ตอบคำถามฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี พัชชาคลินิกรวม 8 ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย.

-A A +A
ตอบคำถามฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี พัชชาคลินิกรวม 8 ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย.

ตอบคำถามฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี พัชชาคลินิกรวม 8 ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย.

หมวดบทความ: 

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี? ต้องเลือกยี่ห้อที่นำเข้าจากประเทศไหนถึงจะได้ผลลัพธ์ปัง? คำถามเหล่านี้ถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่หลายๆ คนสงสัย แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกยี่ห้อ ประเทศ หรือชนิดของฟิลเลอร์นั้น ควรเริ่มต้นจากการศึกษาดูข้อมูลของฟิลเลอร์แต่ละตัวก่อน ว่าบริเวณที่มีปัญหาและตัวเรานั้นเหมาะจะฉีดกับฟิลเลอร์ชนิดไหน ซึ่งในบทความนี้ของพัชชาคลินิกขอมาแนะนำ 8 ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการดูฟิลเลอร์แท้ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

ฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. มีกี่ยี่ห้อ?

จากคำถามที่ว่า “ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี?” คำตอบง่ายๆ คือการเลือกฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ประเทศไทย เพราะฟิลเลอร์ปัจจุบันมีหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ โดยฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ในประเทศไทยนั้นจะช่วยให้สบายใจได้ว่าได้มาตรฐาน มีผลข้างเคียงน้อยหรืออาจไม่มีเลย ทั้งนี้ฟิลเลอร์ที่ผ่านมาตรฐาน อย. ไทยเป็นฟิลเลอร์ที่เป็นชนิด Hyaluronic Acid (HA) เท่านั้น หากเป็นฟิลเลอร์ที่เป็นสารเติมเต็มชนิดอื่นจะไม่ผ่าน โดยปัจจุบันยี่ห้อที่ผ่าน อย. ในประเทศไทย ได้แก่ Restylane, Juvederm, Belotero, Perfectha, Yvoire, Revanesse, Neuramis และ e.p.t.q. (อัปเดต กุมภาพันธ์ 2565)

 

ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร?

ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมีข้อดี ข้อเสีย และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เนื่องจากขั้นตอนการผลิตสารไฮยารูลอนนั้นมีหลากหลายวิธี และแต่ละยี่ห้อก็มีเทคโนโลยีที่มีความจำเพาะ ทำให้เนื้อสัมผัสของฟิลเลอร์มีความพิเศษในแต่ละยี่ห้อ โดยฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อจะมีหลากหลายรุ่น ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นออกแบบมาให้เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาในแต่ละบริเวณ หากใครอยากรู้ว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด นอกจากตรวจสอบว่าผ่านอย. แล้ว อาจต้องดูตำแหน่งที่จะนำมาฉีดร่วมด้วยนั่นเอง ดังนั้นมาดูกันว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีกัน

  1. Restylane Filler

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane เป็นฟิลเลอร์นำเข้าจากประเทศสวีเดน โดย บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มีการวิจัยเป็นจำนวนมากถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยหลังการฉีด ตัวยามีส่วนผสมของ Lidocaine เป็นยาชาที่ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บในระหว่างการฉีด สามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกส่วนบนใบหน้า รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Restylane Classic - เป็นรุ่นที่โมเลกุลขนาดใหญ่ เนื้อฟิลเลอร์แข็งปานกลาง เหมาะสำหรับเติมร่องตื้น-ลึก

  • Restylane Lyft  - เป็นฟิลเลอร์ที่มีความแน่น แข็ง หลังฉีดไม่ค่อยฟู แต่ให้ความคงรูปได้เป็นอย่างดี

  • Restylane Vital Light - โมเลกุลมีขนาดเล็ก มีความนิ่มที่สุด เหมาะสำหรับเติมผิวชั้นตื้น แก้ปัญหาริ้วรอยเพิ่มความฉ่ำวาว

  • Restylane Vital - เนื้อฟิลเลอร์มีความนิ่ม เกลี่ยง่าย ช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว  เหมาะสำหรับใช้เติมบริเวณหน้าผาก หลุมสิว

  • Restylane Volyme - ออกแบบมาเพื่อเติมชั้นผิวบริเวณใบหน้าให้อิ่มฟูขึ้น ใช้สำหรับฉีดเติมเต็มส่วนที่ลึกหรือตอบลง

  • Restylane  Defyne - เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับเติมแก้มส้ม ลิฟหน้า คาง ให้ละมุน เหมาะกับคนที่ผิวบาง

  • Restylane Refyne - เป็นฟิลเลอร์มีเจลขนาดเล็กนิ่มและยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการเติมเต็มริ้วรอยต่างๆ เนื้อเจลกลืนกับผิวได้ดีจึงให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

  • Restylane Kysse - เนื้อเจลเนียน ออกแบบมาพิเศษสำหรับเติมเต็มบริเวณริมฝีปากโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ทั้งการปรับรูปทรงปาก และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ผลลัพธ์ที่ได้เป็นธรรมชาติไม่เป็นก้อน

 

  1. Juvederm Filler

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm นำเข้าจากประเทศอเมริกา โดยบริษัท แอลเลอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตโดยแบรนด์ระดับโลก เป็นที่นิยมในวงกว้าง มีการใช้เทคโนโลยีและปริมาณ Hyaluronic Acid (HA) ที่แตกต่างกัน จึงสามารถนำไปใช้ได้กับทุกจุดบนใบหน้า ตัวยามีส่วนผสมของ Lidocaine เป็นยาชาที่ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บในระหว่างการฉีด รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Juvederm Voluma - ฟิลเลอร์ที่แข็งและฟูปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง โมเลกุลขนาดใหญ่ มีความแน่น คงตัว เรียบ ใช้สำหรับลิฟหน้า เติมร่องลึก เช่น ขมับ แก้มส้ม ร่องแก้ม แก้มตอบ

  • Juvederm Volux - เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง มีความคงตัวสูง ขึ้นรูปได้สวย

  • Juvederm Volift - เป็นฟิลเลอร์ที่มีเนื้อนิ่มปานกลาง มีความละเอียด เรียบเนียน ใช้สำหรับเติมร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก แก้มตอบ ปาก

  • Juvederm Volbella - เป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม ให้ความเรียบเนียน ฉีดริ้วรอยชั้นตื้น ใต้ตา ปาก

  • Juvederm Volite - เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด โมเลกุลขนาดเล็กใช้ฉีดผิวชั้นตื้นได้เรียบเนียน เป็นธรรมชาติ ใช้สำหรับทำ Skinbooster ลดริ้วรอย ผิวฉ่ำวาว

  • Juvederm Ultra xc - เป็นฟิลเลอร์เนื้อเนิ่ม เหมาะสำหรับเติมร่องลึก เช่น ขมับ แก้มตอบ จมูก

  • Juvederm Ultra Plus xc - เนื้อฟิลเลอร์มีความแน่น คงตัวสูง เหมาะสำหรับ ขมับ แก้ม ร่องแก้ม คาง

 

  1. Belotero Filler

นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย บริษัท เมิร์ซ เฮลธ์  แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตขึ้นโดยใช้เทคนิคพิเศษ Cohesive Polydensified Matrix (CPM) สร้างความยืดหยุ่นให้ฟิลเลอร์เหมาะกับผิวที่บอบบาง จึงเป็นคุณสมบัติพิเศษใน Polydensified Belotero ช่วยให้ฟิลเลอร์ปรับสภาพร่วมกับร่างกายได้ดี รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Belotero Volume (สีม่วง) - ให้ความยืดหยุ่นและคงตัวสูง เติมแก้มตอบ ขมับ คาง แก้มส้ม ลิฟหน้า

  • Belotero Intense  (สีชมพู) - เติมร่องลึก เช่นร่องแก้มลึก แก้มตอบ ร่องน้ำหมาก

  • Belotero Balance (สีส้ม) - เติมร่องลึกปานกลาง เช่นร่องแก้ม หว่างคิ้ว ริ้วรอยรอบปาก

  • Belotero Soft (สีเหลือง) - แก้ไขปัญหาริ้วรอยชั้นตื้น เช่นริ้วรอยหางตา ใต้ตา รอยย่นหน้าผาก

 

  1. Perfectha Filler

นำเข้าจากประเทศ ฝรั่งเศส โดยบริษัท แดวูง ฟาร์มาซูทิคอล (ไทยแลนด์) จำกัด มีปริมาณ Hyaluronic Acid (HA) เข้มข้นสูง อายุการใช้งานยาวนาน มีการกำจัดสารที่กระตุ้นการก่อมะเร็งสูง ผลิตด้วยนวัตกรรม E-Brid Technology ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นเพื่อช่วยปรับความยืดหยุ่น ให้กับ Hyaluronic Acid (HA) เพื่อปรับปรุงโครงสร้างให้แข็งแรงขึ้นเมื่อเข้าสู่ผิว รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Perfectha Derm - เหมาะสำหรับเติมผิวชั้นกลาง เติมเต็มผิวชั้นตื้น เช่น มุมปาก ริมฝีปาก หว่างคิ้ว

  • Perfectha Deep - รุ่นนี้เหมาะสำหรับเติมร่องลึก เช่น ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ยกมุมปาก คาง

  • Perfectha Subskin - เหมาะสำหรับเติมขมับ คาง แก้มส้ม มีความแน่น คงตัวสูง

  • Perfectha Complement - เหมาะสำหรับเติมริ้วรอยชั้นตื้น ไม่ลึกมาก เช่น เติมใต้ตา

 

  1. Yvoire Filler   

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Yvoire จากประเทศเกาหลี นำเข้าโดยบริษัท LG Chem ฟิลเลอร์คุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่ากับแบรนด์ยุโรป ผลิตโดยบริษัทเคมีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและยังเป็นฟิลเลอร์อันดับ 1 ของประเทศเกาหลีอีกด้วย นวัตกรรมในการผลิต HICE Concentration Equalized ทำให้ได้ฟิลเลอร์มีความสามารถในการยึดเกาะแน่น เรียบเนียน ไม่เป็นก้อนเมื่อสัมผัส มีความปลอดภัยสูง คงตัวอยู่บนชั้นผิวได้ยาวนาน รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Yvoire Volume Plus - สามารถเติมหน้าผาก ขมับ ใต้ตาชั้นลึก แก้มตอบ ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ปาก

  • Yvoire Contour - สามารถเติมแก้มส้ม ขมับ ปรับรูปทรงยกกระชับบริเวณกรอบหน้า แก้มส้ม คาง

  • Yvoire Classic Plus - สามารถเติมเต็มร่องลึกใต้ตา ริ้วรอยตื้นๆ บริเวณ ระหว่างคิ้ว หางตา รอบปาก

 

  1. Revanesse Filler

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Revanesse จากประเทศแคนาดา นำเข้าโดยบริษัท คอสเมด ฟาร์ม่า จำกัด เทคโนโลยีการผลิต Thixofix Technology นวัตกรรมของการเชื่อมโมเลกุล Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งทำให้ฟิลเลอร์ Revanesse มีความยืดหยุ่นอย่างเหมาะสม ทำให้อยู่ได้นาน รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • Revanesse Ultra เหมาะสำหรับเติมร่องลึก เช่น คาง แก้มตอบ ขมับ แก้มส้ม

 

  1. Neuramis Filler

ฟิลเลอร์จากประเทศเกาหลี นำเข้าโดยบริษัท เมดิเซเลส จำกัด เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเรื่องของคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาย่อมเยา เข้าถึงได้ง่าย รุ่นที่ได้รับ อย. จากประเทศไทยมีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น

  • Neuramis Deep - เป็นรุ่นไม่มียาชาผสม เนื้อเจลมีความแข็งปานกลาง เนื้ออิ่มฟู เติมเต็มร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับ แก้มตอบ แก้มส้ม คาง ปาก ใต้ตาชั้นลึก                                                                                                         

  • Neuramis Deep Lidocaine - รุ่นนี้มีคุณสมบัติเดียวกับรุ่น Deep แตกต่างกันแค่มีส่วนผสมของยาชาเข้ามา เนื้อเจลมีความแข็งปานกลาง อิ่มฟู เหมาะสำหรับเติมเต็มร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับ แก้มตอบ แก้มส้ม คาง ปาก ใต้ตาชั้นลึก 

  • Neuramis Volume Lidocaine - เนื้อเจลมีความแข็งที่สุดในทุกรุ่นที่มีแต่กลืนกับผิวได้ดี มีความคงตัวยืดหยุ่นสูง ขึ้นทรงได้สวย และมีส่วนผสมของยาชา เหมาะสำหรับเติมขมับ ปรับรูปทรงยกกระชับใบหน้า บริเวณคาง โหนกแก้ม แก้มส้ม และ กรอบหน้า

 

  1. E.p.t.q. Filler (Epitique Filler)

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ E.p.t.q. จากประเทศเกาหลีใต้ นำเข้าโดยบริษัท เอสทีมา จำกัด (Aestema Co., Ltd.) ใช้กระบวนการผลิต ZEEP technology (Zero Endotoxin & BDDE Entire Process) ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โมเลกุล Hyaluronic Acid (HA) ที่ใช้ได้รับการรับรองจาก USFDA และ EDQM ด้วยปริมาณความเข้มข้นสูงถึง 24 mg/ml รุ่นที่ได้รับ อย. ได้แก่

  • S100 lidocaine - เหมาะสำหรับเติม หน้าผาก ขมับ ใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้นให้ปาก

  • S300 lidocaine - เหมาะสำหรับเติม หน้าผาก ขมับ แก้มตอบ ร่องแก้ม ปาก

  • S500 lidocaine - เหมาะสำหรับเติม แก้มส้ม แนวกระดูกราม คาง จมูก ลิฟหน้า

วิธีสังเกตฟิลเลอร์ปลอม

นอกจากการเลือกฟิลเลอร์และตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว ควรตรวจสอบดูฟิลเลอร์ที่จะนำมาฉีดว่าเป็นของแท้หรือไม่ เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอมหรือไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยสามารถตรวจสอบได้ดังนี้

  • ตรงบริเวณกล่องจะต้องมีฉลากภาษาไทย มีราคา และมีวันหมดอายุระบุอย่างชัดเจน

  • มี QR Code ระบุวันที่ผลิต วันหมดอายุ เลขที่อ้างอิงอย่างชัดเจน

  • สามารถโทรสอบถามเลข Lot กับทางบริษัทได้โดยตรง

  • ด้านในกล่อง ผลิตภัณฑ์จะต้องบรรจุอยู่ในแพ็กเกจที่สะอาด ปิดผลึกมาอย่างดี และจะต้องมีเอกสารคู่มือในกล่อง

 

จากที่พัชชาคลินิกได้ตอบคำถามแล้วว่า ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี จะเห็นได้ว่ามีหลักพิจารณาอะไรบ้าง และเพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี นอกจากจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของคุณหมอแต่ละท่านแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยหลักคือผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย ทำให้เรามั่นใจได้ว่าผลลัพธ์หลังการฉีดฟิลเลอร์จะออกมาสวยตามแบบที่เราต้องการและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

ฉีดฟิลเลอร์กับ Patcha Clinic ให้สวยปัง ปลอดภัยแน่นอน

พัชชาคลินิก (Patcha Clinic) คือคลินิกเสริมความงามโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการปรับรูปหน้าให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล เรามีบริการด้านการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ร้อยไหม เลเซอร์ และการดูแลปัญหาผิวพรรณต่างๆ ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัย พร้อมการบริการที่เป็นมิตร เพื่อตอบโจทย์ความงามของทุกคน สร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้ทุกท่าน เหมือนมีคนในครอบครัวเข้ามาดูแล

 

ติดต่อ Patcha Clinic

เว็บไซต์: https://patchaclinic.com/  

โทร.: 062-292-6464 หรือ 098-909-5864

LINE: @patchaclinic

Facebook: Patcha clinic พัชชา คลินิก

Instagram: patcha.clinic

YouTube: Patcha Clinic

เปิดบริการทุกวัน เวลา 13:00 น. – 20:00 น.

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.