แนะนำวิธีโอนเงินแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โอนได้จากทุกที่ตลอด 24 ชม.

-A A +A
แนะนำวิธีโอนเงินแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โอนได้จากทุกที่ตลอด 24 ชม.

แนะนำวิธีโอนเงินแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โอนได้จากทุกที่ตลอด 24 ชม.

ปัจจุบันธุรกรรมการ โอนเงิน มีพัฒนาการสูงกว่าในอดีตมากจนไม่น่าเชื่อ จากที่เคยต้องเดินทางไปดำเนินการด้วยตนเองที่สาขาของธนาคาร จากที่เคยต้องทำธุรกรรมการ โอนเงิน ผ่านหน้าตู้เอทีเอ็ม ซึ่งติดตั้งอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ และต้องเป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารเดียวกันกับบัญชีธนาคารที่ใช้อยู่เท่านั้น ในเวลานี้เราทุกคนสามารถ โอนเงินผ่านแอพ บนมือถือได้ง่าย ๆ โอนเงิน ได้จากทุกที่ตลอด 24 ชม. 

 

ต้องการ โอนเงินผ่านแอพ บนมือถือมีขั้นตอนอย่างไร? 
สำหรับผู้มีบัญชีธนาคารอยู่แล้ว เช่น มีบัญชีของธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย และต้องการ โอนเงินผ่านแอพ บนมือถือได้ทุกบัญชีที่มีอยู่ สามารถดาวน์โหลดแอปของแต่ละธนาคาร แล้วลงทะเบียนเข้าระบบใช้งานได้เลย แต่สำหรับผู้ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ (เพิ่มเติม: https://krungthai.com/th/content/personal/krungthai-next/open-account) เพื่อโอนเงินผ่านแอพและเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ของ KTB  โดยเฉพาะ ควรเลือกแอปที่มีคุณสมบัติตามต้องการและตอบโจทย์การใช้งานได้ดี โดยเริ่มจากการตรวจสอบเงื่อนไขเกี่ยวกับวงเงินการใช้งาน 

 

วงเงินการ โอนเงินผ่านมือถือ และวงเงินการ โอนเงินต่างธนาคาร ผ่านแอป 
•    Krungthai NEXT จากธนาคารกรุงไทย 
ผู้ใช้บริการสามารถโอนระหว่างบัญชีของตนเองซึ่งเป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทยด้วยกันได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน สามารถ โอนเงินต่างธนาคาร ได้สูงสุด 699,999 บาทต่อครั้ง แต่ต้องไม่เกินวงเงินรายการสูงสุดต่อวัน ตาม Customer Segment มีทั้งหมด 5 ประเภท เริ่มตั้งแต่ Normal ไปจนถึงระดับ Platinum ซึ่งสามารถ โอนเงินผ่านมือถือ ได้สูงสุด 5,000,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว ถือเป็นแอปที่ให้วงเงินโอนต่อวันสูงสุดในขณะนี้ 

•    SCB Easy จากธนาคารไทยพาณิชย์ 
ผู้ใช้บริการสามารถ โอนเงินผ่านมือถือ ระหว่างบัญชีตนเองในธนาคารไทยพาณิชย์ได้ไม่จำกัดจำนวนรายการและไม่จำกัดบัญชีต่อวัน ทั้งยังสามารถ โอนเงินต่างธนาคาร ได้ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทต่อรายการ และ 2,000,000 บาทต่อรายการสำหรับการโอนแบบพร้อมเพย์ รวมแล้วสูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาทต่อคนต่อวันนั่นเอง 

•    K Plus จากธนาคารกสิกรไทย 
ผู้ใช้บริการสามารถ โอนเงินผ่านมือถือ ระหว่างบัญชีตนเองในธนาคารกสิกรไทยได้โดยไม่จำกัดวงเงินและไม่จำกัดจำนวนรายการ ทั้งยังสามารถ โอนเงินต่างธนาคาร ได้ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อรายการ สูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาทต่อวัน

 

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติเด่นของการโอนเงินออนไลน์ ด้วยแอปบนมือถือยังมีอีกมากมายหลายข้อ เช่น การแจ้งเตือนเงินเข้า - ออก ผ่านแอปโดยตรงจาก K Plus ของธนาคารกสิกรไทย การแจ้งเตือนเงินเข้า - ออกฟรี ผ่านทาง Line ของ Krungthai NEXT และ  SCB Easy ยิ่งไปกว่านั้นการโอนผ่านแอปยังช่วยบันทึกประวัติการโอนได้อย่างแม่นยำ ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นประวัติการโอน พร้อมหลักฐานการโอนได้ตามต้องการ ข้อมูลไม่สูญหายไปกับกระดาษหรือหมึกที่ลบเลือน ช่วยเตือนเจ้าของบัญชีเมื่อเกิดความผิดปกติขึ้นกับบัญชีหรือบัตรเครดิตได้อย่างทันท่วงที ทั้งหมดนี้ถือเป็นคุณสมบัติที่ให้ประโยชน์กับผู้ใช้บริการทั้งสิ้น นอกจากจะทำธุรกรรมการโอนได้จากทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังช่วยให้การควบคุมและติดตามเงินในบัญชีกลายเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย 

 

ที่มาข้อมูล
-    https://www.page365.net/all-articles/mobile-banking-for-merchant
-    https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-easy/how-t...
-    https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/tips-for-you/money-tra...
 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.