บทที่ 14...1/4

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 14...1/4

วีดารู้ดีว่าทำแบบนี้มันเสียศักดิ์ศรี แต่เธอคิดว่าคุ้มถ้าทำแบบนี้แล้วเมษายอมถอย หากเธอยังเห็นใจผู้หญิงด้วยกันอยู่บ้างก็น่าจะรู้ว่าตัวเองมาที่หลัง วันนั้นหากเธอได้นัดดูตัวพี่ภามไม่ใช่มีเมษามาแทนที่ ตอนนี้คนที่พี่ภามควงมาออกงานด้วยกันย่อมเป็นเธอ ไม่ใช่เมษา

“ฉันขอร้องล่ะ คุณช่วยออกไปจากชีวิตพี่ภามได้ไหม ฉันยอมทำขนาดนี้เพราะชอบพี่ภามมาตลอด ถ้าเป็นคุณจะยอมทำแบบนี้เพื่อผู้ชายที่ชอบไหม แต่ฉันยอมทำทุกอย่าง”

เมษาแก้เกมด้วยการลงมานั่งที่ขอบของสระว่ายน้ำไปเสียเลยจะได้จบวิธีเรียกความสงสารด้วยการคุกเข่า ทำไมวีดาถึงได้คิดว่าทำแบบนี้จะได้ภามไป เขาไม่ใช่สิ่งของที่เธอจะยื้อไว้หรือยกให้ใครตามอำเภอใจได้เสียเมื่อไหร่

“ลุกขึ้นเถอะค่ะเพราะฉันไม่มีวันรับปากคุณ ถ้าภามชอบคุณ เขาจะไปจากฉัน แล้วไปหาคุณเอง”

เสียงหัวเราะต่ำๆ ในลำคอคือคำตอบแรกของวีดา

“นึกแล้วว่าคุณต้องไม่ยอมง่ายๆ ถ้าอย่างนั้นก็...”

เมษาถูกวีดาดึงมือไปแล้ว แต่หญิงสาวระวังตัวอยู่ตลอดจึงรีบชักมือกลับทันที วีดายิ้มหยันเพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอก สุดท้ายคนจะเชื่อในสิ่งที่เห็นเอง เสี้ยววินาทีนั้นร่างของวีดาก็ถลาตกลงไปในสระว่ายน้ำทันที  แล้วพอโผขึ้นมาบนน้ำได้วีดาก็แผดเสียงดังลั่นเพื่อให้ไปถึงคนในงาน

“ช่วยด้วย...ช่วยด้วยค่ะ วีถูกผลักตกน้ำ ช่วยด้วย!!!”

เมษามองสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้พยายามเอื้อมมือให้จับเพราะมีคนในงานมาช่วยวีดาขึ้นจากน้ำในนาทีต่อมา สายตาของผู้หญิงคนนั้นมองมาที่เมษาอย่างกับบอกให้รู้แบบ VIP ว่าคราวนี้ตนเองชนะ รสชาติของการเป็นแฟนของภามช่างเผ็ดมันจนเมษาคิดว่าเหมือนได้ดูละครจากชีวิตจริง

ภามเดินแกมวิ่งมาหาเมษาแล้วทำอย่างเคย เขามองดูอย่างถ้วนถี่ว่าเธอไม่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างแรก ในขณะที่วีดามองคนที่เธอชอบมานานอย่างไม่เข้าใจ คนที่ตกน้ำเจ็บตัวคือเธอ ไม่ใช่ผู้หญิงคนนั้น

เมษายิ้มขอบคุณให้ภามเพราะเขาไม่ได้มองเธอเหมือนแขกในงาน ที่วัดจากหน้าตาทางสังคม หลายสายตาคงเชื่อไปแล้วว่าวีดาถูกเธอผลักตกน้ำจริงๆ

“เมไปรอที่รถก่อนนะ เดี๋ยวผมจัดการเรื่องทางนี้เอง” ภามบอกเมษากำลังส่งเธอให้ปุริมพาไป เขาไม่อยากให้เธอมีความทรงจำที่เลวร้ายสำหรับการออกงานครั้งแรกด้วยกัน

เมษาเอียงหน้าไปใกล้อกหนาแล้วกระซิบเบาๆ ว่า “คุณเชื่อใจเมไหมคะ”

“เชื่อสิ คุณไม่ทำแบบนี้หรอก มีบางอย่างเกิดขึ้น บางทีวีอาจจะกระโดดลงน้ำไปเอง”

สมกับเป็นภามที่เมษามั่นใจว่าไม่หลงเชื่อสิ่งที่เห็นด้วยตาง่ายๆ หญิงสาวหมุนตัวแล้วชี้ไปที่กล้องวงจรปิดเพราะมันคือเหตุผลที่เลือกจะนั่งตรงนี้ สายตาของวีดาแทบจะเผาหลังแบบนั้น เธอจะไม่รู้ตัวได้อย่างไรว่าผู้หญิงคนนั้นอยู่ในงาน

“ตรงนี้มีกล้องวงจรปิด 3 ตัวและโทรศัพท์ของเมที่บันทึกเสียงทุกอย่างไว้”

ภามยิ้มร่าในความแสบของแฟนตัวเอง

“เข้าใจแล้ว ผมจัดการต่อเอง”

ชายหนุ่มรับโทรศัพท์ของหญิงสาวมาเก็บไว้ แล้วสั่งให้ปุริมไปหาคลิปจากกล้องวงจรปิดทั้งหมด วีดาได้แต่สงสัยเพราะภามกระซิบกระซาบกับเลขาของเขาที่วิ่งเข้าไปในตึก หลายคนในงานพากันมองภามคล้ายตำหนิที่เขายังไม่ทำอะไรสักอย่างทั้งที่แฟนตัวเองโมโหร้ายจนผลักวีดาตกน้ำ 

เมษาไม่อยากจะคิดหากตรงนี้ไม่มีภามอยู่เธอคงถูกรุมจากบรรดาคนที่ยกตัวเองว่าสูงส่งไปแล้ว วีดาเองก็ตีบทแตกทำตัวได้น่าสงสารจนเธอเกือบลืมตัวยกนิ้วโป้งให้ 

 

ภามจ่ายเงินเพื่อให้พนักงานเปิดห้องสำหรับเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนบรรดาคนที่กลัวว่าวีดาจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะเขาได้ยินแว่วๆ อาจลำเอียงเพราะเข้าข้างแฟนก็ให้เข้ามาฟังด้วย วีดาร้องห่มร้องไห้ไม่ยอมไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกโชก ซึ่งตอนนี้มีผ้าขนหนูผืนใหญ่มาห่อตัวไว้

เมษายิ้มให้คนที่มองเธอราวกับมีเขี้ยวงอกออกมาอย่างไรอย่างนั้น เธอรออย่างใจเย็นไม่สนใจเสียงของวีดาที่พร่ำพูดว่าเสียใจที่ถูกกระทำ ช่างเป็นคนที่มีจินตนาการสูงจนน่าเป็นนักแสดงเผื่อจะได้ใช้พรสวรรค์ให้ถูกทาง

“วีไม่คิดเลยว่าความหึงหวงจะทำให้เมษากลายเป็นคนชอบใช้กำลังแบบนั้น” วีดาซับน้ำตาตัวเองไม่วายมองมาทางเมษากับพี่ภาม “ที่ผ่านมาพี่ภามดีกับวีมาตลอด แต่เมษาคงไม่เข้าใจ”

ภามฟังแล้วก็ระอาอยู่ในใจ “เอาไว้พี่ได้ของที่ต้องการ ประเด็นในเรื่องนี้พี่คงไม่ต้องตอบ”

ปุริมเข้ามาในห้องหลังจากผ่านไป 15 นาที

“ได้คลิปมาแล้วครับ”

“ส่งขึ้นจอทีวีได้เลย” ภามบอกไม่ต้องเช็คภาพด้วยซ้ำเพราะระหว่างที่รอเขาเปิดคลิปเสียงเหตุการณ์ที่สระน้ำฟังไปรอบหนึ่งแล้ว

ปุริมส่งคลิปจากโทรศัพท์เข้าสมาร์ททีวีได้เพราะมีระบบรองรับอยู่ เพียงพริบตาเดียวภาพเหตุการณ์ที่สระน้ำก็ปรากฏขึ้นเต็มจอ!

 

 

ความเชื่อใจกันคือสิ่งสำคัญ ลงให้อ่านบทนี้ (14) เป็นบทสุดท้ายแล้วนะคะ

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  เหลือเวลา 3 วัน และจะลงให้อ่านถึงบทที่ 14 นะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.