5

เลิฟยูทะลุเวลา

-A A +A
อ่านต่อ
5

5

    อนงค์รับถ้วยยาหอมจากมือของรินรดา แล้วพาเธอเดินอ้อมมาหลังฉากหวายที่มีชุดกระโปรงป้ายแบบผ้าถุง ส่วนชายกระโปรงเป็นผ้าฉลุลายดอกไม้กับเสื้อคอบัวสีชมพูนู้ดแขวนอยู่

               “นี่ชุดของคุณนะจ๊ะ คุณทัศให้คุณเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนี้แล้วลงไปทานข้าว ก่อนกลับบ้านจ๊ะ”

               “คุณ เอ่อ! ชื่อทัศหรา เขาเป็นคนยังงัยหรา แล้วชุดนี้เป็นของใครหรา”

               “ชุดนี้เป็นชุดใหม่จ๊ะ คุณทัศเคยซื้อมาฝากคุณหญิงแต่ท่านไม่ใส่เพราะบอกว่าดูเป็นชุดของสาวๆไฉไลไม่เหมาะกับวัยของท่านแล้ว”

               “ตอนนี้คุณหญิงไปไหนหรา”

               “คุณหญิงไม่อยู่จ๊ะ เอ่อ!ฉันขอตัวนะจ๊ะ แล้วตอนเย็นๆถ้าคุณยังอยู่ค่อยพบกันจ๊ะ”

               “อ้าว! จะไปไหนอ่ะ”

               “ไปโรงเรียนจ๊ะ”

               “ห๊า! ยังเรียนอยู่หรา”

               “ไม่ใช่อย่างที่คุณเข้าใจซิจ๊ะ ฉันเป็นครู”

               “จริงหรา”

               “จ๊ะ ขอโทษเถอะจ๊ะ คุณเป็นคู่รักกับคุณทัศหรอกหรือจ๊ะ”

               “ห๊า!อะไรค่ะ ไม่ใช่ไม่ใช่” รินรดารีบปฏิเสธเรื่องที่อนงค์กำลังสงสัยเธอแสดงออกอย่างไม่แสแสร้งจนทำให้อีกฝ่ายเข้าใจและออกจากห้องไปพร้อมกับปิดประตู

รินรดาอยู่คนเดียวในห้องทำให้เธอนั้นได้เรียบเรียงความคิดและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอเองยังรู้สึกสับสนมึนงงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่น้อย และคิดว่า

‘ชีวิตจากนี้ไปคงจะตื่นเต้นไม่น้อยทุกอย่างเกิดขึ้นย่อมดีเสมอซิ’

รินรดามองดูตัวเองขณะกำลังส่องกระจกดูตัวเองในชุดกระโปรงใส่เสื้อคอบัวแขนตุ๊กตา แล้วผูกผ้าเช็ดผ้าที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อมาทำเป็นที่คาดผมแล้วก็ปล่อยผมหน้าม้าลงมา เธอมองตัวเองในกระจกหมุนตัวสำรวจความเรียบร้อยอีกครั้งแล้วก็สูดลมหายใจเข้าลึกๆก่อนที่จะถอนหายใจช้าๆแล้วพูดให้กำลังใจตัวเองว่า

“คนอะไร๊ทำไมน่ารักแบบนี้”

 รินรดารู้ว่าการเดินสำรวจบ้านของคนอื่นเป็นการเสียมารยาท แต่เธอก็ทำไปแล้วด้วยความอยากรู้ เธอเริ่มเดินออกจากห้องนอนแล้วแอบมองเข้าไปในห้องที่ขณะนี้ถูกเปิดประตูกว้าง รินรดาพยายามห้ามใจตัวเองไม่ให้อยากรู้อยากเห็นแต่ก็ทำไม่ได้

เธอค่อยๆเดินย่องๆไปตรงบานประตุที่ถูกเปิดออกมาเธอค่อยๆชะโงกหน้าเข้าไปในห้องทีละนิด ทีละนิด ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอเกือบจะเข้าไปในห้องทั้งศีรษะทั้งตัว สิ่งที่เห็นทำให้ถึงกับอุทานขึ้นมาว่า

               “โหหห...!นี่วงมโหรีเลยนะเนี่ยะ”

               เครื่องดนตรีทั้งไทยและเทศต่างถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ ริมหน้าต่างมีเปียโนหลังใหญ่และด้านข้างมีกล่องไม้ยาวเคลือบเงาถูกเปิดให้เห็นด้านในที่บุบด้วยผ้ากำหยี่สีแดงเลือดหมูมีเครื่องเป่าเป็นโลหะสีเงินแต่มองไม่ชัดว่าเป็นอะไร ส่วนอีกด้านหนึ่งของห้องมีระนาดวางอยู่บนแท่นเหมือนพื้นยกสูงขึ้นมาด้านหลังตรงผนังแขวนซอไว้

               รินรดาคิดในใจว่า

‘ ตั้งวงไว้ที่บ้านหรือว่าเป็นบ้านของนักดนตรีกันแน่’

ระหว่างที่รินรดาเดินสำรวจแต่ละห้องนั้นเธอไม่รู้เลยว่าอยู่ในสายตาของทัศ เขาเผลอยิ้มขำออกมาคนเดียวเมื่อเห็นท่าทางแปลกๆของเธอ ที่ค่อยๆเดินย่องๆ เขาแอบเดินตามหลังเธอไปอย่างเงียบๆเข้าไปสะกิดไหล่ให้เธอตกใจ

เธอก็ต้องตกใจเมื่อมีมือของใครบางคนสะกิดไหล่ของเธอ

               “ว๊าย.....!”

               “อะไรของเธอทำไมถึงได้ตกใจง่ายดายครับ”

               ชายหนุ่มเจ้าของบ้านมองหน้าหญิงสาวแปลกหน้าที่ตอนนี้เธอสวมชุดที่เขาคิดว่าสวยและเธอก็สวยจริงๆสวยทั้งชุดสวยทั้งคน ตอนนี้ดูเธอคนนี้ไม่เหมือนคนพเนจรหมอนหมิ่นอีกต่อไป ดูๆไปเธอก็สวยสง่าเลยทีเดียว ยิ่งอยู่ใกล้กับเธอก็ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มเลือดร้อน ยากที่จะควบคุมอารมณ์ความรู้สึกและพฤติกรรมที่อยากกอดอยากหอมแก้มเธอทุกคราไป เขาเองไม่เข้าตัวเองเลย ทั้งที่เขาก็เจอหญิงสาวที่สวยทรงเสน่ห์กว่าเธอผู้นี้อีกมากแต่กลับรู้สึกเช่นนั้นกับเธอคนนี้คนเดียวทั้งที่เธอก็ยังมีท่าทางแปลกพิกลอยู่ด้วย

               “กำลังมองหาผมอยู่หรือ”

               รินรดาได้แต่มองชายแปลกหน้าที่คาดว่าเขาคงจะเป็นเจ้าของบ้านโดยที่เธอไม่คิดจะตอบคำถามของเขา ส่วนทัศเดินเข้าไปใกล้ๆกระซิบข้างหูเพื่อถามเธออีกครั้งเพราะคิดว่าเธอไม่ได้ยินคำถามของเขาอีกทั้งเขาก็อยากอยู่ใกล้เธออยู่แล้ว เขาชอบกลิ่นหอมจากตัวของเธอมันช่างหอมชื่นใจนัก

               “มองหาผมอยู่หรือ”

               “ป่าว มีอะไรหรา”

               “จะมาตามไปทานข้าวแล้วจะไปส่งที่บ้านครับ”

               รินรดาพยายามเดินห่างทัศให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ระหว่างที่เดินนำลงมาจากชั้นบน รินรดาคิดว่า

‘ควรจะบอกความจริงกับเขาดีมั้ย แล้วถ้าบอกไปเขาอาจจะไม่เชื่อและเรื่องราวคงวุ่นวายกว่าเดิมแต่ยังไงดี .....’

ขณะที่เธอเดินตามชายหนุ่มเจ้าของบ้านลงมาที่ห้องด้านล่างด้านซ้ายมือที่มีโต๊ะอาหารขนาดใหญ่มีเก้าอี้ประมาณแปดถึงเก้าตัวเห็นจะได้ ความคิดแวบแรกเมื่อชายหนุ่มเจ้าของบ้านดึงเก้าอี้ให้เธอนั่ง

‘เราต้องคุยกันเรื่องเมื่อคืน แต่ท่าทางของเขาปกติหรือที่เกิดขึ้นเพราะฤทธิ์ของเหล้าวิสกี้ เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะจำไม่ได้ 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.