ศึกแห่งเอลฟ์ 4

ศึกเทพชิงพิภพ

-A A +A

ศึกแห่งเอลฟ์ 4

เบต้าได้ยินก็ร้องบอกว่า

            “เขาเพิ่งชนะสงครามมานะ จะยินดีกับเขาหน่อยไม่ได้เหรอ”

            “ไม่ใช่เรื่องของภูติรับใช้อย่างเจ้าโวย !” ดาเมียงพูดอย่างหัวเสีย เบต้าจะเถียงแต่ ดิสมัสห้ามเอาไว้ก่อน

            “ขืนไปเซ้าซี้มากไป เขาจะตบเจ้าเหมือนแมลงวันเลยล่ะ”

            กองทัพเคลื่อนพลกลับเข้าไปเมืองหลวงยออาน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดและเจริญที่สุดแล้วในดินแดนของเอลฟ์รานุน ส่วนมากทุกคนจะเข้าใจว่าเอลฟ์รานุนนั้นจะเป็นทหารกับนักเวทย์เหมือนกันหมด แต่หาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เอลฟ์รานุนมีอาชีพที่หลากหลาย พวกเขาเป็นเกษตรกรที่ชำนาญ โดยสิ่งที่นิยมปลูกกันมากที่สุด คือ องุ่น ชำนาญการหมักไวท์มากที่สุด ว่ากันว่าไวท์ของเอลฟ์รานุนเป็นที่ปรารถนาของพวกชนชั้นสูงของเอลฟ์รูมิแย่มาก ทั้ง ๆ พวกรูมิแย่เกลียดเอลฟ์รานุนมาก ก็ตามที สัตว์ที่นิยมเลี้ยงมากที่สุดก็คือ นกโดโด้ และแกะขนสีดำ ยังเป็นแหล่งโลหะชั้นดีเป็นรองแค่ของโดวาฟเท่านั้น จึงกลายเป็นแหล่งรวมนายช่างใหญ่ไปด้วย ว่ากันว่า แม้แต่ช้อนเพียงคันเดียวที่เอลฟ์รานุนสร้างก็สามารถฆ่าคนได้แล้ว

            ราชาผู้ปกครองคนปัจจุบัน ทรงมีพระนามว่า เทียรี่ เป็นเอลฟ์ที่เริ่มชราแล้ว รูปร่างสูง ผิวซีด ไว้หนวดเครายาวสีขาว ผมยาวสีขาว ตาเหมือนแมวสีอำพัน พระองค์มีโอรสสามพระองค์คือ ฝาแฝด ดาเมียง และดิดิเย่ร์ และดิสมัส หากดิสมัสนั้นเป็นลูกของลิซ่า ภรรยาใหม่ของพระองค์ ซึ่งลิซ่ามีความเป็นมาดังนี้

            วันหนึ่งขณะที่ ราชาเทียรี่ไปล่าสัตว์กับราชินีของพระองค์นั้น ก็ไปเจอกับลิซ่า เอลฟ์สาวร่างเล็ก ผมขาว ตาเหมือนแมวสีชมพู นางอยู่เอลฟ์อีกตน ร่างผอมจนเหมือนคนอมโรค ผมสีขาว ตาเหมือนแมวสีเขียว นางบอกว่าชื่อ เฮล เป็นน้องของลิซ่า ลิซ่าเล่าว่านางหนีภัยสงครามมา และไม่มีที่ไป ราชินีนึกสงสารเลยตัดสินใจรับนางมาอยู่ด้วย หลังจากนั้นสามปี ราชินีเกิดป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุและเสียชีวิตไป ราชาเทียรี่ก็ประกาศแต่งตั้งลิซ่าเป็นราชินี่องค์ใหม่ ทั้งที่ภรรยาเพิ่งเสียชีวิตได้เพียง 6 เดือน

หลังจากนั้นนางก็ให้กำเนิดบุตร ชายนามว่า ดิสมัส ซึ่งนั่นทำให้ ฝาแฝดดูจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก เพราะเชื่อเหลือเกินว่า ลิซ่านี่ล่ะเป็นคนฆ่าแม่ของพวกเขา แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไร ลิซ่านั้นไม่มีพลังเวทย์หรือความรู้ด้านการปรุงยาพิษเลยแม้แต่น้อย ส่วนเฮลนั้นไม่มีใครสงสัยนางเพราะสภาพนางเหมือนคนใกล้ตาย ไม่มีปัญญาทำร้ายใครได้  ความเกลียดมันเลยส่งมาถึงดิสมัส แถมเดิสมัสเองยังสามารถเป็น แบล็กพาลาดิน ซึ่งถือว่าหายากที่สุดแล้ว ทำให้เป็นที่โปรดปานเป็นพิเศษ นั่นยิ่งทำให้ฝาแฝดเกลียดเขามากขึ้นไปอีก

            ดาเมียง ดิดิเยร์ ดิสมัสได้เข้าเฝ้า ราชาเทียรี่ เพื่อรายงานผลการรบ ซึ่งสำหรับฝาแฝดเป็นเรื่องชวนหงุดหงิดที่สุดแล้ว เพราะต้องรายงานความชอบของดิสมัส ราชาถึงกับตบเข่าฉาด แล้วพูดว่า

            “เก่งมาก สมกับเป็นลูกข้า ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ”

คำชมของพ่อเป็นเหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจดิสมัส แต่เป็นน้ำกรดที่กัดใจของฝาแฝด

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.