iPhone 12 กับสิ่งที่คาดหวัง ว่าน่าสนใจเพียงใด

-A A +A
iPhone 12 กับสิ่งที่คาดหวัง ว่าน่าสนใจเพียงใด

iPhone 12 กับสิ่งที่คาดหวัง ว่าน่าสนใจเพียงใด

iPhone 12 กับสิ่งที่คาดหวัง ว่าน่าสนใจเพียงใด

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของข่าวไอทีโดยเฉพาะสาวก Apple กับการเปิดตัว iPhone ใหม่ล่าสุด รุ่นล่าสุด iPhone 12 ที่มีข่าวเล็ดลอดออกมาเป็นระยะและมีการเลื่อนเปิดตัวมาแล้วจากเดิมเดือนกันยายนมาเป็นต้นเดือนตุลาคมแทน โดยในครั้งนี้คาดว่าสิ่งที่หลายคนปรารถนาที่จะเป็นเจ้าของนวัตกรรมชิ้นเอกแห่งปี 2020 ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำเทรนด์ของโทรศัพท์ยี่ห้ออื่น ๆ เราลองมาดูกันซิว่าความคาดหวังที่จะได้รับนั้นน่าสนใจเพียงใด และคุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของหรือไม่

แม้ข่าวการรั่วไหลในเรื่องของสเปคนั้นจะไม่เป็นที่ยืนยัน แต่ก็มีบทสรุปจากหลายสำนักที่คาดการเอาไว้ว่า iPhone ใหม่ล่าสุด จะเป็นผู้นำเทคโนโลยี 5G นี้อย่างแน่นอน โดยทุกรุ่นจะได้รับโอกาสเหมือนกันหมด จะไม่มีกั๊กเอาไว้ที่รุ่น iPhone 12 Pro และ Pro Max อีกต่อไป ที่สำคัญระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่ปล่อยให้สาวกได้ทดสอบด้วยการดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานและอัปเดตกันบ้างแล้วคือ ระบบปฏิบัติการ iOS14 ที่คาดว่าจะใส่ลงไปในเครื่องด้วย เพราะที่ผ่าน ๆ มาการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ของไอโฟนมักจะปล่อยให้บรรดาแฟนคลับได้ทดลองใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดก่อนที่จะนำไปใส่ไว้ในเครื่อง สำหรับ iOS รุ่นล่าสุดที่มีการอัปเดตเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2020 คือ iOS14.2 Beta 2 ส่วนในเรื่องของราคา คาดว่าจะเริ่มต้นที่ $699 หรือประมาณ 21,750 บาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 31.12บาท/ดอลล่าห์สหรัฐ) โดยที่ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการเสริมอื่น ๆ ซึ่งในราคานี้คาดว่าจะเป็นราคาเริ่มต้นของ ไอโฟน 12 

ในส่วนของ Hardware สิ่งหนึ่งที่ทำให้ iPhone แตกต่างจากสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น ๆ คือ การมี CPU เป็นของตนเองและในรุ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่า iPhone 12 จะเลือกใช้ CPU รุ่นใหม่ล่าสุด คือ Apple A14 Bionic ARM 64 bit ที่ติดตั้งใน iPad Air รุ่นที่ 4 ที่ว่ากันว่าเป็น CPU ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะมีการระบุมาว่าตัว A14 Bionic นี้สามารถทำงานได้เร็วกว่า A12 ถึง 40% ในขณะที่ GPU เร็วกว่า A12 ถึง 30% และในส่วนของ RAM และ ROM ไอโฟน 12 ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจะยังคงทำเหมือนในรุ่น iPhone 11 อยู่หรือไม่ ที่จะมี RAM เริ่มต้นที่ 4GB ROM 64-256-512 GB แล้วในส่วนของ Pro และ Pro Max มี RAM เริ่มต้นที่ 6 GB ROM 128-256 GB เลยหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของฟีเจอร์เด่น ๆ ที่หลายคนเฝ้าจับตาดูอยู่ เพราะหลังจากที่มีการปล่อยให้อัปเดตและทดลองใช้ iOS14 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าในส่วนแอปพลิเคชันและการใช้งานต่าง ๆ ที่มีให้ดาวน์โหลดจะยังสามารถใช้งานร่วมกันกับระบบปฏิบัติการเก่า ๆ ได้อยู่ไหม

ซึ่งในวันเปิดตัวทุกคนคงได้ทราบกันว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ทาง Apple ปกปิดมานานเกี่ยวกับสเปคและความสวยงามของ iPhone 12 จะเป็นเช่นไร และที่สำคัญ จะยังน่าสนใจอยู่หรือไม่ และอย่าลืมติดตาม iPhone 12 ราคาสุดคุ้มได้ที่เว็บไซต์ของ AIS

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.ais.co.th/iphone/iPhone12pro.html

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.