แนะนำวิธีการ วางแผนเกษียณ ก้าวแรกสู่เสรีภาพทางการเงิน

-A A +A
แนะนำวิธีการ วางแผนเกษียณ ก้าวแรกสู่เสรีภาพทางการเงิน

แนะนำวิธีการ วางแผนเกษียณ ก้าวแรกสู่เสรีภาพทางการเงิน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินกับประโยคที่ว่า อิสรภาพทางการเงิน เกษียณก่อนวัย และอีกหลาย ๆ อย่างที่จะทำให้ช่วงบั้นปลายของชีวิตสุขสบายไร้กังวล โดยไม่เดือดร้อนทางด้านการเงินและเป็นภาระให้กับคนในครอบครัว การ วางแผนเกษียณ การเงินเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายดังกล่าวได้ เพื่อให้เป้าหมายที่วางไว้สำเร็จลุล่วงจึงขอแนะนำวิธีการวางแผนเกษียณเพื่อเสรีภาพทางการเงินของคุณในอนาคต ดังนี้

  1. สำรวจสถานการณ์ทางการเงินของคุณในปัจจุบัน

การที่จะวางแผนเพื่อเกษียณได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งแรกที่อยากให้ทุกคนได้เริ่มคือการสำรวจสถานการณ์ทางการเงินของตนเองในปัจจุบันว่ามีรายได้และรายจ่ายเท่าไร สำรวจหนี้สินที่คุณมีและประเมินสภาพคล่องทางการเงินของคุณว่าพร้อมที่จะเริ่มต้นการเตรียมเก็บเงินสำหรับเกษียณหรือไม่

  1. กำหนดเป้าหมายเพื่อการเกษียณ

กำหนดเป้าหมายเพื่อเกษียณที่ชัดเจนว่าคุณต้องการอะไรในช่วงเกษียณ เช่น จำนวนเงินที่คาดว่าจะใช้จ่ายในแต่ละเดือนหลังจากเกษียณ ระยะเวลาที่คาดว่าจะใช้ในช่วงเกษียณ รายได้ที่คุณต้องการจะมีในช่วงเกษียณ เป็นต้น การกำหนดเป้าหมายจะช่วยให้คุณมีแนวทางในการวางแผนและการเลือกการลงทุนที่เหมาะสม เช่น การทำ ประกันออมทรัพย์ ของ SCB Protect การฝากเงินแบบประจำ 24 เดือน 36 เดือน การซื้อกองทุน การลงทุนในหุ้น เป็นต้น

  1. วางแผนการเงิน ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

การวางแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อจะได้พิจารณาในส่วนของเงินออมที่คาดว่าจะนำไปลงทุนหรือเก็บออมไว้ใช้ยามเกษียณผ่านเครื่องมือทางการเงินที่คุณได้กำหนดไว้ เช่น กองทุนเพื่อเกษียณ บัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง ประกันเงินออม  การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  เป็นต้น ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงในสิ่งที่จะลงทุนเสมอ อย่าลืมว่าเงินที่จะใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิตนั้นเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายในชีวิต ในขณะที่รายจ่ายที่ไม่สำคัญก็พยายามตัดทิ้งไปเสีย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

การวางแผนเกษียณอาจเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและต้องการกูรูทางการเงินที่เป็นมืออาชีพ หากคุณรู้สึกไม่มั่นใจหรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม สามารถปรึกษาและขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการเงินที่ชำนาญ เพื่อช่วยให้คุณวางแผนการเงินและการเก็บเงินสำหรับเกษียณได้อย่างมั่นใจ เช่น หากต้องการที่จะลงทุนโดยเงินต้นที่ลงทุนไปทั้งหมดอยู่ครบ พร้อมกับมีผลประโยชน์กลับคืนมา ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เป็นตัวเลือกในลำดับต้น ๆ เพราะมีความเสี่ยงต่ำที่สุด แต่ก็ต้องแลกมากับผลประโยชน์ที่จะได้รับน้อยกว่าการลงทุนแบบอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงมากกว่า โดยการทำ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ จะได้รับเงินก้อนเมื่อครบสัญญาและยังได้รับความคุ้มครองชีวิตระหว่างที่ยังอยู่ในสัญญาด้วย

 

การ วางแผนเกษียณ และการเตรียมเก็บเงินสำหรับเกษียณเป็นกระบวนการที่สำคัญในการสร้างเสรีภาพทางการเงินในอนาคต อันดับแรกควรตรวจสอบสถานการณ์การเงินปัจจุบันของคุณ กำหนดเป้าหมายเกษียณ วางแผนการเงิน และหาคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน เพื่อให้คุณมีแผนการเงินที่มั่นคงและสามารถเก็บเงินสำหรับเกษียณได้อย่างมีความสุข

 

 

ชมเพิ่มเติมที่

https://online.scbprotect.co.th/life/saving

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.