รู้จักจุดเด่นของ “ประกันสะสมทรัพย์”

-A A +A
รู้จักจุดเด่นของ “ประกันสะสมทรัพย์”

รู้จักจุดเด่นของ “ประกันสะสมทรัพย์”

ปัจจุบันการฝากเงินไว้ในธนาคารเพื่อผลตอบแทนจากดอกเบี้ย ไม่ใช่ทางเลือกน่าสนใจเพราะดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำมาก ๆ นั่นจึงทำให้ผู้คนต้องหาวิธีการออมรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นหรืออย่างน้อยผลตอบแทนต้องสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ
การซื้อ ประกันสะสมทรัพย์ กลายเป็นอีกวิธีเก็บออมเงินที่คนจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ เพราะเมื่อเทียบผลตอบแทนที่จะได้รับทั้งในเรื่องของดอกเบี้ย, การลดหย่อนภาษี และการคุ้มครองชีวิตไปด้วยพร้อมกันแล้วนั้น ถือว่ามีความคุ้มค่ามาก ๆ โดยขอแยกประโยชน์และจุดเด่นเป็นข้อ ๆ ดังนี้
ประกันสะสมทรัพย์ เป็นรูปแบบการทำประกันชีวิตที่เน้นการออมเงิน ซึ่งหลายคนมักเรียกว่าเป็น [url=https://krungthai.com/th/personal/insurance/life-insurance/detail/558]ประกันออมทรัพย์[/url] โดยผู้ที่ทำประกันประเภทนี้ จะต้องส่งเบี้ยประกันตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ เมื่อครบกำหนด บริษัทประกันจะจ่ายเงินให้ ทั้งในรูปของการจ่ายคืนเป็นเงินก้อนแบบครั้งเดียว และแบบทะยอยมีเงินจ่ายให้ตลอดอายุสัญญาในกรมธรรม์ แต่หากเสียชีวิตระหว่างทางผู้รับผลประโยชน์ก็จะได้รับ “เงินเอาประกัน” ตามจำนวนที่กรมธรรม์ระบุไว้
การออมเงินแบบนี้ทำให้สามารถวางแผนการใช้เงินในอนาคตได้ง่าย เพราะรู้ว่าในช่วงใดจะมีเงินก้อนจากสัญญากรมธรรม์ประกันออมทรัพย์จ่ายคืนมาให้ แต่ในกรณีที่เป็นประกันชนิดอื่น เช่น ประกันอุบัติเหตุ จะได้เงินก้อนก็ต่อเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิตลง หรือประสบเหตุต่าง ๆ ตามที่ระบุไว้
ช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ที่อยู่ข้างหลังด้วยเงินก้อน หากเกิดเหตุที่ผู้ทำประกันต้องเสียชีวิตลงก่อนครบอายุสัญญา
ผลตอบแทนจากการทำประกันชีวิตประเภทนี้ ไม่ต้องเสียภาษี
สามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้สูงสุดถึง 100,000 บาท

โดยทั่วไป ประกันออมทรัพย์ จะมีเงื่อนไขกำหนดระยะเวลาในการส่งเบี้ยประกันน้อยกว่าระยะเวลาคุ้มครอง อาทิเช่น ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ 7/15 หมายถึงจะต้องส่งเบี้ยประกันเป็นระยะเวลา 7 ปี แต่กรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองเป็นระยะเวลา 15 ปี หากเสียชีวิตในช่วงเวลานี้ ก็จะได้รับเงินก้อนตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ แต่หากยังมีชีวิตอยู่จนครบอายุกรมธรรม์ ก็จะได้รับเงินก้อนพร้อมกับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้

ใครบ้างที่เหมาะจะทำประกันประเภทนี้
แม้ว่าการทำ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ จะให้ความคุ้มครองถึงกรณีเสียชีวิตด้วย แต่ประกันประเภทนี้ก็ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการจะสร้างหลักประกันไว้ให้กับคนข้างหลังเป็นการเฉพาะ เนื่องจากได้ผลตอบแทนไม่สูงเท่าการทำประกันประเภทอื่นที่มีวัตถุประสงค์โดยตรงในเรื่องการรับเงินก้อนเมื่อเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ อาทิ การทำประกันชีวิต, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ ประกันชีวิตผู้สูงอายุ [url=https://krungthai.com/th/personal/insurance/life-insurance/detail/558]ประกันชีวิตออมทรัพย์[/url] เป็นต้น
ดังนั้นผู้ที่ต้องการหาผลตอบแทนเงินออมด้วยการทำประกันชีวิต [url=https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1247]ประกันสะสมทรัพย์ยื่นลดหย่อนภาษี[/url] จึงควรศึกษารายละเอียด[url=https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1219]วิธีเก็บเงินให้อยู่[/url]และเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ชัดเจน เพื่อให้การทำประกันชีวิตนั้นเกิดผลตรงตามวัตถุประสงค์มากที่สุด

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.