แชร์ 8 เคล็ดลับ นำพาสู่การทำงานที่ดีมีคุณภาพ

-A A +A
แชร์ 8 เคล็ดลับ นำพาสู่การทำงานที่ดีมีคุณภาพ

แชร์ 8 เคล็ดลับ นำพาสู่การทำงานที่ดีมีคุณภาพ

แง่คิดที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ในชีวิตอย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะแง่คิดในด้านการทำงาน เพราะจะช่วยให้ไม่เกิดการท้อแท้ และนำไปสู่ความสำเร็จในด้านรายได้หรือการเงิน

ด้วยเหตุนี้ เราจึงมาบอก 8 แง่คิดที่เป็นผลดีให้กับคุณ ดังนี้

ออฟฟิศ

1. ตั้งคำถามกับตัวเองก่อนที่จะลงมือทำงาน

เริ่มต้นการตั้งคำถามว่า งานที่กำลังจะลงมือทำในตอนนี้ สร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นมากน้อยแค่ไหน เมื่อได้คำตอบก็จะทำให้คุณทำงานได้อย่างสนุกสนาน ไม่รู้สึกเหนื่อยและไม่รู้สึกท้อแท้ แม้ว่างานนั้นจะมีอุปสรรคหรือมีปัญหาไปบ้างก็ยังทำให้งานเบาลงได้ ซึ่งเป็นการทำงานเพื่องานด้วยใจจริงแบบไม่สนใจเลยว่าใครจะมารับรู้หรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณรู้สึกอยากพัฒนาตัวเองด้วยการเรียนรู้สิ่งที่เกี่ยวข้องกับงานมากขึ้นอีกด้วย

2. โฟกัสเพื่อนร่วมงานที่ดีอย่างน้อย 1 คน

สถานที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ก็จะมีเพื่อนร่วมงานที่นิสัยดีและไม่ดีปะปนกันไป เช่น นินทาจนเกิดความเสียหาย ทั้งที่เรื่องนั้นไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อยหรือต่อหน้าดีแต่ลับหลังไม่ดี มีความอิจฉา คบเพื่อผลประโยชน์ เป็นต้น ดังนั้น ให้โฟกัสเพื่อนร่วมงานที่นิสัยดี คอยแนะนำและเป็นกำลังใจให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะมีเพื่อนร่วมงานดีแค่หนึ่งคนก็ยังดีกว่ามีเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดีเป็นร้อย

3. ให้กำลังใจตัวเอง เมื่องานเกิดความผิดพลาด

ขณะทำงาน บางวันอาจทำงานพลาดได้ไม่มากก็น้อยและบางวันงานก็ราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร เพราะฉะนั้น เพื่อเป็นผลดีกับตัวเองเมื่องานเกิดปัญหา จำเป็นที่ต้องปรับแง่คิด ด้วยการสื่อสารกับตัวเองว่า “เราทำดีแล้ว ไม่เป็นไร เริ่มใหม่ได้” แง่คิดนี้ช่วยให้คุณมีพลังในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางตรงข้าม หากไม่ปรับแนวคิดเลย เมื่องานเกิดปัญหาไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้รู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจจนถึงขั้นไม่อยากตื่นเช้าไปทำงาน จนในที่สุดอาจถึงขั้นลาออกก็ได้

4. จัดลำดับงานเพื่อส่งงานให้ทันในเวลาที่กำหนด

การจัดลำดับงานนั้นเบื้องต้นคุณต้องทราบว่า งานไหนสำคัญมากกว่ากัน จากนั้นให้ลงมือทำงานที่สำคัญที่สุดก่อนส่วนงานที่สำคัญน้อยกว่าให้ลงมือทำทีหลังหรือเพื่อประหยัดเวลามากขึ้น ให้แบ่งงานออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่งงานที่มีความหมายมากที่สุด ส่วนที่สอง งานที่ไม่ด่วนสักเท่าไหร่ ส่วนที่สาม คือ งานที่ให้คนอื่นทำแทนได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาทำงานให้หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์หรืออื่น ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้งานเสร็จช้าและส่งไม่ทันในเวลาที่กำหนดได้

5. ดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง

สุขภาพเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย หากมีสุขภาพไม่ดีก็จะส่งผลกระทบกับงานอย่างแน่นอนเนื่องจากขณะทำงานจะรู้สึกเฉื่อยๆ หรือไม่กระฉับกระเฉง คิดอะไรไม่ออกหรือรู้สึกมึนหัว ในทางตรงกันข้าม ถ้าดูแลสุขภาพอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ นอนหลับให้เพียงพอ ซึ่งเวลาพักผ่อนของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน สามารถสังเกตได้ด้วยตัวเองว่าในวันรุ่งขึ้นเครียดหรือไม่ ถ้าไม่รู้สึกเครียดแสดงว่าเป็นการนอนหลับที่เหมาะสมแล้ว รวมถึงการออกกำลังกายเป็นประจำในสิ่งที่ถนัด สิ่งเหล่านี้จะทำให้สมองปลอดโปร่ง ความจำดีและมีพลังในการทำงานได้อย่างเต็มที่

6. ควบคุมอารมณ์ได้ดี

อารมณ์ที่ดีในที่ทำงานเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝน เพราะจะส่งผลดีต่อเพื่อนร่วมงานและนำไปสู่ความสำเร็จให้กับตัวเอง แต่ในทางตรงข้าม หากอารมณ์เสีย ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลยก็จะก่อให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้ว่าจะทำงานเก่งมากมายเพียงใดก็ไม่เป็นที่ชื่นชอบ ถ้าเป็นแบบนี้จะชนะใจเพื่อนร่วมงานได้อย่างไร นอกจากนี้ให้เตือนสติตัวเองทุกครั้งที่ได้ทำงาน นั่นก็คือ ไม่ว่าจะมีอารมณ์ลงมือทำงานหรือไม่ ก็ควรลงมือทำแบบไม่ถอดใจ

7. มองเห็นคุณค่าของเงินจากการทำงาน

การทำงานนั้น บางวันงานจะเยอะ บางวันงานจะน้อย หากวันไหนที่ได้ทำงานหนัก ให้คิดว่า อย่างน้อยก็มีงานให้ทำในการสร้างเนื้อสร้างตัวหรือนำเงินที่ได้จากการทำงานมาดูแลครอบครัว คนที่เรารักหรืออาจทำประโยชน์อื่น ๆ ได้ เช่น บริจาคให้เด็กกำพร้า คนตาบอด บริจาคให้วัดหรือโบสถ์ โรงพยาบาล เป็นต้น เมื่อมีแง่คิดดี ๆ แบบนี้ก็จะทำให้มีพลังในการทำงาน จนนำไปสู่ความสำเร็จในการงานยิ่งขึ้นไป

8. มีความรับผิดชอบ

ความรับผิดชอบเป็นเรื่องสำคัญ เพราะงานทุกงานเชื่อมโยงกับผู้อื่นเสมอ หากเมื่อไหร่มีงานเข้ามาก็ควรส่งตาม Dead line ( วันกำหนดส่งงาน) แต่ถ้าไม่มีความรับผิดชอบในการส่งงาน ก็จะทำให้สร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนร่วมงานและส่งผลเสียกับตัวเองด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้งานที่ทำอยู่ก็จะประสบความสำเร็จได้ยากเลยทีเดียว

ลองนำเคล็ดลับข้างต้นที่เราแนะนำไปใช้ดู แล้วชีวิตการทำงานของคุณจากที่ดีอยู่แล้วก็จะดียิ่งไปกว่าเดิม เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเอง พร้อมกับการลงมือทำงานอย่างมีคุณภาพในทุกๆ วัน

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.