ตามหา ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี ที่นี่ เรามีคำตอบ

-A A +A
ตามหา ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี ที่นี่ เรามีคำตอบ

ตามหา ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี ที่นี่ เรามีคำตอบ

อีกหนึ่งข้อดีของการทำประกันชีวิตอย่างที่ทุกคนรู้ก็คือ สิทธิการลดหย่อนภาษีประจำปี แต่หากถามว่า ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับว่าเราตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตประเภทใด เพราะประกันชีวิตแต่ละประเภทจะมาพร้อมเงื่อนไขและเพดานสูงสุดในการลดหย่อนภาษีแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อตัดสินใจเลือกทำประกันเพื่อลดหย่อมภาษีอย่างคุ้มค่า วันนี้เรามี ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี และวงเงินสูงสุดในการลดหย่อนมาฝาก

 

ประกันชีวิตทั่วไป

ประกันชีวิตมีหลากหลายประเภท ทั้ง ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา และประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท รวมทุกกรมธรรม์ประกันชีวิตทั่วไปแล้วไม่เกิน 200,000 บาท แต่มีเงื่อนไขว่าประกันชีวิตต้องมีระยะสัญญามากกว่า 10 ปีขึ้นไป เป็นกรมธรรม์จากบริษัทประกันในประเทศไทยเท่านั้น หากเป็นประกันชีวิตที่มีการจ่ายผลตอบแทนจะได้สิทธิลดหย่อนไม่เกิน 20% ของเบี้ยรายปีหรือเบี้ยสะสมในช่วงเวลา สามารถนำประกันชีวิตของคู่สมรสที่แต่งงานกันมาอย่างน้อย 1 ปี มาลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 10,000 บาท กรณีขอเวนคืนกรมธรรม์ประกันชีวิตก่อนถือครบ 10 ปี ต้องจ่ายภาษีย้อนหลังคืนตามจำนวนที่ได้ลดหย่อนพร้อมดอกเบี้ย 1.5% ของจำนวนเงินภาษีที่ต้องชำระคืน

 

ประกันชีวิตควบการลงทุน

สำหรับประกันชีวิตควบการลงทุนถูกจัดอยู่ในกลุ่มประกันชีวิตทั่วไป ดังนั้นการลดหย่อนภาษีประกันชีวิต จึงใช้ข้อกำหนดเช่นเดียวกับประกันชีวิตทั่วไป แต่ประกันประเภทนี้จะแบ่งเบี้ยประกันเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ค่าประกันในส่วนความคุ้มครอง ค่าดำเนินการของบริษัทประกันภัย และเงินลงทุน ซึ่งส่วนที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีคือเบี้ยประกันในส่วนที่ 1 และ 2 เท่านั้น ขณะที่ส่วนนำไปลงทุนไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญ

ประกันชีวิตแบบบำนาญเป็นประกันชีวิตที่เก็บเบี้ยประกันในระยะเวลาสั้น แต่ให้ความคุ้มครองไปจนครบสัญญาและเงินรายเดือนหรือรายปีหลังเกษียณอายุการทำงาน สำหรับสิทธิพิเศษด้านภาษีผู้ที่ทำประกันประเภทนี้จะได้รับการลดหย่อนสูงสุด 15% ของรายได้ ไม่เกิน 200,000 บาท เมื่อรวมกับสิทธิลดหย่อนภาษีจากประกันชีวิตทั่วไป แต่ถ้าไม่รวมกับประกันชีวิตทั่วไปจะได้รับการลดหย่อนสูงสุด 300,000 บาท ส่วนการใช้สิทธิร่วมกับการลงทุนประเภทอื่น อย่างกองทุน RMF กองทุน SSF กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญ หรือกองทุนการออมแห่งชาติสามารถลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 500,000 บาท

           

สำหรับประกันชีวิตลดหย่อนภาษีที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจาก ประกันลดหย่อนภาษี ได้ไม่เท่ากันแล้ว แต่ละประเภทยังมีเงื่อนไขในการลดหย่อนแตกต่างกันด้วย เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจทำวิธีช่วยลดหย่อนภาษีด้วยการซื้อประกันชีวิต ควรคำนวณยอดภาษีและตรวจสอบสิทธิการลดหย่อนภาษีทั้งหมดของตัวเอง จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจซื้อประกันชีวิต สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อประกันชีวิตลดหย่อนภาษีแนะนำประกันชีวิตของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากมีทั้งประกันชีวิตทั่วไปและประกันชีวิตบำนาญหลากหลายแบบ รับประกันเลยว่าได้ประกันชีวิตถูกใจและตอบโจทย์ด้านภาษีได้อย่างไม่จำกัดแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.