไรเป็นครั้งสุดท้าย?"

-A A +A
[Review] หนังสั้น 'เบลอว่ารักแถบ...แบบว่ารักเธอ' หากเรากำลังจะตาบอด "เราอยากเห็นอะไรเป็นครั้งสุดท้าย?"

[Review] หนังสั้น 'เบลอว่ารักแถบ...แบบว่ารักเธอ' หากเรากำลังจะตาบอด "เราอยากเห็นอะไรเป็นครั้งสุดท้าย?"

หมวดบทความ: 

ต้องขอบอกก่อนว่าหนังสั้นเรื่องนี้ปล่อยออกมานานแล้ว หากแต่ผมเพิ่งรู้จักและเพิ่งมีโอกาสได้ดู ดังนั้นหลายคนจึงอาจเคยดูหนังเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว ซึ่งบทความนี้ก็ถือว่ามาแนะนำสำหรับคนที่ยังไม่เคยดูก็แล้วกันครับ

 

เรื่องย่อ เบลอว่ารักแถบ...แบบว่ารักเธอ

 

เนื้อเรื่องกล่าวถึง "แทน" ตากล้องหนุ่มที่กำลังจะตาบอดเพราะอุบัติเหตุในระหว่างการถ่ายรูป วันหนึ่งเขาได้บังเอินไปพบกับ "จูน" อดีตแฟนเก่าสมัยเรียนมัธยม

 

ทั้งสองพูดคุยผลัดกันเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ประสบมาในชีวิต แทนเล่าถึงอุบัติเหตุที่เขาเพิ่งผ่านมา จูนเล่าถึงแฟนที่เจ้าชู้จนเลิกกันไป สุดท้ายเพราะความเมา ทั้งคู่จึงชักชวนกันไปเที่ยวที่เชียงใหม่ เพื่อพาแทนไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะตาบอด

 

ทั้งคู่จะพัฒนาความสัมพันธ์กันไปเช่นไร จะกลับมาคืนดีกันหรือไม่ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร...ต้องดูเองครับ

 

รีวิว

 

ต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้เขียนบทพูดระหว่างตัวละครออกมาได้ดีมาก นอกจากนี้น้ำเสียงของตัวละครที่พูดคุยกันก็ทำออกมาได้ดี ทว่าอาจเป็นเพราะความเป็น "หนังสั้น" จึงทำให้การนำเสนอดูกระชับไปบ้าง ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่ชอบการเดินเรื่องแบบเร็วๆ คงไม่เหมาะ

 

ในส่วนของภาพก็ทำออกมาได้สวยมาก นอกจากนี้ทางทีมงานยังมีการตัดต่อภาพบางช่วงที่เป็นมุมมองของแทนให้ดูเบลอกว่าปกติด้วย เพื่อให้คนดูเห็นถึงความอึดอัดของแทน ว่าแทนมองเห็นสิ่งต่างๆ ในลักษณะแบบไหน ช่วยทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ของคนสายตาเลือนรางได้เป็นอย่างดี

 

การทำฉากซ้อนฉากไปพร้อมกับบทพูดของตัวละครก็ถือว่าทำได้โอเคมากๆ เพราะช่วยนำเสนอเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างกระชับให้ดูมีที่ไปที่มา ให้มองเห็นถึงความสัมพันธุ์ระหว่างตัวละครได้ดีขึ้น

 

ในส่วนของดนตรีหรือเพลงประกอบฟังแล้วก็ประทับใจ เพราะมีการเลือกเพลงแต่ละเพลงมาเป็นอย่างดี หากเข้าใจความหมายของเพลง และดูหนังไปด้วย ก็จะทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ของหนังได้มากขึ้นด้วย

 

ถึงแม้หนังเรื่องนี้จะไม่เชิงว่าเกี่ยวกับคนตาบอดโดยตรง แต่รับรองว่าหากได้ดู จะต้องทำให้เรามีรอยยิ้มไปกับหนังได้ไม่ยากแน่นอนครับ

 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู สามารถกดดูได้จากด้านล่างบทความเลยครับ

 

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=xwFBpvU0vN8&feature=emb_title

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.