3 เทคนิคเลือก ประกันอุบัติเหตุ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

-A A +A
3 เทคนิคเลือก ประกันอุบัติเหตุ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

3 เทคนิคเลือก ประกันอุบัติเหตุ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

3 เทคนิคเลือก ประกันอุบัติเหตุ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

เพราะอุบัติเหตุคือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจนำมาซึ่งความสูญเสีย ดังนั้น การทำ ประกันอุบัติเหตุ ด้วย TIC จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ แต่เพราะประกันภัยอุบัติเหตุมีหลายแบบให้เลือก อีกทั้งยังมีหลายความคุ้มครอง หลายเงื่อนไข วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักประกันภัยประเภทนี้ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเทคนิคเลือกประกันภัยอุบัติเหตุให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คืออะไร

ประกันภัยอุบัติเหตุ คือ การประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัย กรณีได้รับอุบัติเหตุทางร่างกาย ณ สถานที่ใดที่หนึ่งหรือเวลาใดเวลาหนึ่ง จนส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องเข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาล เกิดทุพพลภาพ หรือสูญเสียอวัยวะ ซึ่งบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้จ่ายค่าชดเชยตามเงื่อนไขและตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยการเลือกทำประกันภัยอุบัติเหตุควรพิจารณาจากหลากหลายปัจจัย รวมถึงพิจารณาจากการดำเนินชีวิต เพื่อการเลือกประเภทประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการ

เทคนิคเลือก ประกันอุบัติเหตุ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

  1. พิจารณาจากการดำเนินชีวิต

เพราะแต่ละคนย่อมมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน บางคนชอบท่องเที่ยว บางคนชอบเดินห้างสรรพสินค้า บางคนอาจชอบกิจกรรมผาดโผน ในขณะที่บางคนอาจชอบอยู่บ้าน ซึ่งไลฟ์สไตล์เหล่านี้มีผลอย่างยิ่งในการตัดสินใจเลือกประกันภัยอุบัติเหตุ เนื่องจากประกันภัยอุบัติเหตุมีความคุ้มครองสูงต่ำที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนชอบท่องเที่ยว เดินทางบ่อย แนะนำให้เลือกความคุ้มครองสูง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยอื่น ๆ ที่อาจช่วยแบ่งเบาภาระได้ในอนาคต

  1. พิจารณาจากอาชีพ

อาชีพที่แตกต่างกันย่อมส่งผลต่อความเสี่ยงที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่าง พนักงานออฟฟิศที่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่แต่ที่ทำงาน จะได้อยู่บนถนนก็ต่อเมื่อเวลาไปทำงานและเวลาเลิกงานกลับบ้าน ซึ่งแตกต่างกับอาชีพคนขับรถส่งเอกสาร เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนวันละหลายชั่วโมง ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงมากกว่า ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาความเสี่ยงอุบัติเหตุจากอาชีพ โดยผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงมากแนะนำให้เลือกความคุ้มครองที่สูงยิ่งขึ้น

  1. เลือกเบี้ยประกันที่จ่ายไหว

สิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ ค่าเบี้ยประกันรายปีที่ต้องแบกรับ แม้ว่าปีหนึ่งจะชำระเพียงครั้งเดียว แต่ถึงอย่างนั้นควรเลือกความคุ้มครองที่สมเหตุสมผล ที่สำคัญควรเลือกค่าเบี้ยประกันที่ชำระไหว เพื่อการทำประกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดช่วง อีกทั้งยังเพื่อความสบายใจของผู้ทำประกันภัยอีกด้วย

นอกจาก 3 เทคนิคหลักที่หยิบมาแนะนำกัน การเลือก ประกัน PA ยังควรพิจารณาเงื่อนไขความคุ้มครองอีกด้วย ทั้งนี้ ควรศึกษารายละเอียดกรมธรรม์หรือสอบถามกับตัวแทนขายประกันให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดที่อาจทำให้ผู้ทำประกันภัยเสียผลประโยชน์ได้นั่นเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.thaiins.com/th/products/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล-pa-365-ลูกค้าทั่วไป

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.