วิธีออกจากกลุ่มไลน์ที่เราไม่รู้จักด้วย Line Chrome

-A A +A
วิธีออกจากกลุ่มไลน์ที่เราไม่รู้จักด้วย Line Chrome

วิธีออกจากกลุ่มไลน์ที่เราไม่รู้จักด้วย Line Chrome

เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ผู้เขียนประสบเหตุไม่คาดฝัน  จู่ๆ ก็มีกลุ่มชื่อประหลาดๆ ที่ผู้เขียนไม่รู้จัก โผล่ขึ้นมาใน chat lists ของไลน์ ผู้เขียนถูกใครดึงเข้าไปตั้งแต่เมื่อไหร่นั้นไม่รู้เรื่องเลย เมื่อเข้าไปอ่านก็พบข้อความของผู้ใช้ไลน์หลายคน ในทำนองว่า “ไม่รู้จัก”, “ทำไมดึงคนเข้ามามั่วๆ”,  "ไม่เอาหรอกค่ะการพนัน รวยไปคนเดียวเถอะค่ะ"

สังเกตได้ว่าจะมีผู้ใช้ชื่อ "RPG เองจ้ะ V1" มาแช็ตบ่อยๆ แต่เราไม่สามาถอ่านข้อความของเขาจาก Line Chrome ได้  อ่านได้จาก smartphone เท่านั้น
 

ผู้เขียนก็เขียนไปว่า “ขอโทษค่ะ ไม่รู้จักกลุ่มนี้ ใครดึงมาก็ไม่รู้ ช่วยดึงฉันออกไปทีได้ไหม” ทีแรกไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้ว่าใน Line Chrome จะมีตัวช่วยออกจากกลุ่มไหม มีหลายรายชื่อทยอยออกจากกลุ่มนั้นไป เราจะทำยังไงจะไปถึงจุดนั้นได้นะ

.
จนกระทั่งหกโมงเย็นวันอาทิตย์ จึงคลำทางมั่วไปจนได้คำตอบ ขอนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้อ่านด้วยค่ะ
1. เข้าไปในกลุ่มที่เราต้องการจะออก
2. หาจำนวนเลขสมาชิกใต้หัวข้อชื่อกลุ่ม กด enter
3. กด h จนเจอหัวข้อ แก้ไข ถ้ากดลูกศรไล่ลงมาเรื่อยๆ จะอยู่ใต้พวกช่องพิมพ์ข้อความ ใต้ที่ส่งไฟล์ ลงมาอีกพอสมควรค่ะ ภายใต้หัวข้อแก้ไข จะมีปุ่มการแจ้งเตือน (notification) ถูกติ๊กเปิดอยู่ (button pressed) กด space bar เพื่อปิดการแจ้งเตือน แล้วเลือก link ออกจากกลุ่ม ลิงก์นี้จะอยู่ถัดจาก link เชิญ เป็น link สุดท้ายค่ะ กด enter
4. จะมี dialogue ขึ้นมา แต่โปรแกรมอ่านหน้าจอจะยังนิ่งๆ ไม่ยอมอ่าน จะทำให้เราเข้าใจผิดว่าเรายังออกจากกลุ่มไม่ได้ ให้กด enter ที่คำว่า clickable ที่ลูกศรชี้อยู่ตรงนั้นทันที อย่าขยับเลื่อนลูกศรไปที่อื่น
5. จะมีคำถามขึ้นมาให้อ่านว่า “ทำต่อไหม” และมีข้อความประกอบว่า ถ้าออกจากกลุ่มแล้วจะเป็นอย่างไร ให้กดปุ่ม ตกลง enter ตรงนี้เลย อย่าเลือกปุ่ม “ไม่” นะคะ เมื่อตกลงแล้ว เราออกจากกลุ่มได้แล้วค่ะ

**หมายเหตุ**  อัปเดตข้อมูลหลังจากเขียนเรื่องนี้ไปได้ไม่นาน  เมื่อเดือนมิถุนายน 2566  Line Chrome มีการปรับปรุงเป็นเวอร์ชั่น 3  ไม่สามารถใช้วิธีดังกล่าวข้างต้น  ฉะนั้น หากต้องการออกจากกลุ่มไลน์ ให้ใช้วิธีออกทางโทรศัพท์มือถือจะดีกว่า

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.