แม่บ้านยุคใหม่ ล้างจานง่ายๆด้วยปลายนิ้ว

-A A +A
แม่บ้านยุคใหม่ ล้างจานง่ายๆด้วยปลายนิ้ว

แม่บ้านยุคใหม่ ล้างจานง่ายๆด้วยปลายนิ้ว

ถ้าพูดถึงงานบ้าน งานครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำความสะอาดจานชามต่างๆหลังจากที่เราลงมือโชว์ฝีมือเสน่ห์ปลายจวัก ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานโปรด หรือจะเป็นขนมหวานที่แสนอร่อยละมุนลิ้น เบื้องหลังอาหารและของหวานอร่อยเหล่านี้ จะเต็มไปด้วยการใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมงในการทำความสะอาด ยิ่งถ้าเรารีบเร่งต้องไปสิ่งอื่นก่อน อาจจะต้องปล่อยจานชามที่สกปรกเหล่านั้นไว้ก่อน ก็จะเสี่ยงต่อสัตว์และแมลงต่างๆ รวมไปถึงส่งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ทั่วบ้าน 

แต่ถ้าแม่บ้านยุคใหม่ที่นำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดล้างจานชามเหล่านั้นโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลา นั่นก็คือ เครื่องล้างจาน ซึ่งเครื่องล้างจานนั้นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแม่บ้าน พ่อบ้านหลายๆคนที่เล็งเห็นว่า เราไม่ควรเสียเวลาหลายชั่วโมงในการทำความสะอาดจาน แต่ให้เครื่องนี้ได้อำนวยความสะดวกและทุ่นแรงในส่วนนี้ เมื่อได้ผู้ช่วยในการทำความสะอาดจานชามต่างๆแล้ว เราก็จะมีเวลาในการตกแต่งห้องครัวให้สวยงามและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าครัวของเรามีพื้นที่ไม่มากนัก แต่เราใช้ครัวในเชิงพาณิชย์ เราสามารถจัดสรรพื้นที่ให้พอเหมาะกับทั้งเครื่องครัวและเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นในครัวได้ ซึ่งเคล็ดลับนั้นก็คือ ทางเดิน จะถูกออกแบบมาให้ ปลอดภัยมากพอสำหรับ เซฟหลายคนที่ทำอาหารร่วมกันในครัว ซึ่งครัวในบ้านเองก็ควรคำนึงถึงจุดนี้เช่นเดียวกัน ความคล่องตัวในพื้นที่ห้องครัวช่วยให้ลดการปะทะ ชนกันเวลาที่ต้องถือของร้อน ของหนัก หรือ ของมีคมต่างๆ ดังนั้น  ทางเดินในห้องครัวจึงควรกว้างอย่างน้อยประมาณ 90 เซนติเมตร หรือถ้าคุณมีพื้นที่ก็อาจจะกว้างได้ 150 เซนติเมตรเลยได้ ชั้นวางแบบเปิด ใช้ชั้นวางแบบเปิดเพื่อให้ง่ายและรวดเร็วในการหยิบใช้ของ มือเหนียวๆ เมื่อทำอาหาร อาจทำให้ประตูชั้นวางเปื้อน ดังนั้นถ้าคุณมีอุปกรณ์ที่ต้องหยิบใช้บ่อย ก็ลองเลือกใช้ชั้นวางแบบเปิด (open shelves) เพราะนอกจากใช้งานได้ง่ายแล้ว ก็ยังทำความสะอาดได้ง่ายกว่าตู้ชั้นวางแบบมีประตูปิดอีกด้วย ข้อแนะนำ แขวน อุปกรณ์ในครัวที่ใช้บ่อย ในตำแหน่งที่หยิบใช้ได้ง่าย ก็ช่วยให้การทำอาหารในครัวสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วย เลือกใช้สแตนเลส สตีล เหตุผลในการเลือกใช้สแตนเลส สตีลคุณภาพดีในห้องครัว เพราะ อาหารที่ออกจากเตาอบร้อนๆ สามารถวางลงได้โดยไม่ทำร้ายผิวของวัสดุเคาน์เตอร์ อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ก่อเกิดสนิม ด้วย และถึงว่าคุณจะสามารถหั่นเนื้อลงบยผิวสแตนเลส ได้เลย แต่ก็ส่งผลกับมีดที่ใช้ของคุณด้วย ดังนั้นเลือกใช้เขียงดีกว่า ก๊อกน้ำล้างจานแบบสูง เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ก๊อกน้ำล้างจานแบบสูง ที่สามารถปรับหมุนได้หลายทางและแรงดันที่ดี คุ้มค่าในการติดตั้งทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยขจัดอาหารบนจานแล้ว ก็ยังสามารถลากทำความสะอาดซิ้งก์ได้อย่างทั่วถึง และทำความสะอาดหม้อ กระทะขนาดใหญ่ได้โดยไม่ติด ช่องทิ้งขยะบนเคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์ร้านอาหารมักจะมีช่องสำหรับกวาดเศษลงถังขยะได้โดยไม่ต้องหยิบเศษออกจากเคาน์เตอร์ และเปิดถังขยะเพื่อเทลง ซึ่งทำให้สะดวกสบาย และประหยักเวลา ถ้าคุณมีพื้นที่เคาน์เตอร์เยอะ ก็สามารถเลือกเก็บเป็นไอเดียในครัวได้ หรือประหยัดพื้นที่โดยใช้เขียงในช่องลิ้นชักด้านบนและลิ้นชักด้านล่างสำหรับถังขยะแบบนี้

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.