ตอนที่ 414 อนุสาวรีย์และหลุมฝังศพ

(อ่านฟรีวันละตอน 12.00) โคตรน้ำยาปรับสภาพยีน [มี E-Book]

-A A +A

ตอนที่ 414 อนุสาวรีย์และหลุมฝังศพ

หมวดหนังสือ: 

ตอนที่ 414 อนุสาวรีย์และหลุมฝังศพ

ข่าวเซี่ยเฟยบุกสังหารดาวน์ตี้ภายในค่ายทหารแพร่กระจายไปทั่วทั้งดินแดนเซิร์กอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะภาพที่ชายหนุ่มเอาหัวของดาวน์ตี้ไปเสียบไว้บนสายล่อฟ้า และชูนิ้วกลางให้กับกล้องวงจรปิดที่กลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน

หลังจากที่ภาพถูกเปิดเผยออกไปเพียงแค่ไม่นาน นักวิชาการชาวเซิร์กที่ศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ก็ได้ออกมาอธิบายว่าการกระทำของชายหนุ่มคนนี้เปรียบเสมือนกับบอกทุกคนว่า ‘ไอ้ชั้นต่ำ’ ในภาษาเซิร์ก

ทันทีที่ข้อมูลนี้ได้ถูกเปิดเผยออกมา มันก็ทำให้ประชาชนชาวเซิร์กทั้งหมดโดยเฉพาะนักรบศักดิ์สิทธิ์ต่างก็แสดงความคิดเห็นออกมาอย่างเดือดดาล

ไอ้ชั้นต่ำถือได้ว่าเป็นภาษาที่เอาไว้ดูถูกศัตรูมากที่สุดในภาษาของเซิร์ก ซึ่งแม้แต่ชิพแปลภาษาที่ดีที่สุดก็ยากจะตีความคำสแลงที่คลุมเครือแบบนี้ได้ เพราะท้ายที่สุดคำง่าย ๆ บางคำก็สามารถตีความได้อย่างมากมาย และในภาษาแต่ละภาษาต่างก็ล้วนแล้วแต่มีคำด่าที่มีความหมายแตกต่างกัน

ในสายตาของเซิร์กการดูหมิ่นด้วยการด่าว่าไอ้ชั้นต่ำถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก คล้ายกับว่ามันเป็นคำสาปแช่งให้ตกลงไปในนรกอเวจีปอยเปตหมื่นแสนล้านปีหมื่นแสนล้านชาติไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดขึ้นมาเป็นเซิร์กที่มีสติปัญญาได้อีกเลย

ในสถานการณ์ปกติถ้าหากเซิร์กคนไหนถูกใครบางคนด่าด้วยคำนี้ พวกเขาก็จำเป็นจะต้องสังหารกันให้ตายไปข้างเพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเองเอาไว้ ซึ่งถ้าหากว่าใครไม่สังหารอีกฝ่ายหนึ่งลง พวกเขาก็จะถูกคนในสังคมดูถูกจนทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้ชีวิตในสังคมดาวดวงเดิมได้อีกต่อไป

โดยสรุปแล้วคำด่าคำนี้เป็นคำที่ร้ายแรงมาก และในสังคมของเซิร์กการพูดประโยคนี้ก็ไม่ต่างไปจากการประกาศสงครามกับอีกฝ่าย

เซี่ยเฟยไม่มีทางรู้เลยว่าท่าทางที่เขาแสดงออกมาจะถูกตีความอย่างเกินจริง เพราะท้ายที่สุดเซิร์กกับมนุษย์ก็มีความบาดหมางกันมาอย่างยาวนาน และการผิดเพี้ยนคำพูดของอีกฝ่ายบ้างก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาดอะไร

ด้วยเหตุนี้เองประชาชนชาวเซิร์กทุกคนจึงล้วนแล้วแต่รู้สึกโกรธกันถ้วนหน้า แม้แต่ประชาชนธรรมดาที่ไม่ใช่นักรบก็รู้สึกโกรธแค้นจนไม่สามารถจะอยู่เฉย ๆ ได้

อย่างไรก็ตามความวุ่นวายก็ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากที่เวลาได้ผ่านพ้นไปไม่นานกระดานจัดอันดับก็ถูกเปิดเผยรายชื่อออกมาในที่สุด แน่นอนว่าการจัดอันดับในคราวนี้ได้ยืนยันการเสียชีวิตของนักรบศักดิ์สิทธิ์ทุกคนในคราวเดียว และใน 100 อันดับรายชื่อของนักรบศักดิ์สิทธิ์ที่แข็งแกร่งที่สุดก็มีรายชื่อที่หายไปพร้อมกันเป็นจำนวนถึง 16 คน

นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์หลังจากที่มันได้มีการจัดอันดับรายชื่อมาเป็นเวลานับ 1,000 ปีที่มีนักรบศักดิ์สิทธิ์ 100 อันดับแรกหายไปเป็นจำนวนมากพร้อม ๆ กันแบบนี้ และทันทีที่ข่าวประกาศออกมามันก็ทำให้ประชาชนทุกคนต่างก็รู้สึกตกตะลึง

ปกติเหตุผลที่นักสู้บางคนถูกถอดออกจากรายชื่อกระดานจัดอันดับมันก็มีเหตุผลในด้านต่าง ๆ หลากหลายเหตุผล แต่เหตุผลที่คนพวกนี้ถูกถอดออกจากกระดานรายชื่อต่างก็ล้วนแล้วแต่มีเหตุผลเดียวกันทั้งนั้นคือ พวกเขาได้รับการยืนยันว่าพวกเขาเสียชีวิต

ภายในระยะเวลาอันสั้นนักรบศักดิ์สิทธิ์ 16 คนจาก 100 อันดับแรกได้เสียชีวิตลง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เหนือจินตนาการสำหรับประชาชนชาวเซิร์กที่ให้ความเคารพในเรื่องของความแข็งแกร่งเสมอมา

แม้แต่ 7 นักรบศักดิ์สิทธิ์ที่ทำหน้าที่เป็นองครักษ์ในเต็นท์ทองคำก็เสียชีวิตไปพร้อม ๆ กันถึง 3 คน คำถามก็คือในระยะเวลาสั้น ๆ แค่นี้พวกเขาทุกคนเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร

เซิร์กที่มีสติปัญญาสูงบางคนเริ่มเชื่อมโยงเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักรบศักดิ์สิทธิ์เข้ากับข่าวมนุษย์ผู้บุกรุกดินแดนเซิร์ก แล้วในตอนนี้ผู้บุกรุกในดินแดนเซิร์กก็มีอยู่เพียงคนเดียว และเขาคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกเสียจากเซี่ยเฟย

มันไม่มีใครสามารถคิดอะไรอื่นใดได้อีกแล้วนอกเสียจากว่าเซี่ยเฟยคือผู้สังหารนักรบศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 16 คนนี้ แล้วมันก็ทำให้ชายหนุ่มกลายเป็นอาชญากรร้ายแรงในดินแดนเซิร์กทันที และกลายเป็นเป้าหมายสำคัญที่ชาวเซิร์กจะต้องกำจัดให้ได้โดยเร็วที่สุด

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่นักสู้ชาวเซิร์กก็เริ่มรวมกลุ่มกับสหายเพื่อจัดตั้งทีมออกไปล่าสังหารนักรบชาวมนุษย์ โดยพวกเขาได้เดินทางไปยังสถานที่ที่เซี่ยเฟยเคยไป โดยหวังว่าพวกเขาจะมีโอกาสได้สังหารนักรบคนนี้เพื่อที่จะกลายเป็นฮีโร่ผู้ปราบอาชญากร

นอกจากนี้มันยังมีนักรบศักดิ์สิทธิ์อีกเป็นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มาประกาศผ่านทางช่องทางต่าง ๆ เพื่อท้าทายเซี่ยเฟย โดยพวกเขาได้อ้างว่าสิ่งที่เซี่ยเฟยทำในก่อนหน้านี้เป็นเพียงวิธีการของคนขี้ขลาดเท่านั้น และพวกเขาจะเป็นคนสั่งสอนชายหนุ่มเองว่าการต่อสู้ที่แท้จริงมันสมควรจะมีหน้าตาแบบไหน

หนึ่งในนักรบศักดิ์สิทธิ์ที่ออกมาท้าทายเซี่ยเฟยนี้มีชื่อว่าฟูซี่ โดยเขารีบเดินทางมายังดาวเคราะห์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกองทหารของดาวน์ตี้มากนัก ก่อนที่จะสร้างสังเวียนขึ้นบนทะเลทรายและปักธงของตระกูลเอาไว้อย่างโดดเด่น

ฟูซี่ได้ออกมาประกาศผ่านสื่อว่าเขาต้องการท้าทายเซี่ยเฟยเพียงลำพัง และเหตุผลที่เขาตั้งธงของตระกูลเอาไว้นั้นก็เพื่อที่เขาจะได้แสดงความเคารพต่อหน้าธงของตระกูล

ในความคิดของเขาเหตุผลที่เซี่ยเฟยสามารถสังหารเหล่าบรรดา 7 สุดยอดนักรบศักดิ์สิทธิ์ได้ นั่นก็เพราะว่านักรบชาวมนุษย์คนนั้นโชคดี ซึ่งถ้าหากว่าเซี่ยเฟยได้มาพบกับเขามันก็ไม่มีทางที่ชายหนุ่มคนนี้จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของเขาไปได้

เซิร์กเป็นเผ่าพันธุ์ที่ชอบเรื่องการท้าทายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเคลื่อนไหวของฟูซี่จึงสามารถดึงดูดความสนใจของประชาชนได้อย่างว่องไว ซึ่งเดิมทีนักสู้หลาย ๆ คนก็ต้องการจะเดินทางไปหาฟูซี่เพื่อช่วยเหลือเขาเช่นเดียวกัน 

แต่น่าเสียดายที่ชายคนนี้เป็นพวกหยิ่งผยองมากเกินไป เขาจึงประกาศออกไปว่าใครก็ตามที่กล้าเดินทางมาที่นี่เขาจะถือว่าเป็นศัตรู เพราะเขาต้องการสังหารเซี่ยเฟยเพียงลำพังเขาจึงไม่ต้องการที่จะได้รับความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้นเลย

ความจริงแล้วเขาเพียงคิดว่าทำไมเขาจะต้องแบ่งปันเกียรติยศในครั้งนี้ให้กับคนอื่นด้วย เพราะด้วยตัวเขาเพียงลำพังก็สามารถที่จะจัดการกับเซี่ยเฟยได้อย่างง่ายดายแล้ว

หากใครก็ตามพอจะมีสติปัญญาอยู่เล็กน้อย พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นได้ในทันทีว่าฟูซี่ตั้งใจจะใช้เซี่ยเฟยเป็นบันไดเพื่อให้เขาสร้างอนุสาวรีย์เป็นของตัวเอง

การที่ฟูซี่กล้าออกมาท้าทายเซี่ยเฟยที่สังหารนักรบศักดิ์สิทธิ์ไปถึง 16 คนเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญมาก ทำให้ชั่วขณะหนึ่งการเคลื่อนไหวของเขาก็ได้ดังไปทั่วทั้งดินแดนในเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง

ผู้คนต่างก็ออกมาคอมเมนต์ว่าเซี่ยเฟยเป็นเพียงแค่โจรกระจอกที่กล้าจู่โจมในขณะที่นักสู้คนอื่น ๆ ยังไม่พร้อม เขาจึงไม่กล้าปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อยอมรับคำท้าทายของฟูซี่แบบนี้

ประชาชนเป็นจำนวนมากต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกระตือรือร้น และมันก็มีการอัปเดตความคืบหน้าของสถานการณ์ชนิดนาทีต่อนาที

วันแรกเซี่ยเฟยยังไม่ปรากฏตัว ฟูซี่จึงออกมาด่าเซี่ยเฟยว่าเขาเป็นคนขี้ขลาดที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับนักสู้ตัวจริง เขาจึงได้รับคำชื่นชมจากประชาชนอย่างล้นหลาม และแน่นอนว่าประชาชนพวกนี้ย่อมพูดจาด่าทอดูถูกเซี่ยเฟยด้วยคำว่าร้ายต่าง ๆ นานา

วันต่อมาเซี่ยเฟยก็ยังไม่ปรากฏตัว ฟูซี่จึงประกาศอย่างภาคภูมิใจว่าเซี่ยเฟยคงไม่กล้าจะมาเผชิญหน้ากับเขาจริง ๆ

ในความเป็นจริงฟูซี่ถือได้ว่าเป็นเซิร์กที่ฉลาดและเจ้าเล่ห์ในเวลาเดียวกัน เพราะเขาคิดว่าตราบใดที่เขาประกาศคำท้าทายออกไป ฝูงยานรบของเซิร์กย่อมมาประจำการในพื้นที่บริเวณนี้เพื่อดักจับเซี่ยเฟยอย่างแน่นอน และถ้าหากว่ามันมีฝูงยานรบมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก มันก็ไม่มีทางที่เซี่ยเฟยจะกล้าปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อรับคำท้าทายของเขา

ด้วยเหตุนี้เองถึงแม้จะดูเหมือนว่าการกระทำของเขาจะเป็นการกระทำที่บ้าบิ่น แต่ในความเป็นจริงมันกลับเป็นการกระทำที่ปลอดภัย ที่สำคัญมันยังช่วยให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังขึ้นมากกว่าเดิม

ในที่สุดสิ่งที่เขาคาดการณ์เอาไว้ก็กลายเป็นความจริง เพราะเต็นท์ทองคำได้ส่งกองยานเป็นจำนวนมากออกมาเฝ้าพื้นที่บริเวณโดยรอบอย่างเงียบ ๆ และซ่อนตัวเพื่อรอให้เซี่ยเฟยปรากฏตัว จากนั้นพวกเขาก็จะจัดการกับชายหนุ่มคนนี้ในคราวเดียว

เมื่อฟูซี่ได้เห็นการเคลื่อนไหวของกองทัพ เขาก็ยิ่งรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้นและเขาก็เริ่มด่าเซี่ยเฟยออกสื่อราวกับตัวเองเป็นฮีโร่

การกระทำของเขาสามารถดึงดูดคำชื่นชมของชาวเซิร์กได้เป็นจำนวนมาก เพราะอย่างน้อยสิ่งที่ฟูซี่ทำก็พอจะช่วยกอบกู้เกียรติยศของพวกเขาขึ้นมาได้บ้าง

ความจริงแล้วฟูซี่เป็นผู้หวาดกลัวความตายมากกว่าใคร ๆ แต่เขาก็รู้จักคิดวิเคราะห์สถานการณ์ได้เป็นอย่างดี และเขาก็ได้ประเมินแล้วว่าการที่เขาทำแบบนี้มีแต่การได้รับชื่อเสียงโดยปราศจากความเสี่ยงที่จะเสียชีวิต

จะให้เขาต่อสู้เดิมพันชีวิตกับเซี่ยเฟยงั้นเหรอ?

ฟูซี่ไม่เคยมีความคิดแบบนี้ในหัวของเขามาก่อนเลย เพราะยิ่งเซิร์กฉลาดมากเท่าไหร่พวกเขาก็ยิ่งรักชีวิตของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นพฤติกรรมทั่วไปของสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาทั่วทั้งจักรวาล

เมื่อเวลาได้ล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 3 ประชาชนก็พยายามเปิดคอมพิวเตอร์เพื่ออัปเดตสถานการณ์ของฟูซี่อีกครั้ง แต่พวกเขาก็ได้พบว่าฟูซี่ไม่ได้อัปเดตสถานการณ์เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว และมันย่อมดึงดูดความสงสัยของประชาชนได้เป็นจำนวนมาก

ประชาชนชาวเซิร์กเฝ้ารอการอัปเดตสถานการณ์จากฟูซี่อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งมันก็ไม่มีใครเชื่อว่าเซี่ยเฟยจะกล้าปรากฏตัวขึ้นมาจริง ๆ ดังนั้นโอกาสที่ฟูซี่จะเจอกับอันตรายจึงแทบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้ในความเป็นจริงเลย

แต่ในทันใดนั้นเองมันก็ได้มีวิดีโอถูกเผยแพร่ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของเซิร์ก ซึ่งมันเป็นภาพที่เซี่ยเฟยใช้หิมะโปรยตัดศีรษะของฟูซี่และเอาศีรษะของเขาไปเสียบบนยอดเสาธงตระกูลของตัวเอง

อนุสาวรีย์ที่เขาพยายามสร้างไว้เพื่อเกียรติยศกลับกลายเป็นหลุมฝังศพของตัวเอง ซึ่งฟูซี่ที่เชื่อว่าตัวเองเป็นคนที่ฉลาดมาโดยตลอดต้องเสียชีวิตภายใต้การประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาดของเขา

การกระทำของเซี่ยเฟยเป็นเรื่องที่อุกอาจมาก เพราะหลังจากที่เขาได้เอาศีรษะของฟูซี่ไปเสียบเข้ากับเสาธงแล้วเขาก็ชูนิ้วกลางให้กับกล้องก่อนที่ภาพวิดีโอจะตัดจบลงเพียงเท่านั้น

ภาพเหตุการณ์นี้ทำให้ทุกคนรู้สึกตกตะลึง เพราะฮีโร่ชาวเซิร์กที่กล้าท้าทายเซี่ยเฟยกลับอ่อนแออย่างที่ไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อน และในระหว่างที่เซี่ยเฟยกำลังจะสังหารฟูซี่ลง พวกเขาทุกคนต่างก็สังเกตเห็นของเหลวที่ไหลออกมาเปียกบริเวณเป้าของกางเกง

การเคลื่อนไหวของเซี่ยเฟยเป็นไปอย่างสงบ โดยที่ใบหน้าของเขาไม่ได้แสดงอารมณ์ใด ๆ ออกมา คล้ายกับว่าเขามาที่นี่เพื่อฆ่าคนที่กล้าท้าทายก่อนที่จะจากไปหลังจากที่ตัวเองได้ทำภารกิจของเขาจนเสร็จ

เหล่าประชาชนชาวเซิร์กต่างก็ล้วนแล้วแต่ถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยล้า เพราะฮีโร่ที่พวกเขาออกเสียงสนับสนุนเมื่อ 2 วันที่แล้ว ในความเป็นจริงกลับกลายเป็นคนขี้ขลาดที่ไม่กล้าจะเผชิญหน้ากับเซี่ยเฟยตรง ๆ ด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือก่อนเขาจะเสียชีวิตฟูซี่ยังรู้สึกกลัวจนฉี่ราดกางเกงซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก

ณ เต็นท์ทองคำ

โต๊ะสีทองราคาแพงตรงหน้าอูดี้ถูกสังเวยเป็นเหยื่อของความโกรธอีกครั้ง ซึ่งในช่วงเวลานี้มันก็มีโต๊ะที่ถูกทำลายเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

“พวกกองทัพทำอะไรอยู่?! ทำไมไอ้มนุษย์นั่นถึงสามารถเข้าไปสังหารฟูซี่แล้วจากไปเฉย ๆ ได้?”

“ความตายของฟูซี่เป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับเผ่าพันธุ์เซิร์กทั้งหมด รีบเรียกท่านนักพรตเลยูตี้มาเดี๋ยวนี้! บอกเขาว่าฉันมีเรื่องสำคัญจะปรึกษา”

“เดี๋ยวก่อน! ลืมเรื่องนั้นไปซะ เดี๋ยวฉันจะเป็นคนเดินทางไปหาท่านนักพรตเอง” อูดี้ตะโกนร้องคำรามพร้อมกับตะโกนออกคำสั่งอยู่เพียงลำพังราวกับว่าเขากำลังพูดคุยกับตัวเอง

***************

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.