การอ่านนิยาย ประโยชน์ที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง!

-A A +A
การอ่านนิยาย ประโยชน์ที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง!

การอ่านนิยาย ประโยชน์ที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง!

หมวดบทความ: 

เชื่อว่าหลายคนคงจะมีเพื่อนที่ชอบอ่านนิยายกันอยู่บ้าง หรือไม่ก็ตัวเราเองนั่นแหละ ที่ชอบอ่านนิยาย แต่รู้กันหรือเปล่า ว่าการอ่านนิยาย นอกจากความสนุกเพลิดเพลินแล้ว การอ่านนิยาย ก็ยังมีประโยชน์ต่อตัวเราเองอีกด้วยนะ! ไม่ว่าการอ่านนิยายของเรา จะเป็นการอ่านนิยายรูปแบบอีบุ๊ค รูปเล่ม หรือแม้กระทั่งการอ่าน นิยายออนไลน์ บนเว็บไซต์ต่างๆ เองก็ตาม

 

  •  การอ่านนิยายช่วยให้เราได้รับประสบการณ์เสมือน ซึ่งเราอาจหาไม่ได้ในชีวิตจริง

 

เมื่อเราพูดถึงประสบการณ์การใช้ชีวิต แต่ละคนย่อมมีไม่เท่ากัน ซึ่งหากใครมีประสบการณ์ที่มากกว่า หรือดีกว่า ไม่ว่าจะในแง่ของการใช้ชีวิต หรือการทำงาน เมื่อเราพบเข้ากับปัญหาบางอย่าง หรือเหตุการณ์บางอย่าง คนมีประสบการณ์มากกว่า ก็ย่อมจะแก้ไขปัญหา หรือมีการปรับตัวได้ดีกว่า

 

แต่การที่เราจะออกไปเก็บประสบการณ์ด้วยตัวเอง สำหรับบางคนแล้วก็ไม่ใช่เรืองง่าย ดังนั้นการอ่านนิยายนี่แหละ ก็เป็นอีกทางออกหนึ่ง เพราะเราสามารถหาประสบการณ์ได้จากการดำเนินเรื่อง เหตุการณ์ต่างๆ รวมถึงดูตัวอย่างได้จากบรรดาตัวละครในนิยาย แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตของเราได้ด้วย

 

  •  ทำให้เราได้ไปเที่ยว ในที่ที่ในตลอดชีวิต เราอาจจะไม่ได้ไปเลยก็เป็นได้

 

เวลาเราพูดถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ หลายคนก็มีสถานที่ไม่น้อย ที่เราอยากไป แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไป โดยเฉพาะการเที่ยวต่างประเทศ ดังนั้นการอ่านนิยายที่มีฉากหลักเป็นการดำเนินเรื่องในต่างประเทศ หรืออ่านนิยายที่ตัวละครไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในต่างประเทศ ก็ทำให้เราได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวสถานที่ดังกล่าว โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องดั้นด้นไปด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน แม้ว่ามันอาจไม่ได้สัมผัสบรรยากาศ หรือไปเห็นด้วยตาของตัวเอง แต่วิธีนี้ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยนั่นแหละ

 

  •  ช่วยให้เราคลายเคลียด หรือหลบหนีจากโลกความเป็นจริงที่เราไม่ชอบ

 

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน หรือแม้กระทั่งการใช้ชีวิตกับครอบครัว เชื่อเถอะว่าบางทีมันก็ทำให้เรารู้สึกเคลียด ดังนั้นหากเรามองหานิยายจำพวกคอมเมดี้ ที่มีการดำเนินเรื่องง่ายๆ สบายๆ หรือหานิยายประเภทรักโรแมนติก มาเสบความรักของคู่พระคู่นางเพื่อคลายความเหงาในใจ อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีเอามากๆ

 

ยิ่งทุกวันนี้ การอ่านนิยายมันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเพียงแค่เราหยิบมือถือขึ้นมา ก็สามารถ อ่านนิยายออนไลน์ ที่มีอยู่มากมายตามเว็บต่างๆ ได้แล้ว

 

เมื่อรู้ข้อดีของการอ่านนิยายกันถึงขนาดนี้ ก็อย่าลืมไปหานิยายอ่านกันนะ เพราะผู้เขียนก็จะแอบไปหานิยายสักเรื่องมาอ่านฆ่าเวลาแล้วเหมือนกัน ไปละทุกคน...

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.