ตอนที่ 4 ไม่อยากทะเลาะ

ลวงให้ใจรัก

-A A +A

ตอนที่ 4 ไม่อยากทะเลาะ

หมวดหนังสือ: 

 

             เช้าวันหยุด หญิงสาวร่างบางปรือตาปริบๆหลังจากเห็นแสงแดดอ่อนๆกระทบกับกระจกใสของหน้าต่าง  ร่างเล็กที่ยังอู้อี้อยู่ใต้ผ้าห่ม​เหมือนอยากจะนอนต่อ แต่ต้องพาตัวเองลุกจากที่นอนให้ไหว​ หลังจากหญิงสาวอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ​เรียบร้อย​ก็ลงมายังชั้นล่างของบ้าน ซึ่งตอนนี้ก็คงมีแค่ป้าสำรวย​ที่ขลุกอยู่ในครัว

 

              “หอมจังเลยคะ ป้าทำไรทานค่ะ”

              “วันนี้ป้าทำต้มจืดตำลึง​ ไข่เจียวกุ้งคะ แล้วก็มีขนมหวานและผลไม้อีกสองสามอย่างค่ะ  วันนี้คุณท่านคงจะพักผ่อน เป็นวันหยุดคุณกรด้วย คุณชลรู้ไหมไข่เจียวกุ้งของโปรดคุณกรเขาละค่ะ ชอบมาตั้งแต่เด็ก”

              “เออ.. เมื่อคืนสงสัยว่าคุณกรจะเมาหนักนะคะ กลับมาถึงบ้านซะดึก ยังมาขับรถชนกระถางดอกไม้​หน้าบ้านอีก พูดไปป้าก็ไม่เห็นคุณกรเมากลับมาแบบนี้ตั้งนานแล้วนะคะ” 

 ป้าสำรวย​เอ่ยขึ้นอีก

         พอได้ยินชื่อเขา คนฟังก็ยิ้มแหย​ๆ ได้แต่เออออไปกับป้าสำรวยเธอส่ายหน้าเล็กน้อยพร้อมกับลอบถอนหายใจ​เบาๆ เมื่อคิดถึงใบหน้าคมของคนเมื่อคืน  ธิวากรเป็นคนรูปร่างสมส่วน ล่ำสัน​หน้าตาคมเข้ม คิ้วดกหนาดวงตาสีเทาเข้มเข้ากันกับใบหน้าคม ดูรวมๆแล้วหล่อเหลา​เลยทีเดียว ดวงหน้าของคนเมื่อคืนอยู่ๆก็ผุด​ขึ้น​มาในหัวตอนนี้หล่อนเหมือนตกอยู่ในภวังค์​ แต่อีกฟากของความคิด​เขาคือผู้ชาย​ปากร้าย ฉวยโอกาส​และรังแกคนไม่สู้เหมือนที่เขาทำกับเธอเมื่อคืน

          “ไอ้คนฉวยโอกาส​ ผู้ชาย​ปากร้าย น่าขยะแขยง​”  หญิงสาว​บ่นกับตัวเองในลำคอ​

              “อะไรนะคะ​คุณชล”   ทันใดนั้นป้าสำรวย​ก็ทักขึ้นเมื่อฟังไม่ชัดว่าหล่อนพูดว่าอะไร ทำให้เจ้าตัวหลุดออกจาก​ภวังค์​ของความคิดตัวเอง

              “เอ่ออ ป่าวค่ะป้า เดี๋ยวหนู​ช่วยนะคะ​”   ชโลธร​เปลี่ยนเรื่องสนทนา​เมื่อกลัวว่าตัวเองจะคิดไปไกลกว่านี้

       “ได้ค่าาา  ตั้งโต๊ะกับข้าว​ได้เลยค่ะ อีกไม่นานคุณท่านก็คงจะลงมา”

        “ท่านตื่นเช้าทุกวันเลยเหรอป้า แม้แต่วันหยุดเนี่ยนะ”

 

         ทั้งสองคนสนทนากันไปพรางเตรียมกับข้าว​ขึ้นโต๊ะ​อาหารไปเรื่อยๆจนเสร็จ​ ไม่นานนักคุณสุ​พล​ก็ลงมาจากห้องพร้อมชุดลำลองที่ใส่อยู่บ้านแบบสบาย​

               หลังจากรับประทาน​อาหารเช้าเสร็จ​ คุณสุ​พล​เลือกที่จะไปนั่งพักผ่อนที่สนามหญ้า​หน้าบ้านคงเป็นเพราะวันนี้อากาศ​ปลอดโปร่ง​ ลมเย็นสบาย​แดดก็ไม่จัดเหมือนทุกวัน

 

               “หนูชลตามฉันออกไปข้างนอกด้วยนะ ฉันอยากให้เธออ่านหนังสือให้ฉันฟัง”

               “ได้ค่ะคุณอา”  หญิงสาว​ตอบรับทันที ไม่นานก็เดินตามคุณสุพลไปยังสนามหญ้าหน้าบ้าน

             

      “เธอมาอยู่ที่นี่สักพักล่ะ เป็นยังไงบ้างขาดเหลืออะไรหรือเปล่า​ อยู่ได้ใช่ไหม??  เท่าที่เห็นก็ไม่น่าจะมีปัญหา​อะไร”  คนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าถามขึ้นเมื่อเห็นว่าชโลธร​หาที่นั่งให้ตัวเองเรียบร้อยแล้ว

         “อยู่ได้ค่ะคุณอา ไม่มีปัญหาอะไร”

          ทั้งสองคนนั่งสนทนากันอยู่นานนับชั่วโมง​  เธอเป็นคนนอบน้อมและหากมีคนใช้ให้ทำอะไรเธอเองก็จะทำมันอย่างเต็มที่ คุณสุพลเองก็มองออก และตอนนี้ท่านเองก็เอ็นดู​ชโลธร​อย่างเห็นได้ชัด

            เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ชโลธร​กำลังพยุงคุณสุ​พล​เข้าบ้านเพื่อทานข้าว​เที่ยง ก็มีสายตาคู่หนึ่งที่มองผ่านกระจกจากห้องชั้นบนจับจ้องหล่อนอยู่นาน จนกระทั่ง​สองคนเดินลับตาเข้าไปในบ้าน  

            “ไงเจ้ากร ตื่นแล้วหรอ??”  คนเป็นพ่อถามขึ้น​เมื่อเห็นว่าลูกชายกำลังเดินลงมาจากบันได​

             “ครับพ่อ”  เขาตอบคำถามของคนเป็นพ่อที่เพิ่งกินข้าว​เสร็จและในตอนนี้​กำลังจะเดินขึ้นห้อง แต่สายตาของเขากลับมองหาคนตัวเล็ก​ที่เขาแอบมองอยู่บนห้องเมื่อกี้  

        “ชงกาแฟให้ฉันกินหน่อยสิ”  

        คนร่างสูงเดินมาใกล้จนประชิดด้านหลังของหญิงสาว​เมื่อรู้ว่าเธอกำลังล้างจานอยู่ในครัว​ 

       “อุ้ยยย!! นี่​คุณจะทำอะไร​ถอยออกไปนะ”

       คนตัวเล็ก​ร้องด้วยความตกใจ เธอทำสีหน้าไม่พอใจและผลักอกคนตัวใหญ่​จนเซถอยห่าง​ออกไป

 

         “เชิญคุณออกไปรอด้านนอก​ค่ะ เดี๋ยวฉันจะชงไปให้” 

          หญิงสาวตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา แถมยังไม่มองหน้าเขาอีก เขาทำท่าเดินอย่างสบายใจ​ออกไปรอตรงสระว่ายน้ำข้างบ้าน ไม่นานนักเธอก็ถือถ้วยกาแฟตามก้นเขาออกมา

                  

                “กาแฟได้แล้วค่ะ” 

               หญิงสาว​วางแก้วกาแฟลงบนโต๊ะด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่อทำในสิ่งที่เขาต้องการเสร็จ​เธอกำลังจะหันหลังเดินกลับเข้าไปในบ้านแต่กลับถูกเขาคว้าแขนเล็กนั้นไว้สะก่อน ทำให้ร่างบางนั้นเซถลา​ลงไปบนตักของเขาพอดี

          “นี่คุณ!! ปล่อยฉันนะอย่ามาทำอะไรรุ่มร่ามตอนนี้​”  

          หญิงสาวพยายาม​ดิ้นให้หลุดจากพันธนาการ​ของเขาแต่ยังสู้แขนแข็งแกร่ง​ที่เขากอดรัดเธอไว้ไม่ได้

           “พ่อฉันให้เธ​อ​มากเท่าไหร่​เธอถึงยอมย้ายข้าวของ​มาอยู่ในบ้านฉัน อืมม แต่ฉันว่าก็น่าจะได้เยอะนะเพราะท่าทางพ่อฉันก็คงจะชอบใจไม่เบา”  

 

            คนร่างสูงที่กอดเธอไว้แน่นกล่าวด้วยท่าทางครุ่นคิด​แต่หล่อนนั่นสิตอนนี้เหมือนโดนตบหน้า ร้อนผ่าวไปทั้งตัวปากคอสั่นกับคำพูดของเขา

 

           “นี่คุณไม่น่าเกิดเป็นลูกของท่านเลยนะ อิจฉาแม้กระทั่ง​พ่อของตัวเอง ในหัวคุณคงคิดได้แต่เรื่องสกปรก​ คุณคงขาดความอบอุ่นสินะหรือว่าสมองผิดปกติถึงได้เอาแต่รังแกคนที่ไม่มีทางสู้​”

            เขาชะงัก​กับคำพูดของเธอ ตั้งแต่แม่จากเขาไปก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ขาดความอบอุ่น ถึงแม้ว่าจะมีสาวๆคอยแวะเวียนมาหาอยู่ไม่ขาดแต่เขาก็ไม่เคยพบกับความสุข​ที่แท้จริงเลยสักครั้ง เธอเองก็แปลกใจ​กับท่าทางนิ่งเงียบ​ของเขาหรือว่าเธอพูดกับเขาแรงเกินไป

        “คุณ​ชโลธร​คะ คุณท่านเรียกหาค่ะ อุ้ยย!!!”            หญิงสาว​กระโดดออกจากตักของเขาทันทีแต่ก็ช้าไปกว่าที่ป้าสำรวย​เดินออกมาเห็นก่อน หล่อนทำอะไร​ไม่ถูกรีบวิ่งเข้าบ้านทันทีแถมยังปล่อยให้ป้าสำรวย​ยืนงงอยู่ตรงนั้น?? 

         “ฮะแฮ่ม..  มีไรก็ไปทำเถอะป้า” 

          “ค่ะะ.. ค่าา”    

         เขาเอ่ยขึ้นเสียงดังเมื่อเห็นว่าป้าสำรวย​ไปไม่เป็นแต่คนพูดกลับอมยิ้มออกมา​เมื่อที่ตรงนั้นเหลือแค่เขาคนเดียว

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.