จัดฟันเหล็ก ดีหรือไม่ ?

-A A +A
จัดฟันเหล็ก ดีหรือไม่ ?

จัดฟันเหล็ก ดีหรือไม่ ?

จัดฟันเหล็ก หรือ จัดฟันแบบโลหะ คืออะไร ?

จัดฟันเหล็ก มีหลายชื่อเรียกมาก ไม่ว่าจะเป็น จัดฟันโลหะ หรือ จัดฟันยางสี ซึ่งจะเป็นวิธีการจัดฟันแบบดั้งเดิมโดยใช้โลหะยึดติดกับฟันของเรา โดยโลหะที่ยึดติดนั้นประกอบด้วย โลหะ, ไทเทเนียมอาร์คไวร์ และโอริง มีความปลอดภัยต่อร่างกาย เป็นการจัดฟันที่นิยมใช้กันมากที่สุด จะพบมากในหมู่นักเรียนนักศึกษา ซึ่งการจัดฟันแบบโลหะจะมีการติดอุปกรณ์จัดฟันโดยสามารถเลือกสีต่าง ๆ ได้ ทำให้การจัดฟันแบบโลหะจึงเป็นหนึ่งในแฟชั่นที่ดีต่อรอยยิ้มในอนาคตข้างหน้าเป็นอย่างมาก 

เครื่องมือจัดฟันแบบโลหะนั้นเป็นการรักษาที่มีมานานแล้ว และยังเป็นเครื่องมือจัดฟันที่ประหยัดที่สุด ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีรูปแบบการรักษาด้วยการจัดฟันที่มีตัวเลือกมากขึ้น แต่การจัดฟันแบบเหล็กก็ยังได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และการจัดฟันแบบเหล็กนี้ก็มีการพัฒนารูปแบบของการรักษา และวัสดุที่ใช้ในการจัดฟันโลหะ ที่มีขนาดเล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีตัวเลือกของการจัดฟันแบบเหล็กให้เลือกอยู่ 2 รูปแบบ ที่คุณสามารถรับการรักษาได้

การจัดฟันติดแน่น นับว่าเป็นวิธีที่สามารถดูแลรักษาได้ในระยะยาว เป็นการจัดฟันโดยการติดเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะที่มีคุณภาพไว้ที่ผิวฟันด้านนอกของฟัน แล้วใส่ลวดผ่านร่อง Bracket และใช้ยางโอริง (O-ring) สีๆ รัดตัวเครื่องมือจัดฟันให้ติดกับลวดจัดฟัน ถือว่าเป็นการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและราคาค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการจัดฟันประเภทอื่นๆ ใช้ระยะเวลาในการจัดฟันเฉลี่ย ที่ 2 ปีขึ้นไป ขึ้นอยู่กับสภาพช่องปากแต่ละบุคคล

จัดฟันเหล็กแก้ไขปัญหาฟันไม่เรียงสวย ฟันยื่น และอื่น ๆ ด้วยความที่รอยยิ้มมีความสำคัญต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมาก ๆ การมีรอยยิ้มพร้อมกับฟันเรียงสวยจะเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้เป็นอย่างมาก สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดเรียงของฟันที่ไม่เข้าที่ ตัวเลือกการรักษาที่ได้รับความนิยม คือ การจัดฟันแบบเหล็ก หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า จัดฟันแบบโลหะ ที่สามารถพบเห็นได้เยอะมาก ๆ ในกลุ่มของนักเรียน และวัยรุ่น โดยจะมีการติดตั้งอุปกรณ์จัดฟันในแต่ละซี่ฟัน และสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ

 ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ทันตกรรม ดิโอ้ เดนทัล คลินิก

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.