ทำเมนูกาแฟแบบคาเฟ่ง่าย ๆ ด้วย เครื่องทำกาแฟแคปซูล

-A A +A
ทำเมนูกาแฟแบบคาเฟ่ง่าย ๆ ด้วย เครื่องทำกาแฟแคปซูล

ทำเมนูกาแฟแบบคาเฟ่ง่าย ๆ ด้วย เครื่องทำกาแฟแคปซูล

            ถ้าคุณเป็นคนชอบดื่มกาแฟสด แต่ไม่สะดวกในการหาซื้อเมล็ดกาแฟ หรือบดกาแฟเองเนื่องด้วยฝีมือไม่เชี่ยวชาญพอ เราแนะนำให้คุณซื้อ เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล มาไว้ที่บ้านสักเครื่อง เพราะนอกจากจะได้กาแฟสดที่ให้รสชาติและกลิ่นหอมกลมกล่อมของกาแฟสดแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องมีเมล็ดกาแฟที่ความหอมและรสชาติจะเปลี่ยนไปตามระยะเวลาการเก็บ โดยกาแฟแคปซูลนั้นมีหลากรสชาติให้เลือก นอกจากกาแฟ ก็ยังมีชา ช็อคโกแลต และโกโก้ด้วย ที่สำคัญราคาของต่อแคปซูลไม่แพงเลย

            วิธีใช้ เครื่องทํากาแฟแคปซูล ก็ไม่ยุ่งยาก แถมยังสะดวกรวดเร็ว เพียงแค่เติมน้ำ ใส่แคปซูลลงไปในเครื่อง และกดปุ่ม ก็ได้กาแฟหอมกรุ่นรสชาติดีงามออกมาแล้ว เหมาะกับวันทำงานที่รีบเร่ง แต่ถ้าเป็นวันหยุดพักผ่อนที่คุณอยากใช้เวลากับตัวเอง เครื่องทำกาแฟสด ก็สามารถใช้สร้างสรรค์เมนูกาแฟหลากหลายทั้งกาแฟร้อนและ กาแฟเย็น ให้เราได้อีกด้วย มาเปลี่ยนบ้านให้เป็นคาเฟ่กับ 3 เมนูง่าย ๆ ที่เรานำมาแนะนำ เพียงมี เครื่องทำกาแฟสด ก็พร้อมเริ่มรังสรรค์เมนูกาแฟรสชาติเยี่ยมได้ทันที

 

  1. ดรายคาปูชิโน่ คาปูชิโน่ คือกาแฟรสอ่อนละมุน เป็นส่วนผสมของน้ำกาแฟ โฟมนม และนม ในส่วนของดรายคาปูชิโน่ จะมีส่วนผสมของน้ำกาแฟกับโฟมนมเท่านั้น ดราย คาปูชิโน่ จึงมีรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นกว่า

            ส่วนผสม

            1. กาแฟแคปซูลรสชาติที่ชอบ

            2. นมสด

            3. ผงโกโก้

            วิธีทำ

            1. นำนมสดมาทำโฟมนมให้หนามาก ๆ

            2. เลือกรสชาติกาแฟที่ต้องการ แล้วนำใส่ เครื่องทำกาแฟสด กดเลือกทำเอสเพรสโซ่ช็อต เราจะได้น้ำกาแฟ 40 มิลลิลิตร

            3. ตัดเฉพาะโฟมนมใส่แก้วกาแฟจนเต็มแก้ว จากนั้นโรยหน้าด้วยผงโกโก้

 

  1. กาแฟไข่สไตล์เวียดนาม กาแฟรสเข้มกับความข้นหวานมันของไข่แดง สัมผัสละเมียดลิ้นที่มาพร้อมกลิ่นหอมของผิวส้มและชินนามอนที่เป็นเอกลักษณ์

            ส่วนผสม

            1. กาแฟแคปซูลรสชาติที่ชอบ

            2. ไข่แดง 2 ฟอง

            3. น้ำตาลคาราเมล 4 ช้อนโต๊ะ หรือถ้าชอบความหวานมันจะเลือกใช้นมข้นหวานก็ได้

            4. ผิวส้ม และผงชินนามอน (เลือกใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

            วิธีทำ

            1. นำไข่แดงใส่ลงในถ้วยผสม ใส่น้ำตาลคาราเมลหรือนมข้นหวานตามลงไป และตีส่วนผสมให้เข้ากันและขึ้นฟู อาจใช้น้ำตาลคาราเมลกับนมข้นหวานอย่างละครึ่ง ถ้าชอบหวานน้อยจะลดน้ำตาลลงมาก็ได้

2. นำแคปซูลกาแฟใส่เครื่อง วางแก้วกาแฟไว้ที่เครื่อง กดเลือกปริมาณน้ำที่ต้องการ เราจะเลือกปริมาณน้ำที่ 110 มิลลิลิตร

3. เทครีมไข่ข้นลงด้านบนของแก้วกาแฟ แต่งด้านบนด้วยผิวส้มและผงชินนามอนเพิ่มความหอมและความสวยงาม

 

  1. อัฟโฟกาโต กาแฟใส่ไอศกรีมที่มีรสชาติลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อจากกาแฟรสเข้มกับไอศกรีมรสหวานนุ่ม ผสมผลานกันได้อย่างลงตัวสำหรับคนชอบของหวาน อัฟโฟกาโตดูเหมือนจะเป็น กาแฟเย็น แต่จริง ๆ แล้วเป็นของหวานของอิตาลีที่มีกาแฟเป็นส่วนผสมพื้นฐาน

ส่วนผสม

1. กาแฟแคปซูล หรือจะเลือกเป็นแคปซูลช็อคโกแลต โกโก้ หรือชาเขียว ตามชอบใจได้

2. ไอศกรีมรสวานิลลา หรือรสชาติที่ชอบ 1 – 2 ลูก

วิธีทำ

            1. นำแคปซูลกาแฟ ช็อคโกแลต โกโก้ หรือชาเขียว ใส่เครื่อง และกดเลือกน้ำปริมาณ 40 มิลลิลิตร

            2. ตักไอศกรีมใส่แก้วที่เตรียมไว้ จากนั้นนำน้ำกาแฟ ช็อคโกแลต โกโก้ หรือชาเขียวราดลงบนไอศกรีม

            3. ใช้ช้อนตักไอศกรีมทานพร้อมกับกาแฟ ช็อคโกแลต โกโก้ หรือชาเขียวได้เลย

           

เห็นได้ว่าเมนูกาแฟจาก เครื่องทํากาแฟแคปซูล ของ Nespresso ที่มาแนะนำกันนั้นทำได้ไม่ยาก ถึงแม้ไม่ใช่บาริสต้าก็ทำได้ และที่สำคัญประหยัดกว่าซื้อจากร้านกาแฟอีกด้วย

 

ชมเพิ่มเติมที่

https://www.nespresso.com/th/th/order/capsules

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.