บทที่ 11...3/3

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 11...3/3

          เพียงครู่เดียวประตูห้องก็เปิดออก รอยยิ้มของภามราวกับภูมิใจว่าหากล่องปฐมพยาบาลเจอแล้ว ทำให้เมษาอุ่นอยู่ในอก เขาอ่อยเธอด้วยวิธีนี้งั้นหรือ ถ้าอย่างนั้นเธอจะไปไหนรอดได้

          ภามนั่งที่พื้นเหมือนเดิมพลางเปิดกล่องแล้วหยิบยานวดบรรเทาปวดมาเปิดหลอด เขาบีบยานวดมาที่ปลายนิ้ว เมษาจับข้อมือเขาไว้ ภามเงยหน้ามองใช้สายตาแทนการถามว่าทำไม

          “ฉันนวดเองก็ได้นะคุณภาม” เมษาเอ่ยเสียงเบาเพราะสายตาที่มองมาของเขานั่นแหละ ความใกล้แม้ไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็มีผลต่อความรู้สึก การชอบใครสักคนเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ แต่การชอบภามช่างง่ายดายเพียงแค่สบตาที่เว้าวอนคู่นั้น “คือว่าฉันแค่เกรงใจ ไม่ได้คิดรังเกียจหรืออะไรเลย คุณอย่าเข้าใจผิดนะ”

          เมษาอาจจะไม่รู้ว่าเขาเป็นคนที่น้อยใจกับคนที่ชอบหรือรักเสมอ เพียงคำพูดไม่กี่คำของเธอก็ทำให้เขาสบายใจได้แล้ว แต่เขาจะนั่งมองเธอนวดข้อเท้าของตัวเองได้อย่างไร หากเขาอยากช่วยเธอแม้ไม่ต้องออกปาก

“ผมเต็มใจ อยากทำให้คุณ ว่าแต่ทำไมคุณถึงวูบไปแบบนั้น เอาไว้พรุ่งนี้ผมพาคุณไปหาหมออีกรอบดีไหม อ้อ ผลตรวจร่างกายของคุณอยู่ที่ผมแล้วนะ โดยรวมแล้วคุณปกติดี แต่ทำไมวันนี้ถึงวูบอีกแล้ว”

ตั้งแต่เขาได้พบเมษา เธอเลือดกำเดาไหลและใบหน้าซีดไปกี่ครั้งแล้วนะ เขาเริ่มคิดว่ามันอาจจะเกี่ยวการที่เธอเป็นสื่อกลางให้ระหว่างเขากับพี่ชายหรือเปล่า แม้ว่าผลการตรวจร่างกายที่เขาพาเมษาไปหาหมอคราวก่อนจะไม่มีอะไรผิดปกติเลยก็ตาม

“ฉันลื่นก็เลยหัวไปกระแทกกับชั้นวางแล้ววูบเท่านั้นเองค่ะ แต่เสียงพวกขวดยาสระผมตกมันคงดังมาก คุณถึงได้ยิน”

ภามเม้มปากเมื่อนึกสภาพตัวเองตอนที่พยายามชะโงกมองมาที่ห้องของเมษา หากเธอเห็นเขาในตอนนั้นอาจหัวเราะจนท้องแข็งกระมัง

“ใช่ เสียงดังมาก ผมถึงได้ยินไง พอโทรหาแล้วคุณไม่รับ ผมก็เลยหาวิธีมาหาคุณให้ได้” 

นิ้วเรียวของชายหนุ่มกดนวดเบาๆ ที่ข้อเท้าของหญิงสาว ข้อเท้าของเธอไม่บวม แต่เป็นรอยแดงๆ ภามเงยหน้าแล้วยิ้มให้เมษาที่กำลังเม้มปาก

“ผมจะพยายามเบามือนะ ผมไม่ได้ทำแบบนี้นานแล้ว”

ความอ่อนโยนทั้งน้ำเสียงและการกระทำของภาม ทำให้เมษาเริ่มมีความกล้าอีกครั้ง หากจะรักผู้ชายคนนี้ เธอจะเสียใจอีกไหมนะ แต่เมื่อคิดว่าในวันพรุ่งนี้หรืออีกหลายวันต่อจากนี้ เธอจะไม่ได้พบเขาอีก ความรู้สึกจากหัวใจและสมองบอกเมษาว่าอย่ากลัวจนเสียโอกาสที่จะได้พบผู้ชายดีๆ สักคน

“เรื่องวันนี้คุณไม่พอใจบ้างหรือเปล่าคะ เพราะว่าฉันกันคุณออกไปแบบนั้น”

ภามยิ้มใส่ตาคนช่างใส่ใจ “ตอนแรกผมก็รู้สึกนิดหน่อย ปกติแล้วผมชอบจัดการนั่นนี่ให้เรียบร้อย ชอบให้คนที่อยู่ใกล้ๆ รู้สึกสบาย ไม่ต้องรู้สึกว่ามีปัญหาจนเครียด แต่พอมาคิดๆ ดู ผมควรจะดีใจที่คุณเข้มแข็ง การเป็นแฟนกับผมคงต้องพบเจออะไรอีกหลายอย่าง บางอย่างก็อาจจะทำให้รู้สึกว่าคนบนโลกนี้ช่างโหดร้าย”

มือบางยื่นไปจับไหล่หนาพลันเกิดคำถามว่าเขาไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมเราถึงเพิ่งมาพบกัน การให้เกียรติ คำพูดปลอบใจ การอยากปกป้อง แบบนี้ไม่ใช่หรือที่เธอปรารถนาจากใครสักคนมาตลอด แต่ก็ปิดกั้นตัวเองเพราะอดีตที่เคยเจ็บช้ำ

“ที่ผ่านมาฉันเคยมีความรัก และมันจบด้วยความเสียใจ แต่ฉันก็เฝ้ารอใครสักคนที่จะอยู่ข้างๆ แล้วเชื่อมั่นในตัวฉัน ช่วยเหลือฉันในเวลาที่ร้องขอ ทำให้วันที่อ่อนล้ากลายเป็นวันดีๆ ฉันคิดว่าที่พูดมาทั้งหมด คุณคือคนนั้นสำหรับฉันค่ะ”

ราวกับภามได้ยินคำบอกรักที่ทำให้หัวใจเย็นชื่น เต้นเร่า เมษาเปิดใจให้เขาแล้ว ภามดันตัวขึ้นมาเพื่อที่จะกอดร่างหอมละมุนไว้ในอ้อมแขน แล้วพอเมษากอดตอบเขาด้วยสองแขนของเธอ ความสุขของเขายิ่งเอ่อท้นใจ ที่ผ่านมาเมษาไม่เคยกอดเขากลับ เป็นเขาที่แสดงให้เธอเห็นและรับรู้ความรู้สึก ยามที่เธอเอ่ยว่าเขาคือคนนั้นสำหรับเธอ มันราวกับรางวัลของการรอคอย 

“ต่อไปนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  ถึงแม้คุณจะบอกว่าเข้มแข็งขนาดไหน แต่ผมอยากให้คุณรู้ว่าผมเข้าใจและจะคอยอยู่ข้างหลังคุณ เป็นลมใต้ปีกให้คุณ ไม่ต้องกลัวอะไร”

การแนบแก้มกับซอกไหล่หนาของผู้ชายที่หัวใจกำลังซึมซับความรู้สึกของการถูกชอบมันทำให้ปัญหาที่แบกไว้ราวกับเบาลงได้แบบนี้เอง เมษาไม่ได้ต้องการให้ภามปัดเป่าทุกปัญหาในชีวิตให้เธอ เธอแค่อยากมีใครสักคนให้กอด ได้เล่าเรื่องราวในแต่ละวัน ได้กอดในวันที่มีความสุข มีคนซับน้ำตาในวันที่เธอมีความทุกข์ เธอพยายามเข้มแข็งมานาน จนบางครั้งก็อยากอ่อนแอต่อหน้าใครสักคนโดยที่ไม่ต้องเขินอาย ภามทำให้เธอรู้สึกแบบนั้น

“เสื้อของคุณเปียกหมดแล้ว”

เมษาหัวเราะเบาๆ พลางคลายกอด ภามเลื่อนแขนออกมาจากร่างที่โหยหาอย่างอ้อยอิ่ง ไม่สนใจเสื้อที่เปียกเพราะผมของเมษา ทว่าพอมองนาฬิกาแล้วก็ต้องหักใจ ตอนนี้เกือบ 4 ทุ่มแล้ว เมษาควรได้นอนพักเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน

“ผมคงต้องกลับห้องแล้ว คุณจะได้เข้านอน แต่ต่อไปถ้าผมมาเคาะประตูห้องแบบนี้” ภามเคาะที่พื้นเป็นจังหวะที่ต่อไปมันจะเป็นโค้ดลับระหว่างเราสองคน “ช่วยเปิดประตูได้ไหม”

เมษาเม้มปากแกล้งหรี่ตาใส่ “คุณจะมาทำไมอีกคะ”

ภามหมั่นเขี้ยวจนอดใจไม่ไหวยื่นมือไปจับแก้มนุ่มเย็นสดชื้นของเมษา

“ผมก็จะมาจีบคุณเรื่อยๆ น่ะสิ กลางวันผมทำงาน พอหลังจากนั้น เวลาของผมจะเป็นของคุณ”

ชายหนุ่มหยิบกุญแจออกมาจากกระเป๋าเสื้อ ถ้าไม่ได้ยินเสียงโครมจากห้องเมษา ตอนนี้เขาคงได้มอบให้เธอตอนที่เรายืนอยู่ที่ระเบียงหน้าห้องไปแล้ว แต่เขาดีใจที่ได้มอบให้เธอในตอนนี้มากกว่า  มือหนาเลื่อนไปจับมือบางมาแบออกแล้ววางกุญแจไว้

 “ผมให้คุณไว้ เผื่อคุณต้องการความช่วยเหลือ อยากหาที่นั่งเล่น ผมยินดีต้อนรับคุณ”

เมษากำมือรับกุญแจแล้วเอื้อมไปวางที่หัวเตียงให้เขาดีใจว่าสิ่งนี้ที่เขาให้ เธอเห็นความสำคัญ ภามยิ้มกว้างเข้าใจความหมายสื่อความนัยนั้น ชายหนุ่มไม่อยากบอกลาจึงเดินไปที่ประตูห้องแล้วโบกมือให้เธอพร้อมกับบอกว่าจะล็อคลูกบิดตรงประตูดาดฟ้าให้ แล้วประตูก็ปิดลง

เมษาเพิ่งรู้ตอนนี้เองว่าภามมาหาเธอทางไหน หญิงสาวลุกขึ้นเดินเพื่อไปหยิบกุญแจเข้าตึกของเธอ หมายใจแล้วว่าจะไปปั๊มเพิ่มอีกดอกเพื่อให้ภามไว้ หากเขามีปัญหามีเรื่องไม่สบายใจ เธอก็ยินดีต้อนรับเขาเหมือนกัน

 

ขอเล่าประสบการณ์เพิ่งรู้ตอนไปเที่ยวแล้วพักโฮสเทล มันเป็นตึกแถวซอยเป็นห้องๆ แล้วตอนเย็นโบว์ขึ้นดาดฟ้าไปนั่งเล่น ถึงได้เห็นว่าถ้าข้ามกำแพงเตี้ยๆ ที่กั้นระหว่างตึกแถวไป มันจะไปถึงประตูบนดาดฟ้าของตึกแถวคูหาข้างๆ ได้ คนอยู่บ้านเดี่ยวที่ไม่ติดกับใครเลยได้เปิดโลก(ที่คนอื่นอาจจะรู้แล้ว) แต่โบว์เพิ่งรู้ว่ามันทำได้ 555

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  เหลือเวลา 12 วัน และจะลงให้อ่านถึงบทที่ 14 นะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.