บทนำ

เสียงกระซิบของคนตาย

-A A +A
อ่านต่อ

บทนำ

เปิดขาย

หน่วยสืบสวนพิเศษคืออะไร?

หน่วยสืบสวนพิเศษถูกจัดตั้งขึ้นโดย องค์การตำรวจสากลภายใต้การเสนอของผู้ใหญ่ หน่วยนี้มีหน้าที่จัดการเกี่ยวกับคดีอาชญากรรม ฆาตกรรมต่างๆ ที่ตำรวจธรรมดาไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากตำรวจธรรมดาไม่สามารถหาหลักฐานที่เพียงพอเพื่อชี้ตัวคนร้ายและเข้าทำการจับกุม ทำให้คนร้ายยังคงลอยนวลเพื่อมองหาเหยื่อผู้โชคร้ายคนต่อไปอีก ทางองค์การตำรวจจึงจำเป็นต้องจัดหน่วยที่รวบรวมคนที่มีสัมผัสพิเศษเพื่อปิดคดีเหล่านี้

 

สมาชิกในหน่วยนี้แตกต่างจากตำรวจธรรมดาทั่วไปอย่างไร?

สมาชิกแต่ละคนในหน่วยนี้ล้วนมีสัมผัสพิเศษที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ประหนึ่งว่าพวกเขาถูกลิขิตมาให้ช่วยเหลือผู้คนและดวงวิญญาณที่ต้องการความยุติธรรมให้กับตัวเอง

 

สัมผัสพิเศษที่ว่านี้ คือ สัมผัสที่หก

 

สัมผัสที่หกคืออะไร?

สัมผัสที่หก เป็นความสามารถพิเศษเฉพาะบุคคลที่ยังไม่มีข้อพิสูจน์แน่ชัด แต่จะหมายถึง บุคคลที่สามารถรับรู้ข้อมูลเหนือจากสัมผัสปกติทั้งห้า คือ การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การรับรส และการสัมผัส ส่วนใหญ่ จะหมายถึงการ ติดต่อกับวิญญาณของคนตาย หรือ การรับรู้ข้อมูลอนาคต

 

หน้าที่หลักของหน่วยนี้?

- รับผิดชอบงานเลขานุการของคณะกรรมการตามกฎหมายว่าด้วยการสอบสวนคดีพิเศษและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

- ป้องกัน ปราบปราม สืบสวน สอบสวนคดีพิเศษตามกฎหมายและกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่เป็นคดีพิเศษ

- ศึกษา รวบรวม จัดระบบ และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประโยชน์แก่การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการตามกฎหมาย

- ดำเนินการเกี่ยวกับงานกฎหมายและระเบียบที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมและงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

- ปฏิบัติการอื่นใดตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกรมหรือตามที่รัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีมอบหมาย

 

คดีพิเศษคืออะไร?

- คดีความผิดทางอาญาที่มีความซับซ้อน จำเป็นต้องใช้วิธีการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเป็นพิเศษ

- คดีความผิดทางอาญาที่มีหรืออาจมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสงบ เรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ความมั่นคงของประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือระบบเศรษฐกิจหรือการคลังของประเทศ

- คดีความผิดทางอาญาที่มีลักษณะเป็นการกระทำความผิดข้ามชาติที่สำคัญ หรือเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม

- คดีความผิดทางอาญาที่มีผู้ทรงอิทธิพลที่สำคัญเป็นตัวการ ผู้ใช้ หรือผู้สนับสนุน

- คดีความผิดทางอาญาที่มีพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งมิใช่ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษหรือเจ้าหน้าที่คดีพิเศษเป็นผู้ต้องสงสัยเมื่อมีพยานหลักฐานตามสมควร ว่าน่าจะได้กระทำความผิดอาญาหรือเป็นผู้ถูกกล่าวหาหรือผู้ต้องหา

 

 tao Part

ผู้คนมากมายมักตั้งคำถามกับพวกผมเสมอว่างานที่พวกผมทำมันคืออะไร แล้วโลกหลังความตายมันมีจริงหรือไม่ แต่พวกผมก็ไม่ได้มีเวลามากพอที่จะอธิบายให้พวกเขาเข้าใจมันได้อย่างตรงไปตรงมาขนาดนั้น ถ้าถามว่าเพราะอะไรน่ะหรือ คงจะเป็นเพราะพวกผมมีคดีมากมายที่เราต้องจัดการทวงความยุติธรรมให้กับคนตายและครอบครัวของเขาจากความโหดร้ายบนโลกนี้ แต่ละคดีพวกเราต้องแบกรับทั้งความเศร้า ความหวัง และความแค้นต่างๆ นาๆ รวมถึงแรงกดดันจากวิญญาณที่ช่วยเราได้ไม่มากนักแต่ก็ยังพอมีข้อมูลให้เราได้สืบกันง่ายมากขึ้น แต่พวกผมมักถูกคนบางส่วนมองว่าหยิ่งด้วยเหตุผลที่ว่าเวลาเราออกปฏิบัติหน้าที่หรือไปถึงที่เกิดเหตุนั้น พวกเรามักจะโฟกัสกับร่องรอยในที่เกิดเหตุมากกว่าที่จะคุยหรือพูดโต้ตอบกับพวกเขา เฮ้อออ แต่ก็อย่างว่าแหละครับคนบางคนมักตัดสินคนอื่นจากภายนอกมากกว่าที่จะลองสัมผัสพวกเขาจากภายในจริงๆซะอื่น อย่างเช่น ฆาตกรบางคนที่พวกผมเคยเจอมา พื้นฐานของพวกเขาไม่ได้เป็นคนโหดร้ายหรือบางคนอาจจะเป็นคนที่อ่อนโยนและแสนดีมากด้วยซ้ำ แต่คนเรามันมีขีดจำกัดของความอดทน ฆาตกรบางคนเคยโดนเหยื่อกลั่นแกล้งและทำร้ายร่างกายมาก่อน จนมันเก็บสะสมจนถึงขีดสุดและระเบิดออกมาก่อให้เกิดเรื่องบ้าๆ เหล่านี้ขึ้น แต่ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องนะครับ การฆ่าคนมีความผิดทางกฏหมายและผิดมนุษยธรรม ไม่ว่าจะก่อเหตุด้วยแรงจูงใจอะไรก็ตามแต่จุดจบของมันมักจะไม่สวยงามเสมอ 

 

โอ้ใจคนยากนักจะหยั่งถึง 

ล้วนตราตรึงเรื่องราวอันโหดร้าย

จึงก่อเกิดเหตุการณ์อันวุ่นวาย

ซึ่งเป็นเหตุของการฆาตกรรม..

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.