ข้อดีและข้อเสียของการสั่งสินค้าไอทีทางออนไลน์

-A A +A
ข้อดีและข้อเสียของการสั่งสินค้าไอทีทางออนไลน์

ข้อดีและข้อเสียของการสั่งสินค้าไอทีทางออนไลน์

ในสมัยก่อน เมื่อเราอยากจะซื้ออะไรสักอย่าง แน่นอนว่า สถานที่ที่ต้องไปก็คือร้านขายสินค้านั้นๆ ซึ่งขายสินค้าที่เราต้องการ ทว่าเมื่อมาถึงยุคที่ระบบอินเตอร์เน็ตเฟื่องฟู การขายของทางออนไลน์ หรือที่บางคนมักเรียกกันว่า “ร้านค้าออนไลน์” ก็เข้ามามีบทบาทเพิ่มขึ้นทีละน้อย กระทั่งกลายเป็นความคุ้นเคยในสังคมบ้านเราในที่สุด

หลายคนชอบสั่งของทางออนไลน์ เพราะว่ามันสะดวก หลังจากกดสั่งไป ไม่กี่วันของก็มาถึง อีกประการหนึ่ง คือสามารถเลือกจ่ายเงินได้หลายช่องทางอีกด้วย

หากทว่าถึงแม้จะดูสะดวกสบาย แต่การสั่งสินค้าทางออนไลน์ก็ยังมีความเสี่ยงค่อนข้างสูงพอสมควร เนื่องเพราะเราไม่มีโอกาสจะได้เห็นตัวสินค้าที่เราสั่งเลย ยิ่งเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับไอทีก็ยิ่งต้องระมัดระวัง เพราะตัวอุปกรณ์ค่อนข้างเปลาะบาง อาจจะทำให้เกิดความเสียหายในระหว่างการจัดส่งได้ เช่น อุปกรณ์ได้รับแรงกระทบกระเทือนจากการขนย้าย จนทำให้ระบบประมวลผลรวน หรือแรงจากการกระแทกทำให้อุปกรณ์บางอย่างของเครื่องชำรุด เป็นต้น

นอกจากที่กล่าวไป ก็ยังมีอีกประการหนึ่งที่สำคัญ เนื่องด้วยอุปกรณ์ไอที เช่นโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เครื่องแชร์ wi fi และอื่นๆ มีระบบประมวลผลที่ซับซ้อน ดังนั้น เราไม่สามารถที่จะรู้ได้จากเพียงการดูผ่านรูปได้เลยว่า ระบบประมวลผลของอุปกรณ์นั้นๆ ยังใช้งานได้ดีตามที่โฆษณาไว้จริงหรือเปล่า ถ้าหากซื้อมาแล้ว ระบบประมวลผลทำงานได้ไม่ดี หรือได้สเปคเครื่องที่ไม่ตรงตามที่สั่งเอาไว้ ก็จะต้องเสียเวลาติดต่อกลับร้านเพื่อเปลี่ยนเครื่องอีก

กว่าจะพูดคุย และทางนั้นส่งเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ ก็คงต้องเสียเวลาไปอีกหลายวัน ลองคิดง่ายๆ ดูว่า หากเราจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์นั้นๆ ในการทำงานแบบด่วนๆ แล้วละก็ คงเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ เพราะลูกค้า หรือเจ้านายหลายคน เขาคงไม่ยอมเข้าใจเราไปเสียทุกคนหรอกจริงไหม

แต่ในกรณีที่เรามีอุปกรณ์อื่นสำรองเอาไว้แล้ว หรือเราไม่ได้นำอุปกรณ์ที่จะสั่งมาทำงาน พูดง่ายๆ ว่าไม่รีบ มีเวลาพอสมควร ทั้งยังมีร้านประจำที่เชื่อถือได้ การสั่งอุปกรณ์ไอทีทางออนไลน์ ก็ถือได้ว่าเป็นช่องทางที่สะดวกอีกทางหนึ่งครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนจะยืนยันการสั่งซื้อ ก็อย่าลืมเช็คสเปคเครื่องที่เราต้องการให้มั่นใจก่อนนะครับ เพราะถ้าหากข้อมูลผิด ก็จะทำให้เสียเวลาเปลี่ยนเครื่องได้

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.