เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนรมิตกาแฟสดทันใจ พร้อมเปิดคาเฟ่

-A A +A
เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนรมิตกาแฟสดทันใจ พร้อมเปิดคาเฟ่

เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนรมิตกาแฟสดทันใจ พร้อมเปิดคาเฟ่

ธุรกิจร้านกาแฟในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง สังเกตได้จากร้านคาเฟ่ที่พบเห็นได้ทั่วทุกมุมเมือง หากจะเริ่มธุรกิจต้องอ่านเกมให้ขาด เมื่อมีงบประมาณจำกัดควรลงทุนในเรื่องที่จำเป็นก่อน สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้คือ เครื่องชงกาแฟแคปซูล ชงกาแฟอร่อยเกรดพรีเมี่ยมกลิ่นหอมรสชาติดีโดยไม่ต้องจ้างบาริสต้าค่าตัวแพง วัตถุดิบมีคุณภาพต้องมาก่อน เพราะรสชาติกาแฟแท้คือหัวใจสำคัญนั่นเอง

ก่อนที่ยังไม่มี เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ ออกมา วิธีชงกาแฟสดต้องผ่านขั้นตอนมากมายบาริสต้าต้องอาศัยประสบการณ์ความชำนาญและความพิถีพิถัน นับตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบเมล็ดกาแฟ วิธีการคั่วบดกาแฟ การใช้แรงดันน้ำเดือดผ่านตัวกาแฟคั่วบดให้เกิดรสชาติเข้มข้น การผสมน้ำร้อนเจือจางให้รสชาติกลอมกล่อมลงตัว การเพิ่มกาแฟ 2 ช็อตให้ความเข้มข้นขั้นสุด สูตรชงกาแฟสด การผสมนมในกาแฟเพื่อเติมความหวานมัน ไปจนถึงการตีฟองนมเทลงในถ้วยกาแฟ ปัจจุบันง่ายขึ้นมากร้านกาแฟสามารถลงทุนซื้อ เครื่องชงกาแฟแคปซูล ชงกาแฟแต่ละแก้วบริการลูกค้ารวดเร็วและง่ายดาย

ตามมาดู วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ มีความแตกต่างจากวิธีการชงกาแฟแบบทั่วไปของบาริสต้ามืออาชีพ เนื่องจากเป็นระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ วิธีการชงกาแฟสดเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเติมน้ำดื่มสะอาดลงในแท็งก์ กดปุ่มเปิดเครื่องรอไม่กี่วินาทีเท่านั้น พอสัญญาณไฟแสดงว่าพร้อมใช้งานให้ใส่แคปซูลลงไป วางแก้วกาแฟแล้วกดปุ่มทำงานชงกาแฟร้อนออกมาให้ดื่มในไม่กี่วินาที แค่เติมน้ำเย็นลงไปและใส่น้ำแข็งก็เป็นกาแฟเย็นหอมสดชื่นแล้ว

แน่นอนว่าหัวใจของ เครื่องชงกาแฟแคปซูล นั่นคือกาแฟแคปซูล ก่อนซื้อเครื่องชงกาแฟต้องรู้ว่ามีกาแฟแคปซูลรสชาติใดบ้าง ตัวเครื่องรุ่นเล็กรุ่นใหญ่หรือราคาเป็นเรื่องรองลงไป ทุกวันนี้ราคาของเครื่องชงกาแฟรุ่นเล็กสำหรับใช้งานในบ้านไม่กี่พันบาท วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันไปตามฟังก์ชั่นการใช้งาน บางรุ่นมีระบบทำฟองนม บางรุ่นทำได้เฉพาะกาแฟดำ บางรุ่นทำกาแฟนมได้ด้วย อ่านรายละเอียดแต่ละรุ่นให้ดีก่อนตัดสินใจ

จุดเด่นของ เครื่องชงกาแฟสดอัตโนมัติ คือวิธีการชงกาแฟง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่มเท่านั้น ชงกาแฟร้อนๆ ออกมาให้จิบภายในไม่กี่วินาที หากเคยชงกาแฟสดมาก่อนจะทราบว่ามีขั้นตอนชงกาแฟคั่วบดละเอียดชงผ่านความร้อนด้วยวิธีใช้แรงอัดไอน้ำหรือหยดน้ำ แต่ละแก้วใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10-20 นาที แต่ เครื่องชงกาแฟแคปซูล มีแคปซูลกาแฟให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเอสเปรสโซ, คาปูชิโน, ลาเต้, อเมริกาโน, ลุงโก้ หรือเมนูโปรดรสชาติอื่น ๆ อย่าลืมว่า

นักชงกาแฟมือใหม่สามารถประสบการณ์พอสมควรและซื้อเครื่องชงกาแฟดีๆ พร้อมกาแฟแคปซูลคุณภาพสูง ก็สามารถเปิดร้านกาแฟได้ เพราะรสชาติกาแฟแท้คือหัวใจสำคัญของคาเฟ่ กาแฟสด นั่นเอง

 

ชมเพิ่มเติมที่

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

https://www.nespresso.com/th/th/coffee-cup

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.