เผยวิธีขอ สินเชื่อบ้าน อย่างไรให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยต่ำ

-A A +A
เผยวิธีขอ สินเชื่อบ้าน อย่างไรให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยต่ำ

เผยวิธีขอ สินเชื่อบ้าน อย่างไรให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยต่ำ

เมื่อวางแผนจะสร้างบ้านนอกจากมองหาแบบบ้านที่ถูกใจและเลือกผู้รับเหมาคุณภาพดีที่ไม่ทิ้งงานแล้ว แน่นอนว่าต้องติดต่อธนาคารเพื่อยื่นเรื่องในการ กู้เงินสร้างบ้าน ซึ่งควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะยื่นกู้ เนื่องจากมีจำนวนไม่น้อยเลยที่ยื่นเรื่องขอ สินเชื่อบ้าน แล้วไม่ผ่านหรือได้ไม่เต็มวงเงิน ทำให้เสียทั้งเวลาและพลาดโอกาสดี ๆ 

 

วิธีขอ สินเชื่อบ้าน ให้อนุมัติไวไม่ใช่เรื่องยาก หากเตรียมตัวให้พร้อมด้วยแนวทางต่าง ๆ ดังนี้   

  1. ประเมินรายได้ของตนเองแล้วเลือกซื้อหรือสร้างบ้านให้เหมาะกับรายรับ เนื่องจากวงเงินกู้ที่ขอต้องสอดคล้องกับรายได้และความสามารถในการผ่อนชำระ ไม่ว่ากู้คนเดียวหรือกู้ร่วมสิ่งที่ทางธนาคารจะนำมาพิจารณานั่นคือรายได้ทั้งหมดของผู้กู้และผู้กู้ร่วม รายจ่าย ภาระการผ่อนสิ่งต่าง ๆ ในปัจจุบัน และความสามารถในการ ผ่อนบ้านดอกเบี้ยกู้บ้าน ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้นจึงไม่ควรเลือกซื้อบ้านที่ราคาสูงเกินกำลังหรือขอวงเงินกู้เกินตัว
  2. สร้างประวัติทางการเงินที่ดี 
  • สำหรับพนักงานประจำที่มีสลิปเงินเดือนถึงแม้จะมีโอกาสผ่านการอนุมัติสินเชื่อมากกว่าอาชีพอิสระหรือพนักงานประจำที่ไม่มีสลิปเงินเดือน แต่ก็ควรสร้างประวัติการเดินบัญชีให้สวย โดยก่อนยื่นกู้ประมาณ 3 – 6 เดือน เมื่อเงินเดือนออกอย่ากดเงินออกมาทั้งหมดให้มีเหลือติดบัญชีไว้สักหน่อย                                                   
  • สำหรับพนักงานประจำที่ไม่มีสลิปเงินเดือนซึ่งมักจะได้รับเงินเดือนเป็นเงินสด เพื่อสร้างประวัติการเงินที่ดีให้นำเงินดังกล่าวเข้าบัญชีทุกเดือน อย่างน้อย 6 - 12 เดือนก่อนยื่นกู้ 
  • อาชีพอิสระเป็นกลุ่มที่มีรายได้ไม่แน่นอนจึงมีโอกาสผ่านการอนุมัติน้อยกว่าสองกลุ่มแรก ดังนั้นต้องสร้างประวัติที่ดีโดยให้มีเงินรายได้ผ่านบัญชีอย่างต่อเนื่อง 6 - 12 เดือนก่อนยื่นกู้พร้อมทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายเพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบในการยื่น กู้เงินสร้างบ้าน
  1. จัดการเคลียร์ภาระหนี้ให้หมดเสียก่อน โดยเฉพาะหนี้การผ่อนชำระสินค้า หากเป็นไปได้ควรเคลียร์ให้หมดภายใน 3 – 6 เดือนก่อนยื่นกู้ และห้ามเผลอไปซื้อสินค้าเงินผ่อนใด ๆ ก่อนยื่นกู้ 3 เดือน ไม่ว่าจะเป็นยอดเงินเท่าไรก็ตามเนื่องจากมีผลต่อวงเงินที่จะได้รับ
  2. หากมีประวัติหนี้คงค้าง กรณีเป็นหนี้คงค้างที่ยังไม่จ่าย ทางธนาคารมีโอกาสประเมินว่าไม่สามารถชำระหนี้ในอนาคตได้ และถึงแม้ว่าเพิ่งเคลียร์ก่อนยื่นกู้ได้ไม่นานก็มีโอกาสน้อยที่จะผ่าน หากเคลียร์เรียบร้อยก่อนยื่นกู้สักระยะยังพอมีลุ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางธนาคาร 
  3. เตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อมในวันยื่นกู้ ได้แก่
  • เอกสารเกี่ยวกับรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 3 – 6 เดือน ประวัติรายรับ เป็นต้น 
  • เอกสารส่วนตัวของผู้กู้และผู้กู้ร่วม เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารแสดงการเปลี่ยนชื่อ เอกสารแสดงการสมรส เป็นต้น
  • เอกสารเกี่ยวกับการสร้างบ้าน เช่น โฉนดที่ดิน สัญญาผู้รับเหมา ใบอนุญาตปลูกสร้าง แบบบ้านและแบบพิมพ์เขียวที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการ เอกสารประเมินราคาค่าก่อสร้าง เป็นต้น

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนยื่นกู้จะช่วยให้การอนุมัติเร็วขึ้น สามารถใช้เป็นข้อมูลได้ทั้งกรณีกู้เงินสร้างบ้านใหม่ และ เอาบ้านเข้าธนาคาร วิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็ว สำหรับอัตราดอกเบี้ยนั้นต้องหาข้อมูลสินเชื่อบ้านของธนาคารต่าง ๆ มาเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แล้วเลือกที่สนใจไว้อย่างน้อย 2 - 3 แห่ง ซึ่งขณะนี้มีสินเชื่อบ้านครบรอบ 56 ปี ธนาคารกรุงไทย ที่ให้อัตราดอกเบี้ยบ้านพิเศษ 0.56% ต่อปี นาน 1 ปี สอบถามข้อมูลได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.