ว่าความ(รัก)ซุปเปอร์สตาร์ 1 (20%)

ปลายพรมแดงคือเธอ (รวมเรื่องสั้นชุด ฝนโปรยจะไม่ทำให้เธอหนาวอีกต่อไป)

-A A +A

ว่าความ(รัก)ซุปเปอร์สตาร์ 1 (20%)

  “น้องๆ น้องสองคนน่ะ มาช่วยพวกพี่เข้าไปแจกของให้ชาวบ้านหน่อย!” เจ้าหน้าที่อบต.คนหนึ่งส่งเสียงมาแต่ไกล พลางกวักมือเรียก

            ตอนนั้นเอง หนึ่งสาวหนึ่งหนุ่มที่กำลังเดินผ่านมาพอดีจึงเพิ่งทราบว่านอกจากตนเองก็มีใครอีกคนอยู่บริเวณนั้นด้วย ทั้งคู่หันมองตามเสียงเจ้าหน้าที่ชาย ก่อนหันกลับมามองบริเวณรอบๆว่ามีใครอยู่แถวนี้อีกด้วยหรือ ก็พบคนคุ้นเคยยืนอยู่ไม่ห่างมากนัก และเมื่อสบตากัน ฝ่ายชายหนุ่มก็เป็นคนส่งยิ้มทักทายให้หญิงสาวก่อน

 

            วริทธิ์และจิตรสิรินั่งเรือยนต์กู้ภัยเข้ามาแจกอาหารในหมู่บ้านพร้อมเจ้าหน้าที่รัฐอีกคนหนึ่ง พวกเขาขี่เรือไปตามซอกซอยต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยทุกคนได้รับเครื่องประทังชีวิตกันอย่างทั่วถึง ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ เมื่อเห็นว่าวริทธิ์เป็นคนมาส่งข้าวน้ำให้พวกเขาถึงที่ ต่างก็มีสีหน้ายิ้มแย้มปลื้มอกปลื้มใจไปเป็นแถว ด้วยจำได้ดี เขาคือ ซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของฉายาสามีแห่งชาติ อีกคนหนึ่งในตอนนี้

  “พอเห็นว่าวินมาแจกของให้เอง ชาวบ้านยิ้มหน้าบานกันใหญ่เลยนะ คงมีกำลังใจสู้น้ำท่วมกันอีกนานล่ะคราวนี้” เจ้าหน้าที่ชาย ซึ่งมายุมากกว่าหนุ่มสาวทั้งสองราวสิบกว่าปีเย้าดาราหนุ่มด้วยรอยยิ้ม เขาไม่นึกหมั่นไส้หรืออิจฉาคนอ่อนวัยกว่า กลับดีใจกับชาวบ้านด้วยซ้ำที่ได้รับกำลังใจดีๆจากวริทธิ์

  “ก็คงได้กำลังใจดีๆ จากหลายส่วนด้วยแหละครับ” วริทธิ์พยายามพูดให้เป็นกลางที่สุด แต่สิ่งที่เขาคิดก็ไม่ได้ผิดไปจากคำพูดแม้แต่น้อย

            หญิงสาวคนเดียวในเรือได้แต่นั่งฟังสองชายต่างวัยคุยกัน ไม่พูดจา ปกติก็ไม่ใช่คนคุยเก่งอยู่แล้ว จึงพอใจเป็นฝ่ายฟังเสียมากกว่า และเวลาที่สองคนนั้นคุยกันไม่สนใจเธอ นับเป็นโอกาสดีที่จะแอบมองดาราในดวงใจได้สะดวกอีกด้วย จิตรสิริติดตามผลงานชายหนุ่มมาหลายปี แทบจะตั้งแต่เขาเข้าวงการใหม่ๆก็ว่าได้ เก็บของทุกชิ้นที่เกี่ยวกับเขา หรือมีภาพเขา คอยสนับสนุน และส่งกำลังใจให้ทุกช่องทางแบบเงียบๆ โดยไม่คิดว่าวันหนึ่งตนเองจะได้มีโอกาสเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับเขา เลือกไมเนอร์ตรงกัน เวลาว่างก็มักเข้าชมรมจิตอาสาช่วยเหลือคนเหมือนกันอีก แรกๆดูคล้ายเป็นความบังเอิญ แต่พอรู้ว่าดาราหนุ่มชอบทำอะไร ที่ไหน เธอก็ไม่พลาดตามรอยทุกๆเรื่องเท่าที่ไม่ฝืนเกินไป

            ตั้งแต่จำความได้ ชีวิตเธอช่างมืดมน นอกจากนักจิตวิทยาสาวที่พบตอนเข้าไปอยู่ในสถานพินิจ ก็มีดาราหนุ่มคนนี้แหละเป็นเหมือนแสงสว่างส่องใจ ใบหน้า แววตา และรอยยิ้มของเขาชวนให้อบอุ่นทุกครั้งที่เห็น ยิ่งได้อยู่ใกล้ ได้สัมผัสอัธยาศัยอีกฝ่ายมากเข้า หัวใจดวงน้อยก็ไม่อาจเป็นของใครได้อีก ทว่าคนอย่างเธอ จะคู่ควรแค่ไหนให้เขาเหลียวมอง แต่ไม่เป็นไร ได้แค่นี้ก็อิ่มใจสุดๆแล้วล่ะนะ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.