ตอนที่ 9 มุมอ่อนโยน

เพลิงปฐพี

-A A +A

ตอนที่ 9 มุมอ่อนโยน

หมวดหนังสือ: 

 

   "คุณอำพล-คุณเบญจมาศ เทวคุณากร"

  ดารินทร์พึมพำออกมาเบาๆ เมื่อเห็นชื่อคนที่ถูกสลักไว้หน้าหลุมศพพร้อมกับรูปถ่ายของทั้งคู่ เธอจึงหายสงสัยทันทีว่าทำไมเขาถึงได้ซื้อดอกเบญจมาศมาไหว้ศพพ่อกับแม่…

    "ใช่ครับ พ่อกับแม่ผมเอง ท่านเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่อยี่สิบปีก่อน”

      “ฉันเสียใจด้วยนะคะ”

  หญิงสาวนิ่งไปสักพักก่อนจะเอ่ยแสดงความเสียใจกับชายหนุ่มออกมาด้วยความจริงจริงใจและเห็นอกเห็นใจชายหนุ่ม

  “ขอบคุณครับ งั้นเราไปทำธุระกันต่อดีกว่านะ”

 ทั้งคู่เดินมายังรถที่จอดรออยู่แล้วโดยมีอาทิตย์กับปริมมารออยู่ก่อนหน้า เมื่อทุกคนพร้อมหน้ากัน และอยู่บนรถเรียบร้อยปฐพีจึงออกคำสั่งกับลูกน้องของตนซึ่งรู้ดีว่าเจ้านายจะไปที่ไหนต่อ 

    “อาทิตย์ออกรถได้”

    “ครับนาย”

  ไม่นานนักรถตู้คันหรูก็ได้วิ่งมาถึงและเลี้ยวเข้ามายังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ทำให้ดารินทร์และปริมเองรู้สึกแปลกใจไม่น้อย เมื่อรถจอดสนิทที่หน้าตึก เด็กๆต่างวิ่งมาออกันอยู่ข้างรถก่อนอาทิตย์จะลงมาเปิดประตูให้กับเจ้านาย

     “ลงมาเถอะคุณ เด็กๆที่นี่น่ารัก คุณไม่ต้องกลัวหรอก”

   “อ่อ ฉันแค่แปลกใจค่ะ ว่าคุณก็มาในที่แบบนี้ ไม่คิดว่าซาตานอย่างคุณจะเป็นคนใจดีกับเด็กๆได้ด้วย”

   “คุณคงมองผมในแง่ร้ายเกินไป”

 

    “สวัสดีค่ะ สวัสดีครับพี่ดิน พี่อาทิตย์และพี่สาวคนสวยทั้งสองคน”

  เสียงเด็กน้อยทั้งชายและหญิงเจี้ยวจ้าว สวัสดีชายหนุ่มด้วยความดีอกดีใจ เพราะเมื่อมาทีไรเด็กๆ มีความสุขทุกที และยังได้ทานของอร่อยๆทุกครั้งที่เขามาเยี่ยม

     "สวัสดีครับเด็กๆ"

   ปฐพีทักทายเด็กๆด้วยความอ่อนโยนส่วนสาวสวยทั้งสองคนก็ได้แปลกใจและก็ทักทายเด็กๆ ตามน้ำไปก่อน 

      "สวัสดีครับแม่อุ่น"

   ปฐพีและทุกคนกล่าวสวัสดีทักทายแม่อุ่น ก่อนจะแนะนำให้คนที่อยู่ในวงสนทนาทั้งหมดรู้จักกัน   ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่แม่อุ่นจัดขึ้นให้เด็กๆ มีชายหนุ่มเป็นคนสนับสนุนอยู่เรื่อยมา 

   “ถ้าอย่างนั้น เราไปทำกิจกรรมกับเด็กๆกันเลยดีกว่านะ ป่านนี้เด็กๆคงรอกันแล้ว”

     เมื่อทำความรู้จักกันหมดแล้ว ทางฟากของแม่อุ่นจึงได้เชื้อเชิญให้ทุกคนไปร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ สำหรับวันนี้ก็มีกิจกรรมดีๆที่ทุกคนร่วมกันจัดขึ้น ซึ่งสาวสวยทั้งที่ทำงานเก่งอย่างดารินทร์ ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ทำกิจกรรมแบบนี้มาก่อน ซึ่งทำให้เธอรู้สึกสนุกสนานไปกับเด็กๆ และลืมเรื่องงานที่เครียดๆไปได้ในขณะที่ร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ดารินทร์เองก็เพิ่งรู้ตัว ว่าตัวเองก็ชอบเด็กๆและกิจกรรมที่เป็นเหมือนจิตอาสา เธอเองจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่เคยทำกิจกรรมก็เมื่อสมัยเรียนปีหนึ่ง ซึ่งมันก็นานมากแล้ว

   “ดูท่าทางคุณตื่นเต้นนะครับ”

   หนุ่มร่างสูงเอ่ยขึ้น ในท่ามกลางที่มีเสียงของเด็กๆดังทั่วห้อง

 “ฉันไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มานานมากแล้วนะคะ ฉันว่ามันก็สนุกสนานดี”

  “ผมดีใจนะที่คุณชอบ ไว้คราวหน้ามากับผมอีกนะครับ”

  “คุณคงพาสาวๆมาบ่อยสินะ”

  “ก็แค่…คนที่พิเศษจริงๆ”

   คำพูดของชายหนุ่มทำเอาหญิงสาวจ้องหน้าก่อนที่เธอเงียบไป และหันไปร่วมเล่นกิจกรรมกับเด็กๆอีกครั้ง

   ซึ่งทางฝ่ายชายเอง ก็เอาแต่มองหน้าสาวสวยอย่างไม่ละสายตา

   “สวย เก่ง รักเด็กด้วยนะครับนาย เลือกไม่ผิดจริงๆเลยครับ”

  อาทิตย์แอบแซว เมื่อตนเห็นว่าเจ้านายมัวเอาแต่มองดารินทร์แทบจะไม่ละสายตาเลยทีเดียว ซึ่งเขาเองรู้ว่าเจ้านายไม่มีทางจะมองผู้หญิงคนไหนถ้าไม่ชอบเอาจริงๆ

    “แสนรู้นะอาทิตย์ พักงานดีไหมนายนิ”

    “ไม่ดีมั้งครับนาย”

    “เลิกแซวฉันได้แล้ว นายเองก็มองคุณปริมไม่ละสายตาเลยนะ หรือว่านาย…”

  ปฐพียืนมือท้าวเอวทางด้านซ้ายก่อนที่มืออีกข้างจะยกขึ้นมาชี้หน้าลูกน้องทีเล่นทีจริงและแอบแซวกลับเมื่อเห็นว่าอาทิตย์ก็มองปริมเองไม่ละสายตาเช่นกัน

    “ด่ะ…เดี๋ยวผมไปเตรียมรถก่อนดีกว่านะครับนาย”

   อาทิตย์รีบขอตัวและวิ่งหนีทันที เมื่อรู้ว่าเจ้านายของตนจับได้ว่าแอบมองเลขาของดารินทร์อยู่เช่นกัน ทำเอาเจ้านายถึงกับส่ายหัวไปมาและกลั้นหัวเราะไม่อยู่กับท่าทีของอาทิตย์ ที่เขาเองก็ไม่เคยได้เห็นอาการแบบนี้ของลูกน้องคนสนิทมานานมากแล้ว…

    “ขอบคุณมากนะคะ สำหรับวันนี้ฉันสนุกมากค่ะ”

   ดารินทร์เอ่ยขอบคุณชายหนุ่มหลังจากที่รถตู้วิ่งเข้ามายังหน้าโรงแรมหรูอีกครั้งในช่วงค่ำของวันเดียวกัน โดยมีอาทิตย์ที่คอยทำหน้าที่ลงมาเปิดประตูรถให้อีกครั้ง

     “ผมก็หวังว่าคุณจะชอบ คืนนี้ฝันดีนะครับไว้เจอกันใหม่”

   ดารินทร์ไม่ได้เอ่ยอะไร หลังจากทั้งสองสาวลงจากรถก็หันหลังเดินกลับเข้าไปในโรงแรมทันทีก่อนที่รถตู้คันหรู จะวิ่งออกไป…

    หญิงสาวอาบน้ำเสร็จสรรพเตรียมตัวเข้านอน แต่ก็ไม่ลืมเคลียร์เอกสารของแต่ละวัน และแพลนงานในวันรุ่งขึ้น ก่อนจะล้มตัวลงนอนเธอกลับนึกถึงชายร่างสูง ที่เธอเคยคิดว่าเขาเป็นซาตานที่คอยเอาเปรียบเธอมาหลายครั้ง แต่วันนี้เขากลับดูอบอุ่นและดูใจดีอย่างไม่น่าเชื่อ หญิงสาวเองไม่ปฏิเสธว่าวันนี้เธอก็แอบลอบมองเขาหลายรอบอยู่เช่นกัน ซึ่งทางฟากของปฐพีเองก็วุ่นวายหัวใจไม่น้อยไม่รู้จะเรียกว่าหลงได้หรือเปล่านะ……

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.