มาทำความรู้จัก ‘Pocket’ บริการที่ทำให้คุณเข้าถึงบทความ วิดิโอ หรือ content ต่างๆ ได้ในขณะออฟไลน์

-A A +A
มาทำความรู้จัก ‘Pocket’ บริการที่ทำให้คุณเข้าถึงบทความ วิดิโอ หรือ content ต่างๆ ได้ในขณะออฟไลน์

มาทำความรู้จัก ‘Pocket’ บริการที่ทำให้คุณเข้าถึงบทความ วิดิโอ หรือ content ต่างๆ ได้ในขณะออฟไลน์

หมวดบทความ: 

หากเราพูดถึง “Pocket” หลายท่านคงไม่คุ้นชื่อกันมากนัก ทว่าก็ไม่แปลกแต่อย่างใด เนื่องเพราะเว็บไซต์นี้ ไม่ได้ให้บริการเป็นภาษาไทย เพราะเป็นเว็บที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก ส่วนตัวคิดว่า คงเพราะไม่มีเว็บที่รองรับภาษาไทย ทำให้คนไทยไม่ค่อยนิยมใช้กัน

Pocket หรือ getpocket.com คืออะไร และให้บริการอะไร

Pocket หรือ “พ็อกเก็ต” เป็นเว็บไซต์ หรือระบบที่สามารถให้เราบันทึกเนื้อหาที่เราชื่นชอบลงไปในอุปกรณ์ของเรา เพื่อไว้ดูทีหลังได้ ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะไม่มีอินเทอร์เน็ตเลยก็ตาม หากพูดกันง่ายๆ ก็คือ เมื่อเราบันทึกเนื้อหาที่เราชื่นชอบเอาไว้แล้ว ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน มีเน็ตหรือไม่มี เราก็จะสามารถเข้าไปดูสิ่งที่เราบันทึกเอาไว้ได้ตลอดเวลา

โดยเนื้อหาที่เราสามารถบันทึกได้ ก็มีตั้งแต่บทความ วิดิโอ หรือ content ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่อเราบันทึกไปแล้ว เนื้อหาเหล่านั้น ก็จะไปอยู่ในอุปกรณ์ของเรา เช่นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ แท็บเล็ต โดยใช้ได้ทั้งระบบแอนดรอยและไอโฟน

นอกจากนี้แล้ว Pocket ยังมีการเชื่อนต่อกับบริการชั้นนำอื่นๆ มากมาย เช่น Google Facebook Twitter และบรรดาแอพพลิเคชั่นกว่า 1,500 แอพ ในปัจจุบันเท่าที่อ่านข้อมูลมา เห็นว่ามีผู้ใช้งานอยู่ที่ราวๆ สามสิบล้านคนกันเลยทีเดียวครับ

Pocket เหมาะกับใคร

บริการของ Pocket เหมาะกับคนที่ชอบดูเนื้อหาต่างๆ ตามอินเทอร์เน็ต ยิ่งโดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อย หรืออยู่ในสถานที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต เพราะหากเราบันทึกเนื้อหานั้นๆ เอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะอยู่บนรถ บนภูเขา หรือในห้องนอน เราก็ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่เราชื่นชอบได้

ในมุมมองส่วนตัว ผมคิดว่า สำหรับใครที่ชอบอ่านบทความหรือนิยาย บริการนี้ ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวเลยละครับ ดังนั้นหากใครสนใจลองใช้ ก็สามารถไปทดลองกันได้ที่นี่ ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก getpocket

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.