บทที่ 12...1/3

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 12...1/3

          เมษามาถึงโรงแรมพริ๊นท์ตันพร้อมกับนักวิทย์ในตอนบ่ายพร้อมผลการตรวจสอบ โดยโมกข์เป็นคนไปรับเพราะภามติดประชุมสำคัญ ซึ่งทางฝั่งของเจนจิราเองก็มีผลการตรวจสอบเช่นกัน เมษาอ่านผลการตรวจสอบจากฝั่งของตัวเองแล้วก็ยิ่งกว่ายกภูเขาออกจากอกเพราะสารเคมีที่เป็นต้นเหตุให้แขกคนนั้นปวดท้องอย่างรุนแรงมาจากบางอย่างที่อยู่ในถาดของโรงแรม แล้วยิ่งรุ่นน้องบอกเธอว่า

          “อย่างที่บอกพี่เมไปทางโทรศัพท์ สบายใจได้ว่าขนมของเมไม่มีปัญหา แต่ปัญหามาจากคนอื่น”

          คนอื่นงั้นหรือ?

เมษาไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องของการกลั่นแกล้งในตอนแรก แต่พอได้ผลการตรวจสอบแล้วรุ่นน้องบอกแบบนี้เธอคงต้องคิดแบบนั้นเสียแล้ว

          “สาร croton globulin และ croton albumin   มันคืออะไร”

          ทั้งสองเดินเข้ามาในลิฟต์พอดี รุ่นน้องจึงอธิบายต่อเมื่อลิฟต์ปิดลงว่า “ในเมล็ดของสลอดจะมีโปรตีนที่เป็นพิษ ๒ ชนิดคือ croton globulin และ croton albumin มีใครแกล้งพี่เมแน่นอน ของแบบนี้ไม่น่ามีในห้องครัวของโรงแรมได้หรอกค่ะ”

          เมษาคิดไม่ออกว่าใครที่ต้องการทำแบบนั้น ต่อให้เจนจิราที่ดูเหมือนว่าจะตั้งแง่กับเธอ แต่การทำแบบนี้มันพิสูจน์ได้ โรงแรมจะเสียชื่อเสียง คนที่เป็นหัวหน้าในองค์กรระดับนี้ไม่น่าที่จะทุบหม้อข้าวตัวเองหรอก แล้วใครกัน?

          ภายในห้องประชุมมีปุริม เจนจิรา หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์เหมือนเมื่อวาน อีกด้านมีนักวิทย์ที่เจนจิราจัดหามา เพียงแต่ว่าคราวนี้การประชุมยังไม่เริ่มจนกระทั่งภามเข้ามาในห้อง เมษาแปลกใจอยู่บ้างเพราะเมื่อคืนภามไม่ได้บอกว่าจะเข้าประชุมด้วย ชายหนุ่มมองทุกคนแล้วยิ้มบางๆ ให้เมษา แล้วการประชุมก็เริ่มทันทีโดยเมษาและเจนจิราส่งผลการตรวจสอบให้ทุกคนในห้องได้ดูเพื่อเปรียบเทียบกัน

          “ผลการตรวจสอบจากสองแหล่งออกมาเหมือนกันว่าสิ่งที่ทำให้แขกท้องเสียอย่างรุนแรงคือ สลอด ค่ะคุณภาม” เจนจิราเอ่ยเมื่ออ่านผลวิเคราะห์สารที่พบในขนมและสารปนเปื้อนบนถาด

          “แต่สิ่งที่น่าสงสัยที่สุดคือ สลอดพบในขนม 2 ชิ้นจาก 23 ชิ้นที่เหลือในถาด อีกทั้งยังพบสลอดที่ถาดด้วย แสดงว่าเริ่มต้นแล้วขนมไม่ได้มีสลอดอยู่ แต่ถูกนำมาใส่หลังจากขนมถูกจัดวางในถาดของโรงแรมแล้ว” เมษาคิดถึงความเป็นไปได้ ขนมที่มาจากร้านจะถูกใส่ถาดพลาสติก พอมาถึงโรงแรม พนักงานจึงนำขนมมาจัดเรียงใส่ถาดสแตนเลส ถ้าเกิดการปนเปื้อนตั้งแต่แรก ขนมทุกชิ้นต้องพบสลอด และถาดคงไม่ปนเปื้อนเพราะสลอดถูกซึมอยู่ในขนม

          “ทางคุณเมษาสรุปง่ายไปไหมคะ ทางโรงแรมไม่ได้อยากเสียชื่อเสียงจนต้องมาทำอะไรแบบนี้หรอกค่ะ ถึงจะรู้ว่าสลอดคือสาเหตุหลักที่ทำให้แขกของโรงแรมท้องเสีย แต่ยังบอกไม่ได้แน่ชัดว่ามาจากการทำขนมของคุณหรือมีการปนเปื้อนตอนมาอยู่ในห้องอาหาร” เจนจิราแย้งซึ่งมันคือความจริง

          “แล้วทางฉันจะทำแบบนั้นให้แขกมาทานขนมแล้วท้องเสียเพื่ออะไรหรือคะ ทางที่ดีหากโรงแรมมีกล้องวงจรปิดน่าจะตอบคำถามได้ว่าสลอดไปอยู่ที่ขนมได้อย่างไร” เมษาเสนอ หากสู้กันด้วยหลักฐานน่าจะยอมรับในข้อสรุปได้ง่ายกว่า

          เจนจิราเลิกคิ้วรู้สึกไม่ชอบใจเหมือนถูกตำหนิในเรื่องของการทำงาน

“แล้วทางคุณจะกล่าวหาทางโรงแรมข้างเดียวหรือคะ”

          “ฉันมีคลิปในการทำขนมรอบที่เกิดปัญหานำมาด้วยค่ะ ระหว่างการทำขนมทางร้านของฉันมีกล้องวงจรปิดในห้องครัวและมีคลิปหน้าร้านตอนที่ทางโรงแรมส่งรถไปรับขนม”

          เมษาส่งคลิปให้พนักงานที่ดูแลโปรเจคเตอร์ซึ่งต่อกับโน๊ตบุ้ค ในคลิปจะเห็นว่าคนของเมษาทำงานตามปกติไม่มีอะไรน่าสงสัยว่าจะหยดบางอย่างลงในขนม ตอนที่นำขนมมาที่รถของโรงแรมเป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่มีใครเปิดซีลของขนมรอบถาดออก

          เจนจิราพยักหน้ายอมรับว่าทางเมษาไม่มีอะไรให้สงสัยว่าหยดสลอดลงไปในขนม แต่เธอมีหลักฐานว่าทางโรงแรมไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความเสียหายเหมือนกัน

          “ทางฉันก็มีคลิปค่ะ เปิดได้ตอนนี้เลย”

          เมษาเห็นคลิปของอีกฝ่ายแล้วซึ่งไม่มีใครไปยุ่มย่ามกับขนมหลังจากจัดลงถาดสแตนเลสแล้วเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นสลอดไปอยู่ในขนมและก้นของถาดได้อย่างไร 

          “ไม่มีใครทำอะไรกับขนมจากร้านของคุณหรอกนะคะ” เจนจิราจงใจพูดเสียงเน้นพลางมองไปที่ภาม เธอและคนของเธอไม่ได้ทำอะไรผิด การที่ขนมมีสลอดไม่ได้มาจากคนของเธอเหมือนกัน

          ภามไม่ได้โต้แย้งอะไร แต่เขาหันไปกระซิบบางอย่างกับปุริมที่พยักหน้าแล้วเดินมาที่โน๊ตบุ้คก่อนจะยื่นแฟลชไดร์ฟให้พนักงานที่รับหน้าที่ตรงนั้น

          “ทางผมก็มีคลิปเหมือนกันครับ พอดีว่าคุณภามสั่งให้หาไว้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่อยากรอผลการตรวจสอบก่อน”

          เจนจิราชะงักหันไปมองภาม ก่อนจะขมวดคิ้วใส่ปุริม “ถ้าเรื่องนี้คุณปุริมบอกเจนก็ได้นี่คะ”

          ปุริมพยักหน้า แต่กลับพูดว่า “ผมยุ่งๆ น่ะครับ แต่ไม่ว่าได้คลิปมาอย่างไร เราก็จะได้รู้คำตอบด้วยกัน”

          เมษามองไปที่ภามเพิ่งเข้าใจ ที่เขาบอกว่าอยากปกป้องเธอคือแบบนี้เองใช่ไหม ความจริงไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้ แต่การจะพิสูจน์เพื่อไปถึงความจริงต้องมีหลักฐานมากพอ เขาคือคนที่สั่งให้หาหลักฐาน

          ในคลิปจะเห็นว่าถาดขนมก่อนถูกนำมาวางในห้องอาหารนั้น มีถาดหนึ่งถูกถือออกไปนอกเส้นทางซึ่งเป็นด้านหลังของครัว คนที่ทำย่อมรู้ดีว่าตรงนั้นไม่มีกล้อง แต่คงไม่รู้ว่าเยื้องมาอีกนิดเดียวรัศมีของกล้องอีกตัวได้บันทึกภาพตอนที่ก่อเหตุไว้ได้พอดี

          “แม้จะเป็นมุมที่ไกล แต่พอขยายดูก็จะเห็นว่ามีพนักงานคนหนึ่งได้ทำบางอย่างที่ถาดขนม ส่วนนี่เป็นอีกคลิปที่พนักงานคนนั้นโทรหาใครบางคน”

          เจนจิราเห็นพนักงานคนเดิมนำถาดขนมที่เพิ่งจะหยดบางอย่างไปยังห้องอาหารในเวลาต่อมา แล้วรีบออกไปโทรศัพท์หาใครบางคนตามที่ปุริมบรรยายไว้

          “แต่มันยังไม่แน่ชัดนี่คะ พนักงานคนนั้นอาจจะเช็ดทำความสะอาดถาดใส่ขนม ก่อนนำไปวางที่ด้านนอกก็ได้นี่นา” เจนจิราแย้งอีกครั้ง เธอรับไม่ได้หากว่าปัญหาที่ร้ายแรงแบบนี้จะมาจากคนในการดูแลของเธอ ที่ผ่านมาเธอไม่เคยบกพร่องขนาดนี้มาก่อน

          “แต่คนของผมพบขวดสลอดในห้องพักพนักงาน ตอนนี้กำลังให้ตำรวจตรวจรอยนิ้วมือ” ภามเอ่ยขึ้นพร้อมๆ กับปุริมส่งโทรศัพท์ให้เขาพอดี “อ้อ ผลออกมาแล้ว รอยนิ้วมือเป็นของพนักงานชื่อ นิดา ซึ่งก็ตรงกับพนักงานในคลิปนะเจน”

          เจนจิราหมดคำจะโต้แย้งเมื่อหลักฐานมาครบจนไม่มีช่องโหว่อีกแล้ว หญิงสาวรู้สึกหน้าชาเพราะคิดไว้แล้วว่าเป็นความสะเพร่าจากร้านเมนา ไม่ใช่จากคนในแผนกของเธอ แล้วจากที่เห็นมันคือความจงใจ ทำไมนิดาถึงทำแบบนั้น

          “เจนจะให้คนไปพาพนักงานที่ชื่อ นิดา เข้ามาค่ะ”

          เมษามองไปที่ภามแล้วก้มหน้านิดๆ เพื่อเอ่ยคำว่าขอบคุณ ไม่ได้ออกเสียง แต่ภามอ่านปากของหญิงสาวได้ ชายหนุ่มยิ้มรับก่อนจะทำหน้าเรียบๆ ดังเดิม

ความจริงแล้วเขาทำเพื่อโรงแรมและเมษาไปพร้อมๆ กัน เพราะไม่มีใครเปลี่ยนความจริงได้ แต่การแสดงออกในการรับมือกับปัญหา เมษาถือว่าผ่าน แต่เจนจิรากลับสอบตก ภามถอนใจกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรกับคนของตัวเอง

          รอไม่ถึง 10 นาที นิดาก็ถูก รปภ. พาตัวเข้ามาในห้องประชุม เจ้าตัวตกใจระคนกลัวเพราะไม่คิดว่าจะถูกจับได้ เรื่องการสอบสวนสาเหตุที่แขกท้องเสียรุนแรงเป็นความลับ ทำให้พนักงานอย่างเธอไม่รู้เลย

          “หนูขอโทษค่ะ มีคนจ้างหนูมา เขาบอกว่าในขวดเป็นยาทำให้ง่วงแค่นั้น หนูไม่คิดว่าแขกจะถึงกับเข้าโรงพยาบาล” นิดาเองก็เพิ่งรู้ตอนที่ถูกพาตัวมา เพิ่งโล่งใจว่ามีเงินใช้หนี้ ตอนนี้เธอกำลังกลัวว่าจะติดคุก

          “ใครจ้าง” ภามถาม

          นิดาเพิ่งเห็นท่านประธานก็แทบจะเข่าอ่อนลงไปนั่งกับพื้น หญิงสาวยกมือขึ้นไหว้กำลังร้องไห้ ถ้าท่านประธานลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เธออาจไม่พ้นต้องติดคุก

          “เป็นผู้ชายคนหนึ่งคะ ใส่แมสสวมหมวก พอดีว่าหนูกำลังมีปัญหาเจ้าหนี้ตามทวงเงินก็เลยรับงานนี้มา อย่าส่งหนูให้ตำรวจเลยนะคะ”

          ภามคิดไว้อยู่เหมือนกันว่าอาจเป็นฝีมือคนนอก แต่เขายังไม่ได้ปักใจว่าเป็นใคร โรงแรมของเขาก็มีคู่แข่งไม่น้อย การลดความน่าเชื่อถือด้วยเรื่องนี้ย่อมเป็นไปได้อยู่มาก การสาวถึงต้นเรื่องจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรก

          “ผมจะกันคุณเป็นพยาน หากคุณให้ความร่วมมือส่งหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวกับคนว่าจ้างมาให้ผมทั้งหมด”

          “หนูยอมทำทุกอย่างนะคะท่านประธาน ขอแค่ท่านประธานอย่าส่งหนูให้ตำรวจก็พอ” นิดาร้องไห้โฮออกมาในนาทีนั้น

          เจนจิราไม่อยากพูดอะไรแล้วเพราะหน้าชาไปหมด คนของเธอติดพนัน ซ้ำยังรับจ้างวางยาในขนม ภามคงตำหนิเธอแน่ที่ปล่อยปละละเลยจนเกิดเรื่อง ในสายตาของเขา เธอเป็นผู้หญิงที่ทำงานเก่งและไม่มีเคยมีเรื่องให้แขกตำหนิได้ ทำไมเรื่องต้องเกิดขึ้นกันเธอด้วย ซ้ำยังไปเกี่ยวกับแฟนของภามอีก

          “เจนอยู่ก่อน ทุกคนเชิญออกไปก่อนครับ ปุริมประสานงานและตามเรื่องจนถึงที่สุดด้วย” ภามสั่งเมื่อได้ข้อสรุปของสาเหตุที่แขกท้องเสียอย่างรุนแรงแล้ว ชายหนุ่มหันมามองหญิงสาวที่เด็ดเดี่ยวมั่นใจและกล้ายอมรับหากว่าผลในวันนี้สรุปว่าร้านของเธอผิด “เมไปรอผมที่ห้องทำงานก่อนนะ ข้อเท้ายังเจ็บก็ค่อยๆ เดิน ผมมีบางอย่างต้องจัดการต่ออีกสักหน่อยแล้วจะรีบตามไป”

          ทั้งน้ำเสียงและสีหน้าอ่อนโยนยามที่ภามแสดงออกกับเมษาทำให้ทุกคนในห้องประชุมรู้ว่าเขาให้เกียรติเธอ เมษาพยักหน้าแล้วเดินตามปุริมไป

 

          อ่ะ ยัยเจนเธอก็ไม่น่าจะรอดหรอกนะ

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  เหลือเวลา 10 วัน และจะลงให้อ่านถึงบทที่ 14 นะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.