สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย : โปรดคิดให้ดี ก่อนที่คุณจะตัดสินใจบอกลาความรักที่มีในปัจจุบัน

-A A +A
สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย : โปรดคิดให้ดี ก่อนที่คุณจะตัดสินใจบอกลาความรักที่มีในปัจจุบัน

สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย : โปรดคิดให้ดี ก่อนที่คุณจะตัดสินใจบอกลาความรักที่มีในปัจจุบัน

หมวดบทความ: 

“กว่าที่เราจะรู้ว่าความรักมีค่า ก็ต่อเมื่อเราสูญเสียความรักนั้นไปแล้ว”

นี่คือประโยคที่ผุดวาบเข้ามาในสมองผม หลังจากที่ดูภาพยนตร์เรื่อง “สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย” จนถึงตอนจบ

ที่ผมมาเขียน ไม่ใช่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ อันที่จริง เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่มีมานานแล้ว แต่ผมเพิ่งมีโอกาสได้ดู ซึ่งต้องยอมรับว่าดูแล้วไม่ผิดหวังครับ

ความคิดในเวลาที่เปิดดูตอนแรก ยอมรับเลยว่าตอนนั้นไม่คิดว่าตัวหนังจะให้แง่คิดเรื่องความรักได้มากขนาดนี้ คิดว่าคงจะเป็นหนังรักทั่วๆ ไป แต่เมื่อดูไปถึงตอนจบ ผมถึงได้รู้ว่าบทเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก

เพราะมันทำให้เราต้องหันกลับมาถามตัวเองว่า ถ้าเป็นเรา...เราจะเลือกความรักแบบไหน ระหว่างคนที่รักเรา และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเรา กับคนที่ดูมีอนาคตกว่า แต่เพิ่งใช้เวลาศึกษานิสัยกันแค่ไม่นาน

ส่วนตัวผมได้ข้อคิดจากเรื่องนี้พอสมควรเลย ทั้งเรื่องการยอมเสียสละ หากคนรักจะมีอนาคตที่ดีกว่า หรือยอมเสียสละและยอมเข้าใจ หากคนรักมีความสุข รวมถึงการที่ทำให้เราตระหนักได้ว่า บางครั้งเราก็มองข้ามสิ่งใกล้ตัว พอรู้ว่ามันมีค่า เราก็เสียสิ่งใกล้ตัวนั้นไปแล้ว

สุดท้าย มันทำให้เรากลับมาทบทวนกับตัวเองว่า ระหว่างความสุขสบายดูมีอนาคต กับปัจจุบันที่เราอยู่แล้วมีความสุข มีคนที่รักเรา มีคนที่พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อเราอยู่ข้างๆ ทางเลือกไหนกันแน่ ที่เราต้องการมันจริงๆ

สำหรับใครที่เป็นคอภาพยนตร์โรแมนติก ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ถ้ายังไม่ดู รีบไปตามหามาดูครับ ไม่ดูถือว่าพลาดมากๆ

ส่วนใครที่กำลังอยากจะเลิกกับแฟน หรือยังลังเลในความรัก การที่คุณดูหนังเรื่องนี้ อาจจะทำให้คุณหาคำตอบให้กับตัวเองพบก็ได้ครับ

และอย่าลืมคิดให้ดีว่า ทางเลือกใด หรือคำตอบใด...ที่คุณคิดว่าใช่ แล้วเป็นตัวของคุณเองมากที่สุด เพราะถ้ารีบตัดสินใจโดยไม่คิดให้ดี คุณอาจไม่มีวันได้ความรัก หรือคนที่คุณรักกลับมาอีกเลยก็เป็นได้

 

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ : เพจ สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.