บทที่ 12 เงื่อนไขนี้ฉันขอ ตอนที่ 2

มนตราสะท้านโลกา

-A A +A

บทที่ 12 เงื่อนไขนี้ฉันขอ ตอนที่ 2

ไบรท์มองชายผมทองตรงหน้าด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ชายผมทองเองก็มองไบรท์กลับด้วยสายตาที่เยือกเย็น จิตสังหารของคนทั้งสองค่อย ๆ ปรากฏ บรรยายกาศที่เย็นยะเยือกดุจน้ำแข็ง พลังของทั้งสองปะทะกัน ไบรท์มองชายที่อยู่ตรงหน้า ก่อนที่จะค่อย ๆ เพิ่มพลังสภาวะ

ดาบสีดำปรากฏขึ้นมาบนมือ เด็กหนุ่มกระชับดาบไว้บนมือความทรงจำแปลกประหลาดค่อย ๆ ปรากฏตในหัวของเขา ทั้งวิธีการใช้ดาบ วิธีการใช้เวทมนต์ธษตุต่าง ๆ ก่อนที่จะกวัดแกว่งดาบใส่ชายตรงหน้า ชายผมทองเคลื่อนร่างหลบหลีกอย่างรวดเร็ว

พลังของทั้งสองปะทะกัน เปลวเพลิงสีแดงฉานของไบรท์ปะทะกับพลังน้ำแข็งเย็นยะเยือกของชายผมทอง เกิดเป็นกระแสพลังที่รุนแรงพัดกระหน่ำไปทั่วบริเวณ

ไบรท์ขยับร่างกวัดแกว่งดาบสีดำใส่ชายผมทอง ชายผมทองหลบหลีกอย่างคล่องแคล่ว ดาบทั้งสองปะทะกันครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ต้นไม้ใบหญ้าถูกตัดขาด  เปลวไฟลุกไหม้เผาผาญป่าเบื้องหลัง ไบรท์และชายผมทองยังคงต่อสู้กันอย่างดุเดือด ดาบทั้งสองปะทะกันครั้งแล้วครั้งเล่า เกิดเป็นประกายไฟและละอองน้ำแข็งกระจายไปทั่ว เสียงดังสนั่นหวั่นไหวราวกับฟ้าผ่า

ไบรท์พยายามใช้พลังเวทแห่งไฟเผาผลาญชายผมทอง แต่ชายผมทองก็ใช้พลังเวทแห่งน้ำแข็งเพื่อดับเปลวไฟได้อย่างง่ายดาย

ไบรท์ผนึกพลังเวทใส่ใบดาบ ดาบสีดำถูกปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิงสีแดงฉาน ราวกับดาบแห่งไฟจากขุมนรก”

ไบรท์คำรามลั่น

“ตาย!”

สิ้นเสียงคำราม ไบรท์เงื้อดาบก่อนที่จะฟันดาบใส่ชายหนุ่มตรงหน้า ชายหนุ่มเอี้ยวร่างหลบหลีก เปลวเพลิงสีแดงเผาป่าที่อยู่ด้านหลัง

ชายหนุ่มเอี้ยวร่างหลบหลีกอย่างเฉียดฉิว เปลวเพลิงสีแดงเผาป่าที่อยู่ด้านหลังจนเกิดเป็นเถ้าถ่าน ชายหนุ่มมองไบรท์ด้วยสายตาที่เย็นชาดุจน้ำแข็ง

“ฝีมือไม่เลวเลย แต่ว่าท่านยังมีพลังไม่พอที่จะต่อสู้กับข้าในตอนนี้ ลูกของในท่านแห่งข้า”

ไบรท์ไม่ตอบ เขายังคงมองชายผมทองด้วยสายตาที่มุ่งมั่น

“มาเริ่มการต่อสู้กันใหม่อีกครั้ง”

ชายผมทองยกดาบขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ครั้งใหม่

“เจ้าไม่มีทางเอาชนะข้าได้หรอก

“ข้าจะพิสูจน์ให้เจ้าเห็นว่าข้าไม่ได้อ่อนด้อย” ไบรท์คำราม

ไบรท์รวบรวมพลังเวททั้งหมดของเขา ดาบสีดำถูกปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิงสีแดงฉานราวกับดาบแห่งไฟจากขุมนรก

“สมแล้วที่เป็นลูกของนายท่านแห่งข้า ทั้งฝีมือและพลังช่างไม่ธรรมดา ถ้าเทียบกับคนในโลกนี้”

              ก่อนที่คลื่นดาบจะปะทะร่าง ชายหนุ่มผมสีทองก็เพิ่มพลังสภาวะ พลังเวทชของชายตรงหน้าเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ชายหนุ่มผมทองเคลื่อนร่างอย่างรวดเร็ว เพียงไม่นานเขาก็ปรากฎตัวตรงหน้าของไบรท์ ใบดาบของชายหนุ่มเตียมตัวที่จะฟันร่างของไบรท์ แต่ทันใดนั้นน้ำแข็งขนาดใหญ่พลันปรากฏขึ้นตรงหน้าเพื่อป้องกันการโจมตี

              “ในที่สุดก็ตามทัน”

สิ้นเสียงไอก็ปรากฏร่างขึ้น หญิงสาวมองป่าที่ถูกเผาวายวอด ก่อนที่จะถอยหายใจออกมา
              “ใช้พลังขนาดนี้ได้นี่ ไม่ธรรมดาจริงๆ  ว่าแต่จะส่งสัญญาณให้รู้มันก็ดีอยู่หรอก แต่ว่าไม่เห็นต้องทำให้มันเอิกเกริกขนาดนี้เลย แค่เพิ่งพลังเวทให้มากหน่อยก็พอแล้ว”

“นี่พี่จะบอกว่า ยังไงพี่ก็หาผมเจอยังงั้นหรอ”

ไอพยักหน้ารับ ก่อนที่จะหันไปมองชายหนุ่มที่เล่นงานน้องชายของตน  ในมือของหญิงสาวถือคธาเวทไว้ในมือ พลังเวทอันมหาศาลไหลออกมาด้านนอก ไบรท์ถ่อยร่างออกจากชายหนุ่ม เขาประหลาดใจที่หญิงสาวปรากฏร่างขึ้นรวดเร็วถึงเพียงนี้

              “เป็นไงบ้าง เล่นงานน้องชายของฉันสนุกมากไหม”

              “เล่นงานงั้นหรอ ไม่ใช่หรอกเจ้ามนุษย์ แค่การต่อสู้แค่นี้ลูกของนายท่านแห่งข้าไม่เป็นอะไรหรอก”

              ไบรท์กืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก ก่อนที่จะหันไปหาไอ

“ถ้าพี่มาช้ากว่านี้ผมก็คงแย่เหมือนกัน”

              ไอยิ้มออกมา “ฉลาดดีนี่ ที่ปล่อยพลังเวทตั้งมากมายก็เพื่อเรียกให้ฉันมานี่ใช่ไหม  แต่ว่าถ้าจะทำแบบนี้ตั้งแตกแรกก็ไม่เห็นต้องตามเจ้าบ้านี่มาตั้งแต่แรกเลยนี่”

              “จะบ้าหรอ ถ้าต่อสู้กันที่นั่นมายน์อาจจะตกอยู่ในอันตรายก็ได้ แล้วอีกอย่างให้พวกอาซึนะดูแลมายน์ดีกว่า ส่วนพวกเราก็จัดการมันที่นี่”

              ไอยิ้มออกมา หญิงสาวควงคธาเวทที่อยู่ในมือ ไอเย็นยะเยือกค่อย ๆ ปรากฏออกจากร่างกายของหญิงสาว เกล็ดน้ำแข็งเริ่มปรากฏขึ้นรอบ ๆ หญิงสาวใช้คธาเวทมนตร์ชี้ไปยังชายหนุ่มที่อยู่เบื้องหน้า

              “นายชื่ออะไรงั้นหรอ เจ้าเผ่าเดมอน”

              “ข้าไม่มีชื่อ แต่ถ้าหากจะเรียกข้าคือ เดมอนหมายเลขที่ 100”

              “หนึ่งร้อยหรอ งั้นแสดงว่าก็มีคนที่มีพลังมากกว่าแกอยู่ใช่ไหม”

              “แน่นอน พลังของข้าถึงจะมีมากก็จริง แต่หากเทียบกันแล้วพลังนี้ก็เหมือนกับทหารปลายแถวของเผ่าข้า แล้วนายท่านแห่งข้าก็ให้มานำลูกชายของนายmท่านไป

              ไอเลิกคิ้วขึ้น “แสดงว่า วันนั้นใกล้เข้ามาแล้วสินะ”

              เดมอนเลิกคิ้วอย่างตกใจ ท่าทางดังกล่าวไม่อาจจะรอดพ้นจากสายตาของไบรท์และไอยราได้ ทั้งสองยกยิ้มออกมา ก่อนที่ไอจะเริ่มถามต่อ

              “ตอนแรกนายบอกว่านายจะไม่บอกอะไร แต่ว่าตอนนี้นายกับจ่อไม่หยุด แสดงว่านายคิดจะฆ่าฉันอย่างงั้นหรอ หรือว่านายไม่สนใจแล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

              “หญิงสาวเผ่ามนุษย์ เจ้าคือลูกของชายผู้นั้น แถมยังเป็นศิษย์ของชายผู้ที่ชนะมหาสงครามด้วย การที่เจ้ารู้จักเผ่าพันธุ์ของข้า แถมได้ยินว่าข้าพูดถึวันแห่งราชันแล้วเจ้ายังไม่ตกใจแสดงว่าชายผู้นนั้นได้บอกเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าได้รับรู้ไว้แล้วสินะ”

              “ผิดแล้ว ชายคนนั้นไม่ได้บอกอะไรให้กับฉันเลย แต่ว่าฉันก็มีพลังเหมือนกับชายคนนั้น ดังนั้นไม่แปลกที่ฉันจะพอรู้ ทั้งเรื่องที่พวกแกน่าจะปรากฏตัวมาที่นี่ ทั้งการต่อสู้ของนักปราศ และการเคลื่อนไหวของเผ่าที่สูญหาย”

              “ถ้าอย่างนั้นเป้าหมายของเจ้าคืออะไร ทำไมถึงมาขัดขวางข้า หรือว่าเจ้าไม่สามารถเห็นมันได้”

              ไอเพิ่มพลังสภาวะขึ้น ก่อนที่จะหันไปมองน้องชายของตน “เอาละ มาเริ่มกันเถอะ พี่สาวคนนี้จะสอนให้ หลักสูตรนอกห้องเรียนที่เคยอยากให้ปู่กับย่าสอน การใช้พลังแห่งไตรธาตุ”

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.