เป็น dog หรือฟะ ตอน 9 กลิ่นปืน

เป็น Dog หรือฟะ?

-A A +A

เป็น dog หรือฟะ ตอน 9 กลิ่นปืน

"อะไรดลใจมอสนะ ถึงทำอย่างนั้น" พี่มุขที่นอนคว่ำบนเตียงเล่นโน๊ตบุ๊คไปพลางบ่นไปพลาง ก่อนหน้านี้ก็ทำตัวสั่งสอนน้องชาย แล้วมาเปลี่ยนอารมณ์ง่ายเหลือเกินที่มาดูเว็บไซต์.....เป็นเพียงบางครั้ง "หืม?"

มอสที่เข้าใจว่าไปนอนที่ห้องแล้วกลับเปิดประตูห้องพี่สาว "ขอโทษทีพี่ที่แอบเปิด ห้องพี่มุขไม่ได้ล็อกไว้" เหมือนการโผล่มาเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ นึกว่าโซซัดโซเซขึ้นแล้วเสียอีก

เวลาตีหนึ่งกว่าๆ ที่มอสนอนหลับอยู่บนเตียงช่วงเวลาดึกแบบนี้ กลับมีอะไรมาสะกิดเขา พอลืมตาในที่มืดเขารู้สึกถึงสิ่งมีชีวิตจากไหนไม่รู้มาอยู่ข้างๆตัวเขา พอเขาเอื้อมมือไปกดเปิดไฟโคมไฟบนหัวเตียงก็พบเจอ

ลูกบีเกิ้ล?

สุนัขบีเกิ้ลมีข้อมูลว่าเมื่อโตเต็มวัยจะมีขนาดย่อม ยอดนิยม ที่ไม่นิยมเลี้ยงไว้อย่างโดดเดี่ยว มีพลังและชอบอยู่เป็นฝูงแต่พวกมันไม่เหมาะกับการเฝ้าบ้านเพื่อป้องกันบุคคลแปลกหน้า

ลูกบีเกิ้ลดุนจมูกถูเข้ากับแขนของเขาและส่งกระแสจิต "ผมได้ตายไปจากโลกนี้แล้ว ตอนนี้ผมเป็นวิญญาณ"

แทบไม่น่าเชื่อ นอกจากพลังทางเซนส์เรื่องสุนัขปกติ เขายังมีแม้กระทั่งพลังสื่อสารกับวิญญาณสุนัข "น้องบีเกิ้ล" แล้วมอสพยายามสำรวจในบริเวณห้องดูว่าไม่มีใครมาแอบเห็นอะไรตอนนี้ " น้องบีเกิ้ลเป็นวิญญาณ แสดงว่าน้องยังค้างคาอะไรสักอย่างหรือเปล่า"

"มีครับ คือผมอยากให้ครอบครัวมนุษย์ที่บ้านของผมปลอดภัย เราอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งนี้ มีโจรคนหนึ่งที่แอบเข้าบ้านเพื่อมาขโมยของ ผมไม่สามารถช่วยเฝ้าบ้านได้ดี พยายามจะส่งเสียงเห่าแล้วหนีไปบอกเจ้านาย แต่หนีไม่พ้น โจรใช้ปืนพกใส่กระบอกที่เก็บเสียงยิงผมตาย "

 

"อืม แล้วสิ่งที่ค้างคาคืออยากให้จับโจรและอยากบอกอะไรกับครอบครัวนั้นล่ะ ครอบครัวของน้องมีทั้งบีเกิ้ลและมนุษย์ใช่มั้ย"

"ครับ" เจ้าวิญญาณลูกบีเกิ้ลพูดถึงตรงนี้ก็สลายกายหายไป เสียงของมันยังบอกอะไรอีกสักเล็กน้อย "ผมจะให้ที่อยู่ และช่วยจับโจรด้วยนะครับ "

ช่วงเวลาดึกดื่นสำหรับการนอนอย่างนี้ มอสลุกไปดูโต๊ะ เศษกระดาษหนึ่งมีข้อความเขียนด้วยลายมือสุนัข เกี่ยวกับที่อยู่

นอนไม่หลับแล้วแฮะ ตอนนี้คงต้องแอบไปช่วยที่บ้านของเจ้าลูกบีเกิ้ลกลางดึก

แต่งตัวและแอบย่องลงบันไดมา พี่มุขคงนอนหลับไปแล้ว

สวมรองเท้าแล้วเปิดประตูออกจากบ้าน มาปลดกลอนล็อกของประตูรั้วหน้าบ้านทำให้เขาเปิดออกไปได้ จากกระดาษที่เขียนเกี่ยวกับที่อยู่ให้ทราบ เขาไปทางขวา เดินไปตามที่อยู่นั้น

ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ทำไมบ้านหลังนี้ไม่ปิดรั้วทางเข้า ดูไม่มีเหตุผลเลย มอสหันซ้ายขวาแล้วไม่มีอะไรผิดสังเกต ตัดสินใจสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ เดินย่องเบาๆและคิดอะไรในใจ "การที่รั้วไม่ปิด เปิดไว้อ้าซ่าอย่างนี้ ต้องเป็นฝีมือของโจรหรือเปล่านะ"

ควับ !

ที่แขนซ้ายของมอสมีกุญแจมือของวงการตำรวจมาจับเขา มีตำรวจแอบดักจับเขาหรือนี่?

"เจ้าขโมย ในที่สุดก็เสนอหน้ามาให้จับ อย่าขยับนะ นี่คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

มอสผู้ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยรนรานมาก "เดี๋ยวสิครับ อะไร ผมไม่ใช่โจรมิจฉาชีพ คุณเข้าใจผิด" นี่เจ้าลูกสุนัขบีเกิ้ลให้เขามาโดนจับหรือ

มีผู้ชายวัยกลางคนๆหนึ่งหัวล้านเกือบหมดศีรษะเปิดประตูบ้านออกมาส่งเสียง " เจอขโมยจนได้ ขอบคุณมากคุณตำรวจ"

มอสพยายามที่จะบอก "ผมไม่ใช่โจรครับ ผมสาบาน"

"แอบเข้าบ้านเวลาดึกดื่น และการที่รั้วบ้านเราเปิดเอาไว้เพื่อดักโจร เป็นการทำแผนและให้ตำรวจคอยจับ เจ้าหนุ่ม มีอะไรจะแก้ตัวมั้ย"

"ไม่ ไม่ใช่นะ ไม่ใช่ผม"

"ทีนี้ก็สงบสุขเสียที คุณตำรวจพามันไปที่สถานีตำรวจเลยนะ" พอชายวัยกลางคนพูดเสร็จก็เข้าบ้านและปิดประตู

"โธ ไม่ ไม่ ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย"

"ไม่พูดเท็จต่อตำรวจแน่นะ ถ้าเกิดหนุ่มน้อยเป็นพลเมืองดีไม่ใช่ขโจรขโมย ไหนลองรับบทเป็นฮีโร่จับผู้ร้ายเลยซิ " ตำรวจให้โอกาสเล็กน้อยที่ยังไม่ปักใจเชื่ออะไรทั้งหมด "เหมือนเจ้าหน้าที่อย่างฉันยังรู้สึกว่าพ่อหนุ่มไม่น่าจะเป็นคนร้าย เธออยากบอกอะไรต่อจากนี้เหรอ"

"ผม ผมอยากบอกอะไรดี"พอมอสคิดไปคิดมาก็คิดได้ "คุณตำรวจ ช่วยโชว์กระบอกปืนที่คุณตำรวจใช้หน่อยครับ "

"คิดจะทำอะไร ไม่ให้ยืมไปยิงนะ"นายตำรวจขอไว้ก่อนจะให้

"แค่ขอมองให้ชัดๆใกล้ๆแค่นั้นเองครับ" มอสขอร้องคุณตำรวจ

ตำรวจจับปืนจากที่เหน็บตรงเอวแล้วหยิบยื่นไปยังใบหน้าของชายหนุ่ม "มีที่เก็บเสียง จะให้ถอดมันออกมั้ย"

"ไม่ต้องก็ได้ครับ" ........ ที่เก็บเสียงงั้นหรือ เป็นอาวุธที่เจ้าวิญญาณลูกบีเกิ้ลบอกไว้นี่หมายถึงตำรวจเป็นคนไม่ดีหรือ

มอสได้กลิ่นตัวกระบอกปืนของตำรวจเสร็จแล้ว โดยที่เก็บเสียงมีกลิ่นอย่างนี้ ต้องสนใจที่เก็บเสียงไปคิดเพราะเจ้าลูกบีเกิ้ลได้บอกกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้โอกาส "การมองปืนพกมันช่วยอะไรพ่อหนุ่มบ้างมั้ย"

"อาจจะช่วยให้เห็นคำตอบบางอย่าง" มอสหันกายไปทางหนึ่ง เขาจดจำกลิ่นกระบอกปืนเป็นกลิ่นแบบนี้ ที่เก็บเสียงเป็นกลิ่นแบบนี้ เขาจึงขอร้องตำรวจให้ปลดกุญแจมือเพื่อให้ร่างกายเป็นอิสระและขอให้ตำรวจเชื่อว่าเขาไม่ใช่คนร้าย " ผมขอให้คุณตำรวจช่วยอะไรหน่อย "

จมูกฟุดฟิดไปที่โรงเก็บของ "คุณตำรวจ ถ้าผมจะบอกว่าในโรงเก็บของมีปืนด้วย แต่ผมไม่ใช่โจรหรือมีพลังจิตที่ดูเหมือนรู้ขึ้นมาเอง"

"หมายความว่าไงนะ พ่อหนุ่มจะเดาเรื่องปืน โดยที่ไม่มีเหตุผล หนุ่มไม้ได้เป็นคนร้ายหรือพลังจิต พ่อหนุ่มกำลังเป็นฮีโร่ช่วยเราหรือ"

"ผมก็ไม่แน่ใจจะช่วยแก้ปัญหาได้มั้ย แต่ถ้าได้พบปืนจริงๆ เจ้าของปืนอาจจะเป็นชายวัยกลางคนๆนั้นแหละครับ แต่เรื่องการแอบขโมยของต่างๆนั้น ผมยังสงสัยว่าชายวัยกลางคนจะแอบเข้าบ้านตัวเองก็แปลกเกินไป " และมอสก็นึกถึงเจ้าลูกบีเกิ้ลให้ที่อยู่แห่งนี้ ทำไมไม่มีบีเกิ้ลที่นี่

"เจ้าของบ้านเป็นแบบนั้นหรอ แล้วเขาเนียนพอที่จะอ้างมาแจ้งตำรวจเรื่องขอความคุ้มครองจากตำรวจ อ้างว่าจะมีโจรขโมยในหมู่บ้าน"

"ยังไงก็ไปโรงเก็บของกันหน่อยสิครับ" มอสนำทางตำรวจไปเพื่อค้นของเบาๆ

ที่โรงเก็บของได้พบปืนพก มีปืนพกซ่อนไว้สามกระบอก พร้อมที่เก็บเสียง ด้วยพลังจมูกดมกลิ่นของมอสทำให้เจอหลักฐานบางอย่าง

ตำรวจแทบไม่ค่อยจะเชื่อ " พ่อหนุ่ม การสืบสวนของเธอน่าทึ่งมาก แต่มันคือการสันนิษฐานไว้ใช่มั้ยว่าชายคนนั้นอาจจะเป็นโจร"

"ครับ สันนิษฐานไว้" เหตุเป็นเพราะพลังการดมกลิ่นที่มีอยู่ไม่คิดจะบอกออกไป

และจากนั้นตำรวจก็มาที่หน้าประตูบ้าน ก๊อก ก๊อก

"มีใครอีกตอนดึกดื่นมาเคาะเรียกวะ"เสียงชายวัยกลางคนอารมณ์เสียออกมาเปิด" เอ้าคุณตำรวจของผม คุณไม่ได้กลับไปก่อนแล้วหรอ"

"ยังครับ โทษทีส่วนเรื่องโจรผู้ร้าย ผมขอบอกคุณว่า ทางเราจะพยายามครับ เลยยังไม่ได้ปิดรั้วให้เข้าที่ ผมมาเพื่อบอกว่าเจ้าหนุ่มนั่นเป็นแค่การเข้าใจผิดนิดหน่อย เขายังไม่ใช่โจรแต่เขาเผลอเข้ามาด้วยเหตุผลบางอย่าง...."

ชายวัยกลางคนนึกสงสัย "แล้วเหตุผลที่เขาย่องเข้ามาไม่ได้เป็นโจร เขาจะมาหาอะไรล่ะ"

ตำรวจนิ่งไปสามวินาทีแล้วหยิบปืนพกมาเล็งไว้ "เขามาเพื่อเห็นเจ้าสิ่งนี้ครับ" ตำรวจบุ้ยใบ้ให้ดูปืนของตำรวจ " มีเรื่องะจถามครับว่าคุณมีอาวุธทำไมครับในโรงเก็บของ"

"ออ เรื่องนี้น่ะหรอ" ชายวัยกลางคนหัวเราะในลำคอเล็กๆแล้วกะจะรีบล้วงที่เก็บปืนข้างหลังกางเกง จะต่อกรกับตำรวจในเมื่อบางอย่างถูกเปิดโปง แต่ปืนมันได้หายไปไหนแล้ว มีบุคคลที่แอบข้างหลัง (แอบเข้าบ้านมา) ซึ่งเป็นผู้เอาปืนพกจากข้างหลังชายวัยกลางคนไปและส่งลูกถีบใส่ชายวัยกลางคนให้หน้าคว่ำ จังหวะนี้ตำรวจรีบรุดใส่กุญแจมือ

"เนียนนักนะคุณ"ตำรวจกล่าว

คืนนั้นชายวัยกลางคนถูกจับไปสืบสวน เขาคือโจรที่แอบเข้าบ้านหลังอื่นเพื่อขโมยทรัพย์สิน และเขาเป็นคนยิงลูกสุนัขพันธุ์บีเกิ้ลในวันหนึ่งที่อ้างว่าเขาเกือบโดนฝูงบีเกิ้ลรุมเกาะเลยยิงสกัดป้องกัน และมีพลาดไปโดนลูกบีเกิ้ลเข้า

แต่แปลกใจจัง ที่เศษกระดาษบอกมอสให้ไปตามที่อยู่นั้นไม่ใช่ที่อยู่ของลูกบีเกิ้ล แต่ให้ข้อมูลที่อยู่ของคนร้ายโดยตรง ป่านนี้เจ้าลูกบีเกิ้ลที่ไปยังภพใหม่น่าจะภูมิใจแล้ว

ทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้ ได้นำคืนสู่เจ้าของ และบุคคลที่เป็นเจ้าของทรัพย์ท่านหนึ่งที่ได้เลี้ยงบีเกิ้ลเอาไว้ทราบตัวคนร้ายคือชายวัยกลางคนยิงลูกบีเกิ้ล ได้สั่งให้โจรชายวัยกลางคนนั้นชดใช้ค่าชีวิตของลูกบีเกิ้ลเป็นเงินจำนวนมาก นี่คือผลกรรมของโจร

ป.ล. ถ้ามอสมีพลังสื่อสารแม้กระทั่งวิญญาณของสุนัข แล้วทำไมฮิเดกิที่ตายไปเขาถึงไม่มีโอกาสได้พบวิญญาณฮิเดกิ รู้สึกแปลก

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.