เรื่องน่ารู้ที่คุณควรทำความเข้าใจ ของ ประกันชั้น 1 เพื่อประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับ

-A A +A
เรื่องน่ารู้ที่คุณควรทำความเข้าใจ ของ ประกันชั้น 1 เพื่อประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับ

เรื่องน่ารู้ที่คุณควรทำความเข้าใจ ของ ประกันชั้น 1 เพื่อประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับ

                    ไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่บนท้องถนนเป็นสิ่งที่คาดการณ์ไม่ได้เสียด้วยว่าคุณมีโอกาสเสี่ยงได้ในเวลาใดบ้าง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ทุกคนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เอาใจเขามาใส่ใจเราแล้วเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ คงจะไม่เกิดขึ้นหรือถ้ามีก็ลดน้อยลงไปได้มากเลยทีเดียว ในเมื่อความเป็นจริงทำให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้ คุณจึงต้องดูแลตัวเองในขณะขับขี่และมองหาความคุ้มครองดี ๆ อย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพื่อเอาไว้เป็นที่พึ่งทุกเวลาที่ขับรถยนต์ออกจากบ้าน แต่ก่อนอื่นคุณควรจะทราบเกี่ยวกับ วิธีต่อประกันรถยนต์ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับจากการเลือกทำ ประกันรถยนต์ ก่อนว่ามีเรื่องอะไรน่ารู้บ้าง มีเอาไว้แล้วคุ้มค่ากับการจ่ายค่าเบี้ยประกันในแต่ละปีหรือไม่

               ประกันรถยนต์ชั้น 1 เคลม อะไรได้บ้าง เป็นคำถามจากแทบทุกคนที่กำลังคิดอยากซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ เรื่องน่ารู้ที่คุณควรทำความเข้าใจ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เพื่อประโยชน์สูงสุดมีดังนี้

  1. เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นและคุณไม่ใช่ฝ่ายผิด ปัญหาที่ตองตามแก้ไขนั้นน้อยมาก ยิ่งถ้ามีพยานในที่เกิดเหตุก็ยิ่งเป็นการดี ให้คุณจำและจดหรือถ่ายรูปรถรวมทั้งทะเบียนรถ ชื่อผู้ขับขี่ของคู่กรณีเอาไว้ จากนั้นให้โทรหาเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อให้รีบมาดูแลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที
  2. ถ้าคุณเป็นฝ่ายผิด สำหรับ ประกันชั้น 1 สามารถเคลมได้ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ แต่ควรรีบเรียกเจ้าหน้าที่ประกันทันทีเพื่อให้เข้ามาไกล่เกลี่ยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคู่กรณีและไม่ควรย้ายรถก่อนแต่ควรรอให้ตำรวจมาบันทึก ทำเครื่องหมายแล้วจึงค่อยเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เพราะต้องใช้เป็นหลักฐานในการเคลม
  3. ในกรณีที่ไม่สามรถทราบอย่างชัดเจนว่าใครที่เป็นฝ่ายผิดควรบันทึกเหตุการณ์เอาไว้หรือเก็บภาพบันทึกจากกล้องในรถได้ก็จะยิ่งเป็นการดี ติดต่อเจ้าหน้าที่ประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังรวมถึงให้ดูภาพบันทึกเหตุการณ์เท่าที่มี เพื่อประกอบการพิจารณา
  4. ในกรณีเกิดการชนแล้วคู่กรณีหนี คุณต้องมีสติแล้วจดจำทุกอย่างเกี่ยวกับรถคู่กรณีให้ได้มากที่สุด ถ้าเป็นทะเบียนรถ ยี่ห้อและสีรถก็ยิ่งจะเป็นประโยชน์ได้มากทีเดียวและรีบแจ้งความไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีพร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในด้านการเคลมต่อไป

ถ้าทำประกันชั้น 1 แล้วสามารถเคลมอะไรได้บ้าง? คุณสามารถเรียกเคลมได้ในทุกกรณีที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด มีคู่กรณีหรือไม่มี พร้อมให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม เมื่อได้รับใบเคลมแล้วต้องเก็บรักษาเอาไว้เป็นหลักฐานยืนยันในสิทธิประโยชน์ของคุณและรถ แต่ทุกครั้งก่อนตัดสินใจคุณควรเช็คเบี้ย เพราะทำได้สะดวกสบายภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้นโดยทางออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.