ฉากหลังนักเขียน 2: นักเขียนสุดปลื้มเมื่อแฟนคลับทำแบบนี้

ฉากหลังนักเขียน (อ่านฟรีทุกตอน)

-A A +A

ฉากหลังนักเขียน 2: นักเขียนสุดปลื้มเมื่อแฟนคลับทำแบบนี้

หมวดหนังสือ: 

        คนในวงการนักเขียนจะรู้กันดีค่ะ ว่าน้ำเลี้ยงใจที่ดีที่สุดของพวกเขาคืออะไร เวลาไม่ได้เลยก็เศร้ามาก เวลาได้มาแค่สักเล็กน้อยก็หวีดจนอยากจะกระโดดโลดเต้นป่าวร้องรอบบ้าน แล้วนักอ่านหลายท่านทราบไหมล่ะคะว่าสิ่งเหล่านั้นคืออะไร บางท่านอาจมองว่ามันไม่สำคัญ ทว่าความจริงมันวิเศษมากสำหรับใจดวงน้อยๆของนักเขียนเลยค่ะ

1.       ความเห็น

      แม้ยังไม่ซื้อ ถ้าได้ความเห็นจากนักอ่านบ้าง ก็ทำใจฟูฟ่องจนจะลอยไปเกาะพระจันทร์เชียวค่ะ บางครั้งไม่จำเป็นต้องร่ายยาวก็ได้ เพียงกระซิบเบาๆว่า “ขอบคุณที่เขียนเรื่องสนุกๆให้อ่านนะคะ”  “ขอบคุณที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่านครับ”  “น่ารักจังค่ะ”  “รออ่านนะครับ”  “ตามค่ะ”  “ชอบครับ” แค่นี้ก็ยิ้มแล้วยิ้มอีก ยิ้มจนเหงือกแห้งจริงๆ ทั้งนี้ ใช่เฉพาะความเห็นเชิงชมนะคะ ถ้าจะช่วยวิจารณ์นักเขียนก็ยินดีมากเหมือนกัน ขอเพียงถ้อยคำอยู่บนพื้นฐานของการให้เกียรติ นึกถึงใจเขาใจเราด้วยก็พอค่ะ

2.       กดใจ

      ถ้าใครไม่สะดวกพิมพ์เป็นข้อความล่ะก็ การกดใจให้เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้นักเขียนมีความสุขไม่น้อยค่ะ หนำซ้ำบางแพล็ทฟอร์มใช้จำนวนกดใจเป็นเกณฑ์เลือกว่าเรื่องไหนควรได้ติดหน้าต้นๆแนะนำนิยายด้วย ซึ่งถ้าได้ขึ้นหน้าดังกล่าว ย่อมเป็นผลดีต่องานเรื่องนั้น เพราะจะทำให้คนเห็นเรื่องมากขึ้น มีโอกาสที่คนจะเข้ามาดูเรื่องมากขึ้นอีกค่ะ แล้วแบบนี้ ใครจะไม่ปลื้มได้จริงไหมคะ ประการหนึ่งก็คือ การกดใจ เท่ากับการแสดงออกว่า “ชอบเรื่องนี้มาก” ด้วยค่ะ

3.       โดเนท

      สมัยนี้บางแพล็ทฟอร์มมีฟังชั่นให้คนอ่านสามารถสนับสนุนนักเขียนในดวงใจของคุณเพิ่มเติมได้นอกเหนือจากการจ่ายซื้อตอนนะคะ ยิ่งบางเรื่องเปิดอ่านฟรีด้วยแล้ว การโดเนทให้เล็กๆน้อยๆตามกำลังของนักอ่าน ช่วยให้ไฟในการเดินหน้าสร้างผลงานดีๆออกมาเรื่อยๆปะทุทะลุหลอดความรู้สึกทีเดียวค่ะ แถมแบ่งเบาภาระค่าไฟ ค่าเน็ต ค่ากาแฟนักเขียนอีกแหนะ นั่นย่อมสุดยอดไปเลยซิ

4.       แชร์ / บอกต่อ

      คุณจะไม่แชร์ / บอกต่อ หรอกถ้าเรื่องนั้นๆไม่ดีพอใช่ไหมคะ นั่นแหละค่ะ การแชร์ / บอกต่อ เป็นการชมนักอ่านของคุณอีกทางหนึ่ง รวมถึงสนับสนุนให้คนรู้จักงานของเขามากขึ้นด้วย นักอ่านที่ทำแบบนี้ รับรองว่าเจ้าของผลงานทราบเมื่อไหร่ล่ะก็ รักตายเลย สำหรับนักเขียนบางคนถือว่านั่นคือความสำเร็จขั้นหนึ่งของเขาเลยนะคะ

5.       ไม่สนับสนุนของเถื่อน

      เจ็บปวดที่สุด ก็การเห็นFCหันไปอุดหนุนโจรนี่แหละค่ะ ทั้งที่ของแท้จากเจ้าของจริงๆเรทก็ไม่ได้แรงร้ายกาจสักนิด หนำซ้ำบางเรื่องฟรี บางเรื่องเสียเงินน้อยกว่าของเถื่อน ดังนั้น นักเขียนทุกท่านขอร้องเลยค่ะ เลือกเปตัวจริงดีกว่าน้า ไม่มีไวรัส แถมนักเขียนได้ประโยชน์เต็มๆ ขืนสนับสนุนผิดคนอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายแล้วงานดีๆสนุกๆอาจไม่มีมาให้เห็นอีกก็ได้ สาเหตุไม่ใช่อะไรหรอก หมดกำลังใจนี่แหละน้า

6.       เป็นหูเป็นตา

      ระยะนี้คนฉวยโอกาสมีมากมายเหลือเกิน แอบคัดลอกงานบ้าง ดัดแปลงงานบ้าง เนียนๆหาผลประโยชน์จากคนอื่นแบบผิดๆบ้าง ถ้ามีคนคอยช่วยสอดส่องให้ เจ้าของผลงานที่กำลังโดนเอาเปรียบก็จะได้รีบจัดการอย่างทันท่วงที ก่อนโจรจะกอบโกยได้ใจยกใหญ่ ลำพังหูตาไม่กี่คู่อาจตรวจสอบได้ไม่ทั่วถึง ฉะนั้นมีมากคนช่วยอีกหลายแรงก็จะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ

        ไม่จำเป็นต้องทำให้ครบ 6 ข้อก็ได้นะคะ ไม่สะดวกข้อใดก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่หลักๆอย่างน้อยข้อ 5 ไม่อยากให้พลาดเลย อย่างไรก็ดี นักเขียนทุกคนสุขใจที่สุดที่รู้ว่ามีคนชอบงานของเขานะคะ จะมากจะน้อย นั่นคือของวิเศษจริงๆ อยากให้อยู่เป็นกำลังใจกันไปนานๆค่า

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.